Sức mạnh của sự trầm lắng - Chỉ người hướng nội mới có thể thấu hiệu những điều này

Nguyễn Phương27/12/2022 08:00
Sức mạnh của sự trầm lắng - Chỉ người hướng nội mới có thể thấu hiệu những điều này

Nhìn vào đặc điểm của những người hướng nội, bạn sẽ biết rằng họ là những người khôn ngoan và biết lắng nghe. Vì vậy, nếu bạn biết một người hướng nội, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi thấy họ có vô số kiến ​​thức và sự sáng tạo đến khó tin.

Họ ổn khi họ được im lặng.

Bạn thấy một người bạn hướng nội ngồi trong một góc tường, im lặng suy tư. Có thể bạn sẽ nghĩ rằng có điều gì đó không ổn với họ nhưng thực tế là chăng có vấn đề gì cả. Bản chất hướng nội, không thích nói nhiều. Thay vì nói, họ đang thực sự đắm chìm trong suy nghĩ. Họ có thể không bộc lộ cảm xúc nhưng họ cảm nhận sâu sắc. Bằng cách duy trì sự im lặng, họ mang lại sự bình tĩnh và ổn định xung quanh họ.

Kế hoạch bị hủy ư? Đó là khoảnh khắc ‘Yaaayyyy’ đối với họ.

“Bảo một người hướng nội đi dự tiệc cũng giống như bảo một vị thánh xuống Địa ngục”. - Criss Jami

Trong khi bạn có thể cảm thấy vô cùng chán nản vì bữa tiệc mà bạn mong đợi đã bị hủy bỏ, thì người bạn hướng nội của bạn chắc đang nhảy cẫng lên vì vui sướng. Tiệc tùng có nghĩa là bạn có rất nhiều năng lượng xung quanh mình và bạn cũng phải dành năng lượng của mình cho nó. Người hướng nội không thích lãng phí năng lượng của họ theo cách này.

Họ thà có những cuộc trò chuyện sâu sắc, một đối một với một hoặc hai người hơn là những lời chào hỏi xã giao với một số lượng lớn người. Mọi người thường cười nhạo những người hướng nội vì họ ghét đi dự tiệc nhưng nếu bạn biết một người hướng nội đủ thân thiết, bạn sẽ biết họ đánh giá cao sự tương tác giữa con người với nhau như thế nào; chỉ là họ không thích đám đông quá lớn mà thôi.

Ăn một mình ư? Được! Được thôi! Tại sao không

Đúng vậy! Người hướng nội thích ăn một mình và thậm chí đi xem phim một mình. Trong khi rất nhiều người trong chúng ta khao khát có được sự đồng hành của con người khi đi ăn hoặc đi xem phim, thì những người hướng nội lại hài lòng với chính họ. Chỉ cần tưởng tượng họ được yên tĩnh như thế nào và họ hạnh phúc với chính mình như thế nào. Chúng ta thường cảm thấy tồi tệ khi một buổi hẹn ăn tối hoặc một buổi hẹn xem phim bị hủy bỏ. Thật đáng thương nếu chúng ta phải ăn tối một mình hoặc xem phim điện ảnh một mình. Ngược lại, người hướng nội khá vui vẻ và biết cách tồn tại trong hòa bình khi người khác bận tâm vào công việc của họ.

  • Họ không có vấn đề với việc “ chỉ quan sát thôi!”. Điều đó có đủ thú vị trong tâm trí họ rồi!

Người hướng nội quan sát rất nhiều. Họ nhìn vào biểu hiện của người khác và có thể dễ dàng hiểu họ là người như thế nào. Họ cũng không phán xét. Họ chỉ thích biết thế giới theo cách riêng của họ. Nó giúp họ xác định điều tốt và điều xấu và dễ dàng cảm nhận được nguy hiểm ngay cả trong bình an.

  • Tất cả những gì họ cần là được để yên một mình.

Người hướng nội không trốn tránh thế giới. Họ yêu thích sự cô độc hơn bất cứ điều gì khác bởi vì họ có thể ở trong thế giới này cả đời. Cô đơn cho họ khả năng suy nghĩ, sáng tạo. Họ học hỏi, họ tự sắp xếp và tạo ra những điều kỳ diệu nhất từ ​​trước đến nay.

  • Họ chỉ có một nhóm rất nhỏ bạn thân.

Vì những người hướng nội chỉ thích gần gũi với một số ít người nên họ có đủ thời gian để duy trì mối quan hệ thân thiết với bạn bè mình. Họ luôn ưu tiên bạn bè và giúp đỡ nhiệt tình với bản chất quan sát và hồ trợ vốn có của mình.

  • Họ không vội vàng lao vào mọi thứ.

Đúng vậy! Người hướng nội là ví dụ hoàn hảo về việc “chậm nhưng mà chắc”. Làm mọi thứ chậm rãi, họ cho thấy mức độ nghiêm túc của mình. Chính sự nghiêm túc và kiên nhẫn của họ đã giúp họ làm cho nền tảng của mình vững chắc hơn mà không cần lao vào mọi việc.

Sức mạnh của sự trầm lắng - “Người hướng nội có thể là những người rất giỏi tạo ảnh hưởng nếu họ biết tận dụng tối đa những thế mạnh bẩm sinh của mình thay vì cố bắt chước cách hành xử của người hướng ngoại” - Cuốn sách dành cho những ai luôn cảm thấy lạc lõng trong thế giới của sự khoa trương và náo nhiệt.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024