'Siêu xe' tự chế của người Việt ùn ùn kéo nhau lên báo Tây

16/05/2021 10:00
'Siêu xe' tự chế của người Việt ùn ùn kéo nhau lên báo Tây

Trong vài năm trở lại đây, đã có rất nhiều sản phẩm ô tô mô hình bằng gỗ, bìa, hoặc thậm chí là đất sét của thợ Việt Nam xuất hiện trên các trang báo nước ngoài, thu hút sự chú ý không nhỏ.

Siêu xe tự chế của người Việt ùn ùn kéo nhau lên báo Tây - 1

Nhiều trang báo của nước ngoài đưa tin về sản phẩm ô tô mô hình bằng gỗ của thợ Việt.

Hàng loạt các chuyên trang ô tô của nước ngoài, như Carscoops, Hotcars, Motor1, hay Blondie Supercars..., gần đây thường xuyên đăng tải hình ảnh những chiếc ô tô làm bằng gỗ, bìa... của thợ mộc Việt Nam kèm theo những trầm trồ về độ tỉ mỉ, kỳ công.

Các sản phẩm này thu hút sự chú ý các trang báo nước ngoài một phần do các clip ghi lại quá trình chế tác được đăng tải trên Youtube có hàng chục, thậm chí cả trăm triệu lượt xem.

Một chiếc xe mới đây rất thu hút sự chú ý là Bugatti Chiron làm bằng đất sét của nhóm bạn trẻ ở Quảng Ninh, với kích thước đúng bằng xe thật. Nhóm cho biết đã mất hai tuần với mỗi ngày làm 19 tiếng mới hoàn tất sản phẩm. Ấn tượng hơn nữa là họ đã dựng chiếc siêu xe bằng đất sét chỉ dựa vào hình ảnh trên mạng và một chiếc Chiron mô hình nhỏ xíu.

Siêu xe tự chế của người Việt ùn ùn kéo nhau lên báo Tây - 2

Chiếc xe chỉ để trưng bày chứ không chạy được và hiện chưa thực sự hoàn chỉnh ngoại thất, vẫn còn thiếu một số chi tiết, như đèn hậu gương cửa, nắp kính của khoang động cơ... nhưng sản phẩm của nhóm bạn trẻ thực sự đã rất ấn tượng.

Nhóm này ban đầu được các trang báo nước ngoài để mắt tới nhờ một loạt "siêu phẩm" bằng bìa các-tông.

Không nuột được như ô tô bằng gỗ, nhưng các siêu xe ráp bằng bìa các-tông lại gây chú ý bởi sự độc đáo, kích thước tương đương xe thật, và thú vị là có thể lăn bánh trên đường.

Bugatti Chiron tự chế bằng bìa các-tông của người Việt.

Để những chiếc xe bằng bìa có thể lăn bánh, với mô-tô, nhóm bạn trẻ này chế lại xe máy cũ, còn với ô tô thì dùng xe đạp.

Tác phẩm của nhóm khá đa dạng; xe hai bánh có từ Ducati Panigale đến BMW S 1000 RR; còn ô tô có Ferrari LaFerrari, Lamborghini Aventador, Lamborghini Sian... và đáng chú ý nhất là chiếc Bugatti Chiron trong clip trên.

Trong khi đó, đối với siêu xe bằng gỗ, chỉ cách đây vài hôm, chiếc Lamborghini Aventador S 2021 tí hon của nghệ nhân ở Hà Nội lại lên báo Tây.

Chiếc xe được làm từ gỗ nguyên khối, tỉ mỉ tới từng bộ phận, như các đường chỉ trên lốp hay hoa văn trên la-zăng. Ghế ngồi, vô lăng, gương cửa... đều được làm rời rồi lắp vào xe. Nắp ca-pô và cánh cửa có thể mở lên như xe thật.

Chiếc Lamborghini Aventador S 2021 tí hon bằng gỗ của thợ Việt Nam.

Xét về độ tinh xảo, những chiếc xe này chưa thể gọi là hoàn hảo so với các mô hình bằng kim loại của nước ngoài, nhưng với việc chúng được làm từ loại vật liệu khó xử lý như gỗ mà đầy đủ chi tiết như vậy thực sự đáng nể.

Gây sốt cách đây không lâu còn có chiếc Bugatti Centodieci bằng gỗ của một ông bố Việt. Dù trước đó đã có khá nhiều xe mô hình bằng gỗ của thợ Việt Nam được chia sẻ trên mạng xã hội và báo Tây, nhưng hầu hết là xe cỡ nhỏ như đồ chơi. Trong khi đó, chiếc Bugatti Centodieci này có kích thước lớn hơn nhiều, cỡ bằng xe điện dành cho trẻ em (ảnh dưới).

Siêu xe tự chế của người Việt ùn ùn kéo nhau lên báo Tây - 3

Nhật Minh

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Chùm ảnh đánh lừa thị giác khiến dân mạng cười nghiêng ngả (P2)

Những hình ảnh ghi lại khoảnh khắc trùng hợp đầy thú vị dễ dàng đánh lừa thị giác, để rồi khi nhận ra sự thật đằng sau mỗi bức ảnh, nhiều người sẽ bật cười.

Ý nghĩa đặc biệt của các lá bài tây J - Q - K ít người biết

Trong bộ bài tây, mỗi lá bài J, Q và K đều mang số phận và danh tính của một nhân vật lịch sử La Mã cổ đại. Trong đó, K là vua (King), Q là hoàng hậu (Queen) và J là lính (Jack).

Video hiếm có cho thấy cá voi trơn 'ôm nhau' trên biển

Đoạn video dài 19 giây cho thấy hai con cá voi trơn Bắc Đại Tây Dương áp vây lên cơ thể đồng loại giống như đang ôm nhau trên mặt biển.

Dân mạng tranh cãi chuyện rửa bát, nguyên nhân là vì... Bill Gates

Chuyện 2 tỷ phú đô la Mỹ là Bill Gates và Jeff Bezos thích rửa bát cho vợ nhưng cuối cùng đều ly dị vợ đang trở thành chủ đề bàn tán, tranh luận của các bạn trẻ trên mạng.

Chùm ảnh 'đánh lừa thị giác' khiến dân mạng cười nghiêng ngả

Những hình ảnh "đánh lừa thị giác" dưới đây sẽ khiến người xem phải thật chú ý để không bị nhìn nhầm…

Tới lượt siêu xe Bugatti đất sét của người Việt gây xôn xao báo Tây

Sau hàng loạt "siêu xe" dựng từ xe đạp cũ và bìa carton, mới đây, nhóm bạn trẻ ở Quảng Ninh lại được các chuyên trang ô tô ở nước ngoài chú ý khi giới thiệu chiếc Bugatti làm thủ công bằng đất sét.

Tây Du Kí - Tuổi trung niên mới thấy Sa Tăng đáng để học hỏi: người khiêm tốn không bao giờ thiệt thòi!

Khi còn nhỏ xem “Tây Du Kí”, luôn cảm thấy nhân vật Sa Tăng bị dư thừa, có hay không có Sa Tăng cũng chẳng ảnh hưởng tới thế cục. Nhưng càng bước vào tuổi trung niên rồi mới hiểu ra được một điều, thì ra, Sa Tăng mới là người lợi hại nhất.

Kỷ lục Việt Nam bị giễu: Chưa bao giờ 'to nhất, dài nhất' rầm rộ như hiện nay

Chiếc nón lá "khủng" từ hoa loa kèn bị cộng đồng chế giễu là kỷ lục vô nghĩa, nhiều người cảm thán "cứ cái gì siêu to khổng lồ" là sẽ được xác lập kỷ lục ở Việt Nam.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024