Sếp cũ của Michelle Obama khuyên: Đừng tiếc tiền mời đồng nghiệp ăn tối, bởi đó có thể là con đường nhanh nhất giúp bạn thăng tiến

19/11/2019 08:30
Sếp cũ của Michelle Obama khuyên: Đừng tiếc tiền mời đồng nghiệp ăn tối, bởi đó có thể là con đường nhanh nhất giúp bạn thăng tiến

Chỉ một việc đơn giản nhưng lại quyết định xem bạn có "sinh tồn" nơi công sở được hay không.

Đối với Valerie Jarrett, việc hiểu rõ đồng nghiệp hay đối tác sẽ giúp bà làm việc hiệu quả hơn.

Đó chính là lý do tại sao bà tuyển Michelle Robinson (tên thời con gái của cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama) vào làm ở văn phòng Thị trưởng Chicago năm 1991. Jarrett cho biết, nhờ trò chuyện về các chủ đề gần gũi như gia đình, đam mê và mục tiêu cá nhân, bà mới có thuyết phục được cô luật sư trẻ khi đó.

Việc trò chuyện làm thân đã giúp Jarrett thành công trong môi trường làm việc căng thẳng, nhất là khi làm cố vấn cấp cao cho Tổng thống Obama trong giai đoạn 2009-2017.

 Sếp cũ của Michelle Obama khuyên: Đừng tiếc tiền mời đồng nghiệp ăn tối, bởi đó có thể là con đường nhanh nhất giúp bạn thăng tiến nơi công sở! - Ảnh 1.

Cựu Cố vấn Cấp cao tại Nhà Trắng Valerie Jarrett (Ảnh: Chip Somodevilla | Getty Images)

Tuy nhiên, với lịch làm việc dày đặc của mình, bà không có nhiều thời gian để tán gẫu với đồng nghiệp. Vì vậy, bà quyết định tận dụng thời gian một cách cực kỳ khôn ngoan: mời đồng nghiệp đi ăn tối.

"Khi tôi còn làm việc ở Nhà Trắng, phụ nữ chúng tôi thường mời nhau ăn tối", Jarrett kể lại. "Chúng tôi nói với nhau về mọi thứ: gia đình, con cái, vợ chồng, các kỳ nghỉ hè, các cuốn sách đã đọc, những nỗi bực tức nơi công sở. Kết quả là, chúng tôi hiểu rõ nhau hơn và duy trì tình bạn lâu dài".

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, những người có bạn nơi công sở sẽ cảm thấy hạnh phúc, khỏe mạnh, làm việc hăng say và hiệu quả hơn. Một khảo sát nghề nghiệp khác cho thấy, phần lớn nhân viên, dù là nữ giới hay nam giới, đều có bạn thân nơi công sở.

Duy trì tình bạn bên ngoài công sở với đồng nghiệp có thể giúp mọi người thăng tiến hơn trong sự nghiệp.

 Sếp cũ của Michelle Obama khuyên: Đừng tiếc tiền mời đồng nghiệp ăn tối, bởi đó có thể là con đường nhanh nhất giúp bạn thăng tiến nơi công sở! - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

"Khi đi làm, bạn sẽ cảm thấy tự tin khi đề đạt ý kiến với những người mà bạn vừa mới ăn tối cùng hôm trước. Bạn sẽ không dám nói thật lòng nếu trước mặt là những người không đủ thân quen."

Tất nhiên, không phải ai cũng muốn dành thời gian rảnh của mình bên đồng nghiệp. Dù vậy, Jarrett vẫn khuyên mọi người nên bỏ chút thời gian để kết thân với đồng nghiệp bên ngoài môi trường công sở.

"Chúng ta quá bận rộn với việc theo đuổi các mục tiêu sự nghiệp mà quên mất phải duy trì mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp", Jarrett cho biết. "Mỗi khi nghỉ việc, điều khiến tôi tiếc nuối nhất chính là những người bạn đã làm việc cùng mình. Để thân nhau tới mức này, bạn phải bỏ công sức và dành thời gian cho nhau bên ngoài công sở."

Để đời mình thăng hạng và đạt thành công, bên cạnh bạn bắt buộc phải có Mentor hoặc Coach chứ không phải Teacher: Hiểu đúng mới đi đúng hướng!

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024