'Rocketman' - Elton John: phim đầu tiên do một hãng lớn sản xuất có cảnh sex đồng tính

20/05/2019 11:59
'Rocketman' - Elton John: phim đầu tiên do một hãng lớn sản xuất có cảnh sex đồng tính

Khi quyết định thực hiện 'Rocketman', đạo diễn Dexter Fletcher đã không ngần ngại mang vào những cảnh nóng - một chi tiết quan trọng trong cuộc đời của Elton John, một người đồng tính.

Lấy cảm hứng từ cuộc đời và sự nghiệp của Elton John, Rocketman khai thác khoảng thời gian từ lúc ông còn là thần đồng tại Học viện Âm nhạc Hoàng gia tới khi trở thành một trong những ca sĩ đình đám nhất của làng nhạc đương đại. Bộ phim tập trung vào mối quan hệ đối tác rắc rối giữa Elton John với Bernie Taupin, cũng như cuộc đấu tranh với chứng trầm cảm, lạm dụng chất gây nghiện và chặng đường thừa nhận xu hướng tính dục đồng tính.

Diễn viên đảm nhận vai Elton John là Taron Egerton (29 tuổi) – người đã quen mặt với khán giả thông qua loạt phim Kingsman. Năm 2018, hai phim Robin HoodBillionaire Boys Club do anh đóng chính đã thất bại thảm hại cả về mặt chuyên môn lẫn thương mại. Chính vì thế, đây chính là cơ hội để Taron khẳng định lại tài năng của mình sau những thất bại từ năm ngoái.

Sau buổi công chiếu tại LHP Cannes vào ngày 16.5, Rocketman đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình nghệ thuật, đặc biệt là thể hiện của Taron Egerton. Tờ The Wrap miêu tả "đó là một bộ phim hoành tráng và vui nhộn, một giấc mơ âm nhạc vươn tới bầu trời”. Tờ Time thì nhận xét “bộ phim hoàn mỹ trong kết cấu, tìm được vẻ đẹp trong nỗi buồn và sở hữu đoạn kết tràn đầy cảm hứng cho bài hit đỉnh nhất của Elton John”.

Trên Rotten Tomatoes, Rocketman hiện giữ “89% độ tươi” – một số điểm khá cao.

Cảnh nóng đồng tính dành cho khán giả đại chúng

Ekip phim tại LHP Cannes 2019 (từ trái sang: Elton John, đạo diễn Dexter Fletcher và Taro Egerton)

Trước đây, dòng phim LGBT thường được sản xuất và phân phối bởi những studio nhỏ chuyên về dòng phim độc lập hoặc các studio trực thuộc các hãng lớn như Sony Picture Classics (Call Me By Your Name...) hay Focus Pictures (Brokeback Mountain...). Năm ngoái, Love, Simon là phim LGBT đầu tiên do một hãng lớn phân phối là 20th Century Fox nhưng dành cho đối tượng tuổi teen nên không có cảnh nóng.

Một trong những chi tiết quan trọng nhất của Rocketman là mối quan hệ của Elton John và John Reid (Richard Madden đóng) – người tình kiêm quản lý của ông. Điều thú vị là nhân vật này cũng đã xuất hiện trong phim Bohemian Rhapsody (do Aidan Gillen đóng) và là người tình của Freddie Mercury trong vài năm.

Richard Madden - Rob Starks của 'Game of Thrones' - trong vai John Reid

Với tinh thần tôn trọng sự thật, đạo diễn Dexter Fletcher đã mạnh dạn đưa vào Rocketman những cuộc đối thoại thẳng thắn xoay quanh xu hướng tính dục đồng tính của Elton John, các cảnh hôn môi, quan hệ tình dục bằng đường miệng... Đây là một lựa chọn mang tính táo bạo của đạo diễn và Paramount Pictures – một trong “Big Five” hiện nay của Hollywood. Bởi vì lần đầu tiên, một bộ phim có cảnh nóng đồng tính được trình chiếu rộng rãi ngay trong tuần đầu (lên đến hàng ngàn rạp) thay vì chiếu hạn chế.

Khả năng hồi vốn cao

Theo Hollywood Reporter, Rocketman có thể kiếm được 25 triệu USD và gần như chắc chắn sẽ phải nhường ngôi vương phòng vé tuần đó cho Godzilla: King of the Monters với dự đoán vào khoảng 50 triệu USD. Mặc dù vậy, Rocketman được nhận xét là một bộ phim chạy đường dài với kinh phí sản xuất không quá lớn.

Năm ngoái, Bohemian Rhapsody có chủ đề tương tự Rocketman đã đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ trong tuần đầu với hơn 50 triệu USD và chốt lại bằng 903 triệu USD tiền vé trên toàn cầu.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Những bộ phim gây tranh cãi gay gắt vì để sao nữ vị thành niên đóng cảnh nóng với nam lớn tuổi

Có lẽ lý do khiến các bộ phim điện ảnh thế giới trước đó nổi tiếng một phần cũng là vì đoàn phim chọn diễn viên vị thành niên để đóng những cảnh nóng gắn mác 16+, 18+...

Phim tiểu sử 18+ về ‘huyền thoại âm nhạc’ Elton John công chiếu tại Cannes 2019

Tác phẩm mới nhất từ đạo diễn Dexter Fletcher, người từng tạo nên thành công cho bom tấn điện ảnh ‘Bohemian Rhapsody’, hứa hẹn không kém phần lôi cuốn với nội dung xoay quanh cuộc đời danh ca nổi tiếng Elton John “Rocketman”.

'John Wick 3' hạ bệ 'Avengers: Endgame' tại phòng vé Bắc Mỹ

Sau 3 tuần liên tục chiếm ngôi vương phòng vé, 'Avengers: Endgame' đã nhường vị trí này cho 'John Wick: Chapter 3 – Parabellum'.

Các diễn viên 'Game of Thrones' nói lời tạm biệt fan trước khi tập cuối lên sóng

Chỉ còn vài giờ nữa là tập cuối cùng của Game of Thrones sẽ được chiếu trên đài HBO, đặt dấu chấm hết cho một thập niên thống trị màn ảnh nhỏ của loạt phim đình đám này.

Nắm quyền kiểm soát Hulu, Disney đã sẵn sàng chiến đấu với Netflix và Amazon

Sau khi nắm hoàn toàn quyền điều hành Hulu, Walt Disney coi như đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện để chính thức bước vào lĩnh vực cung cấp nội dung trực tuyến.

‘Trò chơi vương quyền’ bị chê thậm tệ ở mùa cuối: Vì sao nên nỗi?

Chỉ còn một tập nữa 'Game of Thrones' (Trò chơi vương quyền) sẽ chính thức kết thúc, khép lại một thập niên huy hoàng trên màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, đại đa số người hâm mộ lẫn giới phê bình lại bày tỏ sự thất vọng và cho rằng tinh thần của loạt phim đã bị phá hủy ở những tập cuối cùng.

Nữ hoàng phim 18+ gây chấn động châu Á vì đóng thật cảnh nóng giờ ra sao?

Có nhiều người đồn đoán rằng, người đẹp họ Lý đã mắc HIV nên sống ẩn dật để chữa trị.

Tài tử Jared Leto vẫn sẽ vào vai Joker

Sau nhiều tin đồn trong thời gian qua, Jared Leto chia sẻ rằng mình vẫn mong muốn được hóa thân vào vai diễn ác nhân Joker trong “Suicide Squad” (2016).

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024