Nắm quyền kiểm soát Hulu, Disney đã sẵn sàng chiến đấu với Netflix và Amazon

15/05/2019 15:16
Nắm quyền kiểm soát Hulu, Disney đã sẵn sàng chiến đấu với Netflix và Amazon

Sau khi nắm hoàn toàn quyền điều hành Hulu, Walt Disney coi như đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện để chính thức bước vào lĩnh vực cung cấp nội dung trực tuyến.

Ra đời vào năm 2007, Hulu hiện là một trong những kênh xem phim trực tuyến phổ biến nhất bên cạnh Netflix, Amazon Prime, HBO Go… với gần 30 triệu thuê bao trên toàn cầu.

Tuy không có nhiều nội dung gốc như Netflix, nhưng Hulu là kênh trực tuyến đầu tiên có phim chiến thắng giải Emmy danh giá vào năm 2017 (The Handmaid’s Tale). Chưa hết, Hulu còn đứng đầu ở mảng cung cấp chương trình truyền hình chất lượng cao, đặc biệt là lĩnh vực thể thao.

Năm 2009, Walt Disney mua 30% cổ phần của Hulu và cung cấp thêm nhiều chương trình từ đài ABC và Disney Chanel. Tháng 3 năm nay, Walt Disney đã chi 71,3 tỉ USD để mua 21st Century Fox đồng nghĩa với việc có thêm 30% cổ phần tại Hulu do tập đoàn này sở hữu.

Với 60% cổ phần, Walt Disney nghiễm nhiên trở thành cổ đông chính của Hulu nhưng vẫn chưa nắm hoàn toàn quyền kiểm soát. Và nhằm biến điều này thành hiện thực nhanh nhất có thể, Walt Disney đã ký hợp đồng với một cổ đông lớn khác của Hulu là Comcast. Thông báo được đưa ra vào ngày hôm qua.

Theo thỏa thuận, Walt Disney sẽ ngay lập tức nắm quyền điều hành Hulu với điều kiện phải mua lại 33% cổ phần từ Comcast vào hạn chót là 1.2024 với giá phù hợp thị trường thời điểm đó. Giá trị khi ấy của Hulu sẽ được quyết định bởi các chuyên gia độc lập, nhưng Walt Disney đảm bảo tối thiểu là 27,5 tỉ USD tương đương với khoản chia cho Comcast là 9 tỉ USD.

Động thái này cho thấy Walt Disney thật sự là mối đe doạ đối với các ông lớn như Netflix, Amazon hay gã khổng lồ Apple vốn đang trong quá trình phát triển kênh xem phim trực tuyến của riêng mình.

Tháng trước, cổ phiếu của Walt Disney đã tăng vọt sau khi công bố cho ra đời kênh xem phim trực tuyến Disney+ dự kiến ​​ra mắt vào cuối năm nay. Dịch vụ này sẽ bao gồm các nội dung thân thiện với đối tượng gia đình của Walt Disney, bao gồm các tác phẩm kinh điển như The Little Mermaid hay những bộ phim của Pixar, Marvel Studio và thương hiệu Star Wars.

Trong khi đó, Walt Disney sẽ sử dụng Hulu cho những nội dung mang tính người lớn hơn bao gồm toàn bộ phim của 20th Century Fox (loạt phim X-Men, Deadpool…) cũng như những chương trình đình đám của đài FX như American Horror Story, Americans…

“Chúng tôi hiện đã có thể tích hợp Hulu vào mảng dịch vụ trực tuyến, tận dụng toàn bộ sức mạnh của các thương hiệu và công cụ sáng tạo của Walt Disney để làm cho dịch vụ này trở nên hấp dẫn hơn và có giá trị cao hơn đối với người tiêu dùng”, Bob Iger - chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Walt Disney - cho biết.

Mai Thảo (theo New York Post)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

‘Trò chơi vương quyền’ bị chê thậm tệ ở mùa cuối: Vì sao nên nỗi?

Chỉ còn một tập nữa 'Game of Thrones' (Trò chơi vương quyền) sẽ chính thức kết thúc, khép lại một thập niên huy hoàng trên màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, đại đa số người hâm mộ lẫn giới phê bình lại bày tỏ sự thất vọng và cho rằng tinh thần của loạt phim đã bị phá hủy ở những tập cuối cùng.

Nữ hoàng phim 18+ gây chấn động châu Á vì đóng thật cảnh nóng giờ ra sao?

Có nhiều người đồn đoán rằng, người đẹp họ Lý đã mắc HIV nên sống ẩn dật để chữa trị.

Tài tử Jared Leto vẫn sẽ vào vai Joker

Sau nhiều tin đồn trong thời gian qua, Jared Leto chia sẻ rằng mình vẫn mong muốn được hóa thân vào vai diễn ác nhân Joker trong “Suicide Squad” (2016).

‘Quý cô lừa đảo’: Câu chuyện hài hước của những cô nàng đào mỏ

Sự ăn ý giữa Anne Hathaway và Rebel Wilson trong “The Hustle” đã khiến khán giả tò mò xen lẫn thích thú vì những tác phẩm thuộc dòng “đạo chích” luôn chứa đựng đầy sự bất ngờ.

Bom tấn ‘Avatar 2’ sẽ được dời sang năm 2021

Hãng Disney bắt đầu thiết lập lịch phát hành mới cho hàng loạt dự án mà hãng tiếp nhận sau khi chính thức thâu tóm Fox.

‘Spider Man’2 tung trailer mới hấp dẫn

Marvel Studios vừa phát hành trailer thứ hai của "Spider-Man: Far From Home". Bộ phim là cái kết của giai đoạn 3 trong Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Doanh thu của 'Avengers: Endgame' chính thức vượt 'Titanic' và sắp chiếm ngôi vương của 'Avatar'

Chỉ sau 12 ngày ra rạp, doanh thu phòng vé của 'Avengers: Endgame' đã vượt mốc 2 tỉ USD.

‘Thám tử Pikachu’ - bữa tiệc của những tiếng cười sảng khoái

Đúng như dự đoán, 'Pokémon: Thám tử Pikachu' là một bữa tiệc của hình ảnh, âm thanh dễ thương và tiếng cười sảng khoái giúp bạn "refresh" lại tâm hồn.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024