Nữ streamer đặc biệt: Từng là đứa trẻ khiếm thính chỉ biết trả lời 'Ờ', 16 năm nỗ lực học nói

01/06/2021 08:00
Nữ streamer đặc biệt: Từng là đứa trẻ khiếm thính chỉ biết trả lời 'Ờ', 16 năm nỗ lực học nói

Tuy ước mơ trở thành diễn viên của Leona Fu chưa trở thành hiện thực nhưng cô chưa bao giờ từ bỏ.

Sau một cơn sốt nặng, Leona Fu mất thính nặng khi mới gần 1 tuổi. Tuy nhiên, mẹ cô vẫn tin tưởng cô không khác biệt với những đứa trẻ khác nên vẫn đăng kí cho con học trường mẫu giáo thường. Cũng bởi thế, tuổi thơ của streamer sinh năm 1990 khó khăn vô cùng vì những gì cô có thể kể về bản than mình chỉ là "Ờ". Thế giới xung quanh cô khi ấy dường như câm nín cả và cách cô đáp lại thế giới ngoài kia chính là cười một ngốc nghếch.

Bên cạnh việc học ngôn ngữ kí hiệu, Fu cũng được gia đình tạo điều kiện đăng kí vào học tại một trường giáo dục đặc biệt để được dạy cách nói. Fu nhận biết cách âm thanh phát ra bằng cách đặt một tay lên cổ họng mình còn tay kia để lên cổ họng giáo viên. Cô đã cảm thấy vô cùng khó khăn vì dù luyện tập nhiều ngày nhưng Fu vẫn chưa phát âm đúng từng từ. Dần dần, những câu cô nói đầu tiên là "Xin lỗi, tôi không hiểu bạn đang nói gì" và "Hãy thứ lỗi cho tôi".

Nhưng Fu không hề tự tin vào khả năng nói của mình. Bất cứ khi nào cảm thấy lo lắng trở lại, cô lại dùng ngôn ngữ kí hiệu. Mẹ Fu không muốn vậy nên thường xuyên động viên con tiếp tục học nói. Năm 16 tuổi, cô bắt đầu nói được nhiều hơn. 

Nữ streamer đặc biệt của Trung Quốc: Từng là đứa trẻ khiếm thính chỉ biết trả lời Ờ, 16 năm nỗ lực học nói   - Ảnh 1.

Fu có một ước mơ thầm kín, đó là trở thành một diễn viên. Và cô hiểu nếu không học nói cho tốt, ước mơ đó sẽ khó trở thành hiện thực. năm 2015, cô đăng kí vào một lớp học diễn, thậm chí cô đã có cơ hội diễn trong một số vở kịch. Ngoài ra, cô còn giành giải thưởng trong cuộc thi sắc đẹp quốc tế dành cho người khiếm thính tổ chức tại Trung Quốc.

Năm 2017, khi xu hướng livestream nổi lên, Fu cũng tham gia thử. Sau 1 tháng xuất hiện trên Douyu, cô đã có gần 10.000 người theo dõi. Đến nay, tài khoản của cô đã có 120.000 người theo dõi. Tuy nói chuyện với người hâm mộ bằng giọng như một người mới học tiếng phổ thông, đôi khi bị líu lưỡi nhưng phong thái trò chuyện của cô luôn tự tin. Cô trình diễn các kĩ năng kể chuyện cười, trình diễn các bài hát và không quên cho mọi người xem một số ngôn ngữ ký hiệu. Hiện tại, Fu dành 8 tiếng/ngày để livestream.

Nhiều người theo dõi hiểu cho cô nhưng cũng có người nghi ngờ câu chuyện của cô liệu có thật hay không. Cô từng khá bối rối trước áp lực này, thậm chí đã tạm ngừng phát trực tiếp vào một khoảng thời gian để học hỏi, cải thiện khả năng cũng như tâm lý của mình. Không ít người theo dõi đã trở thành bạn bè ngoài đời của Fu. 

Cô cảm thấy hạnh phúc về cuộc sống hiện tại của mình và hi vọng những người có cùng hoàn cảnh với mình sẽ vui vẻ, tự tin về bản thân họ. Fu cũng tự đặt sứ mệnh cho bản thân trở thành cầu nối giữa "thế giới âm thanh" và "thế giới im lặng", giúp hai bên hiểu nhau và gạt bớt sự rụt rè của những người ở "thế giới im lặng".

Nữ streamer đặc biệt của Trung Quốc: Từng là đứa trẻ khiếm thính chỉ biết trả lời Ờ, 16 năm nỗ lực học nói   - Ảnh 2.
 

Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024