Những hình ảnh về người rừng Hồ Văn Lang xuất hiện trên báo Anh

21/10/2021 21:00
Những hình ảnh về người rừng Hồ Văn Lang xuất hiện trên báo Anh

Câu chuyện về "người rừng" Hồ Văn Lang đã từng gây sửng sốt đối với độc giả quốc tế khi người ta tìm thấy anh hồi năm 2013. Anh Lang đã qua đời hồi tháng 9 năm nay vì bệnh tật hiểm nghèo.

Những hình ảnh về "người rừng" Hồ Văn Lang xuất hiện trên báo Anh

Câu chuyện về "người rừng" Hồ Văn Lang đã từng gây sửng sốt đối với độc giả quốc tế khi người ta tìm thấy anh hồi năm 2013. Anh Lang đã qua đời hồi tháng 9 năm nay vì bệnh tật hiểm nghèo.

Mới đây, tờ tin tức Daily Mail (Anh) đã đăng tải một đoạn clip nằm trong bộ phim tài liệu do nhà làm phim người Tây Ban Nha Alvaro Cerezo từng thực hiện về "người rừng" Hồ Văn Lang lúc sinh thời.

Đoạn clip ghi lại biểu cảm của anh Hồ Văn Lang khi được nhìn ngắm thế giới hiện đại sau 40 năm sống trong rừng sâu. Đoạn clip ngắn này đã được nhà làm phim Alvaro Cerezo cắt cúp và giới thiệu với người xem, sau khi anh Hồ Văn Lang đã qua đời trong tháng 9 vừa qua ở tuổi 52 vì căn bệnh ung thư.

Những hình ảnh về "người rừng" Hồ Văn Lang xuất hiện trên báo Anh

Trước khi được tìm thấy, "người rừng" Hồ Văn Lang đã sống trong rừng sâu ở Việt Nam hơn 40 năm. Trong thời kỳ chiến tranh, cha của anh Lang đã đưa anh vào rừng sâu sinh sống để tránh những cuộc thả bom tàn khốc, đã có nhiều người thân trong gia đình của anh Lang chết trong những cuộc thả bom. Thời điểm hai cha con anh bắt đầu vào rừng sâu sinh sống là năm 1972.

Sống trong rừng, hai cha con anh tồn tại bằng việc săn bắn, hái lượm và trồng ngô. Họ mặc khố làm từ vỏ cây và sống trong một chiếc chòi dựng ở trên cây, cách mặt đất khoảng 5 mét.

Hồ Văn Lang và cha là ông Hồ Văn Thanh đã sinh sống biệt lập ở một khoảnh rừng hoang sơ thuộc huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi, trong suốt hơn 40 năm và hoàn toàn xa lạ với thế giới loài người.

Sau nhiều năm sinh sống biệt lập, đến năm 2013, người dân địa phương đã tìm thấy cha con anh Thanh và đưa hai người về với cuộc sống văn minh.

Những hình ảnh về người rừng Hồ Văn Lang xuất hiện trên báo Anh - 1
Những hình ảnh về người rừng Hồ Văn Lang xuất hiện trên báo Anh - 2
Những hình ảnh về người rừng Hồ Văn Lang xuất hiện trên báo Anh - 3
Những hình ảnh về người rừng Hồ Văn Lang xuất hiện trên báo Anh - 4

Mọi việc bắt đầu từ khi những người đi rừng thi thoảng nhìn thấy cha con anh Lang, họ đã về thông báo với chính quyền địa phương, đến tháng 8/2013, người ta đã chính thức tìm thấy cha con anh. Người con trai còn lại của ông Thanh - anh Hồ Văn Tri mong muốn đón cha và anh trai về sống với mình, bởi lúc này sức khỏe của ông Thanh cũng đã giảm sút nhiều.

Khi được tìm thấy, cha con anh Hồ Văn Lang vẫn không hề biết rằng chiến tranh đã kết thúc từ lâu. Ông Thanh lúc này đã gần 90 tuổi, sức khỏe đã suy yếu, sau khi trở về sống với gia đình người con trai thứ, ông Thanh đã qua đời hồi năm 2017 vì bệnh tuổi già.

Khi được tìm thấy, anh Lang thường được nhắc tới trên mặt báo với biệt danh "người rừng". Anh Lang không biết gì nhiều về xã hội bên ngoài.

Thực tế, ngoài Lang, ông Thanh còn một người con trai dưới anh Lang, là anh Hồ Văn Tri. Anh Tri có một cuộc sống bình thường trong xã hội hiện đại, anh đã là người chăm sóc cha và em trai kể từ khi hai người được đưa từ rừng trở về làng.

Những hình ảnh về người rừng Hồ Văn Lang xuất hiện trên báo Anh - 5
Những hình ảnh về người rừng Hồ Văn Lang xuất hiện trên báo Anh - 6

Khi trở về sống bên gia đình của người em trai ruột, anh Lang đã dần học được cách thích nghi với cuộc sống mới. Chính lúc này, nhà làm phim Alvaro Cerezo quyết định sẽ tới Việt Nam để ghi lại những thước phim tài liệu về anh Lang. Hai năm sau, anh Alvaro Cerezo có mặt tại Việt Nam, tìm đến gặp anh Hồ Văn Lang và bắt tay vào thực hiện một bộ phim tài liệu.

Trong đoạn clip ngắn vừa được đưa ra, người xem có thể thấy anh Lang trải nghiệm việc đi máy bay hay lần đầu tiên nhìn thấy biển.

Đoạn clip sau khi được nhà làm phim Alvaro Cerezo chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút nhiều sự chú ý. Người xem bị ấn tượng mạnh bởi biểu cảm hồn nhiên của anh Hồ Văn Lang trước những điều mới mẻ trong cuộc sống.

Chia sẻ về sự ra đi của anh Lang, nhà làm phim Alvaro Cerezo nói: "Tôi rất buồn khi nghe tin anh ấy ra đi, nhưng đối với tôi, ra đi là một sự giải thoát. Anh ấy là một con người đẹp đẽ, tôi sẽ không thể nào quên anh ấy, thậm chí tôi vẫn nhớ về anh ấy một cách bất ngờ trong những trải nghiệm thường ngày".

Những hình ảnh về người rừng Hồ Văn Lang xuất hiện trên báo Anh - 7
Những hình ảnh về người rừng Hồ Văn Lang xuất hiện trên báo Anh - 8
Những hình ảnh về người rừng Hồ Văn Lang xuất hiện trên báo Anh - 9
Những hình ảnh về người rừng Hồ Văn Lang xuất hiện trên báo Anh - 10

Bên cạnh bộ phim tài liệu, Alvaro Cerezo còn muốn viết một cuốn sách về cuộc đời của anh Hồ Văn Lang. Cerezo đã tìm hiểu rất kỹ về cuộc sống biệt lập của cha con anh Lang khi còn sống trong rừng sâu, cách dựng nhà, cách kiếm thức ăn, cách tạo ra lửa, làm quần áo, làm nông cụ, cách bảo vệ sức khỏe, chống lại thú dữ, cách phân bổ thời gian sinh hoạt, cách hai cha con giao tiếp…

Ngoài ra, còn có những câu chuyện trừu tượng hơn, như về tư duy, anh Lang biết đếm từ 1-10 và thế là đủ cho cuộc sống của hai cha con khi còn ở trong rừng, anh biết đếm số nông cụ của mình và chưa từng làm mất một món nông cụ nào.

Về đức tin, Lang không nề hà trả lời bất cứ câu hỏi nào của Cerezo bằng vốn từ ngữ ít ỏi và khả năng diễn đạt hạn chế của mình, nhưng anh Lang luôn lảng tránh và nhất quyết không trả lời những câu hỏi về cái chết, dường như đó là đề tài cấm kỵ mà Lang không bao giờ muốn đề cập tới.

Về giới tính, anh Lang dường như là người… vô tính, anh không hiểu tồn tại nam và nữ để làm gì, những bác sĩ tâm lý từng khám cho Lang đã khẳng định rằng nhận thức của anh về đời sống xã hội chỉ bằng một đứa trẻ đang học nói. Năng lực ngôn ngữ của cha con anh Lang khi trở lại với đời sống hiện đại là rất hạn chế. Về sau, anh Lang đã gia tăng khả năng ngôn ngữ của mình hơn trước.

Cách tư duy của Lang cũng rất giản đơn, chẳng hạn có lần cả nhà đang xem tivi, những đứa trẻ chạy chơi bên ngoài quá ồn ã, anh Tri đã nói đùa với anh Lang, bảo anh hãy chạy ra cho mỗi đứa trẻ một roi. Điều không ngờ là Lang đã thực sự đi kiếm một thanh tre và chạy ra cho mỗi đứa trẻ một roi, nhưng mặt anh thì vẫn "cười toe" với lũ trẻ.

Những hình ảnh về người rừng Hồ Văn Lang xuất hiện trên báo Anh - 11
Những hình ảnh về người rừng Hồ Văn Lang xuất hiện trên báo Anh - 12

Khi còn khỏe mạnh, anh Lang đã giúp người em trai của mình làm việc nhà nông, với những hiểu biết của Lang về cuộc sống trong rừng, anh Tri chia sẻ rằng Lang đã giúp được mình nhiều. Dù sống lâu trong rừng và không giao tiếp với ai ngoài cha, nhưng anh Lang có cách cư xử rất từ tốn và nhẹ nhàng.

Có lần thấy một đứa bé khóc, anh Lang đã thổi nhẹ vào mặt đứa bé như một cách để dỗ dành. Càng tiếp xúc với Lang, Cerezo càng cảm thấy thích thú và cho rằng đây là con người đáng mến nhất mà anh từng gặp.

"Người rừng" Hồ Văn Lang trở về khoảnh rừng từng gắn bó suốt 40 năm

Bích Ngọc
Theo Daily Mail/Docastaway


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Những 'bó hoa rau củ quả' đầy màu sắc của mẹ Việt tại Pháp

Thay vì mua những bó hoa tươi chỉ để ngắm, chị Chang cùng chồng đi chợ phiên mua một giỏ đầy ắp rau, củ, quả đủ màu sắc và tự tay cắm thành những "bó hoa" độc đáo dành tặng bản thân nhân ngày 20/10.

Một người giỏi giang, giàu sang đến đâu cũng không được “bội chi” vào 2 thứ này

Hai mươi năm đầu là giai đoạn tạo dựng nền tảng, hai mươi năm tiếp theo là giai đoạn ổn định của cuộc đời. Do vậy, khi đã đến tuổi trung niên, hãy tận dụng tốt khoảng thời gian này và nhớ thật kỹ 4 điều để sống hạnh phúc, an nhiên lúc về già.

Bi kịch lớn nhất của đời người là không biết mình là ai, không biết không sửa thì muôn đời khổ

Bi kịch lớn nhất của đời người chính là không biết mình là ai. Chỉ cần hiểu rõ bản thân, bạn sẽ biết cách biến nghịch cảnh thành cơ hội cho mình.

Nhà thần kinh học khuyên: 'Có 4 cụm từ cha mẹ phải NGỪNG nói với con trẻ'

Phạt con trẻ có thể giúp bạn cảm thấy mình có cảm giác kiểm soát, nhưng nghiên cứu cho thấy điều đó không chỉ làm tổn hại đến mối quan hệ của bạn với con mà còn là một công cụ không hiệu quả trong thay đổi hành vi.

Hành trình trở thành triệu phú gian nan của Tiên nữ đồng quê Lý Tử Thất

Từ một cô thôn nữ và có hoàn cảnh gia đình khó khăn, Lý Tử Thất trở thành một người nổi tiếng, được cộng đồng mạng ưu ái gọi là "tiên nữ đồng quê" và sở hữu khối tài sản đáng mơ ước.

Chân dung nữ giảng viên FTU từng lọt Top 5 Miss Teen: Thông thạo 3 ngôn ngữ, GPA tốt nghiệp 3.9/4.0

Giảng viên Ánh Thơ không chỉ xinh đẹp mà còn vô cùng tài năng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Vì sao đàn ông không thú vị là đàn ông không giá trị?

Thú vị, hài hước là một thái độ sống, một cách đối phó với cuộc sống và nó là một loại của trí tuệ.

Sự khác biệt lớn nhất giữa kẻ giàu và người nghèo, không phải ở việc trong ví có bao nhiêu tiền

Người giàu chú trọng đến lợi ích lâu dài, còn kẻ nghèo chỉ dừng lại ở lợi ích ngắn hạn.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024