Hành trình trở thành triệu phú gian nan của Tiên nữ đồng quê Lý Tử Thất

20/10/2021 12:30
Hành trình trở thành triệu phú gian nan của Tiên nữ đồng quê Lý Tử Thất

Từ một cô thôn nữ và có hoàn cảnh gia đình khó khăn, Lý Tử Thất trở thành một người nổi tiếng, được cộng đồng mạng ưu ái gọi là "tiên nữ đồng quê" và sở hữu khối tài sản đáng mơ ước.

Trở thành triệu phú dưới 30 tuổi

Bắt đầu trở thành cái tên hot khuấy đảo mạng xã hội châu Á từ cuối năm 2016, đến nay Lý Tử Thất đã được xem là một trong số những hot girl mang đến nguồn năng lượng tích cực nhất trong cộng đồng mạng Trung Quốc, tạo cảm hứng cho nhiều người nhờ những đoạn video mang màu sắc cổ trang, nhẹ nhàng, bình dị và chân thực về cuộc sống nông thôn cũng như văn hóa Trung Quốc. 

Hành trình trở thành triệu phú gian nan của tiên nữ đồng quê Lý Tử Thất - 1

Lý Tử Thất là một cái tên nổi tiếng tại Trung Quốc và châu Á. 

Ở tuổi 31, Lý Tử Thất đã trở thành đại gia khi sở hữu khối tài sản hàng triệu USD. Khán giả gọi cô là "đệ nhất hot girl mạng Trung Quốc", "người có ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội" bởi mỗi video cô đăng tải có lượt xem trên 10 triệu người. 

Tháng 2/2021, cô đã được tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận là người sở hữu "Kênh YouTube Trung Quốc được đăng ký nhiều nhất". 

Nhờ việc cố gắng truyền bá văn hóa Trung Quốc ra nước ngoài, Lý Tử Thất được đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV coi là đại sứ quảng bá văn hóa vào năm 2020. 

Tuổi thơ khó khăn và thiếu thốn tình cảm của cha mẹ

Nhưng ít ai biết rằng, phía sau thành công ngày hôm nay, "tiên nữ đồng quê" từng trải qua một tuổi thơ đầy cay đắng và dông bão. Lý Tử Thất, sinh năm 1990, tại một vùng quê hẻo lánh thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Không giống nhiều đứa trẻ khác, Lý Tử Thất lớn lên trong một gia đình không có tình thương của cha mẹ. Sau khi cha cô tái hôn với người khác, Lý Tử Thất ở cùng cha và mẹ kế. Tuy nhiên, sau khi cha mất, Lý Tử Thất bị mẹ kế ngược đãi. 

Thời gian đầu, cô bé Lý Tử Thất thường xuyên rơi nước mắt mỗi lần bị mẹ kế hành hạ. Chính từ thời khắc khó khăn đấy, Lý Tử Thất đã dặn mình phải thật mạnh mẽ, luôn giữ được tinh thần lạc quan.

Hành trình trở thành triệu phú gian nan của tiên nữ đồng quê Lý Tử Thất - 2

Lý Tử Thất từng có một tuổi thơ khó khăn. 

Cô từng chia sẻ câu chuyện cuộc đời mình: "Tôi bị mẹ kế dìm đầu xuống khe nước, đánh đập liên tục khi mới 6 tuổi. Kể từ khi đó, tôi luôn tự nhủ với bản thân, cả đời này tôi không cần cha mẹ nữa. Tôi chỉ kính trọng và quan tâm duy nhất một người đã cứu sống tôi mà thôi". 

Sau đó, ông bà đã mang cô về quê để nuôi dạy, bù đắp những thiếu thốn tình cảm mà cô phải chịu đựng khi chung sống với mẹ kế. Khi Lý Tử Thất học đến lớp 5 thì ông qua đời. Một mình bà cô không thể nuôi Lý Tử Thất học hành tiếp nên năm 14 tuổi, cô đã bỏ học và lên thành phố kiếm sống. 

Lý Tử Thất từng tâm sự, khi còn bé, cô và bà từng phải lên Hội phụ nữ hàng ngày để xin ăn. Những năm tháng khó khăn đấy đã rèn luyện cho Lý Tử Thất kỹ năng sinh tồn và bản năng sống mạnh mẽ. 

Điểm đến của cô là thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc cùng ước mơ thoát khỏi cảnh đói nghèo. Hai tháng đầu sinh sống tại thành phố, cô không thể tìm được việc làm, không có tiền thuê phòng trọ, phải ngủ trên ghế đá công viên...

Cuối cùng sau nhiều nỗ lực, cô cũng tìm được công việc phục vụ bàn tại một tiệm ăn, với mức lương 300 nhân dân tệ/tháng (khoảng 1 triệu đồng). Mỗi khi lỡ tay làm vỡ một cái đĩa, một cái bát đều phải đền tiền cho cửa hàng. 

Hành trình trở thành triệu phú gian nan của tiên nữ đồng quê Lý Tử Thất - 3

Lý Tử Thất từng là bồi bàn, DJ trước khi trở thành triệu phú nhờ công việc làm vlogger. 

Cuộc sống lang bạt với công việc phục vụ bàn của Lý Tử Thất tại thành phố kéo dài gần 3 năm. Sau nhiều năm bươn chải tại thành phố, cô trở thành một DJ có tiếng với mức thu nhập không nhỏ, nhận được các giải thưởng và góp mặt trong một số chương trình.

Tuy nhiên, Lý Tử Thất không muốn lựa chọn cuộc sống này. Đặc biệt, khi bà ốm nặng, cô quyết định từ bỏ cuộc sống đô thị nhộn nhịp, về quê ở gần bà và chăm sóc bà. 

Trở thành vlogger nổi tiếng và gây ảnh hưởng tại châu Á

Nữ triệu phú 9x từng mở một cửa hàng trực tuyến trên trang Taobao của Trung Quốc với hi vọng kiếm tiền chữa bệnh và chăm sóc bà. Song, trải nghiệm lần đầu khi bước vào thương trường của Lý Tử Thất là thất bại. Sau vài năm kinh doanh, cửa hàng không khởi sắc và cô gái trẻ quyết định đổi hướng.

Cô bắt đầu thử sức với lĩnh vực mới, đó là sản xuất những đoạn video ngắn ghi lại cuộc sống điền viên bình dị theo phong cách cổ trang với sự tham gia của người bà thân yêu rồi đăng lên mạng. Thật bất ngờ, những video của Lý Tử Thất khiến nhiều người thích thú, kênh cá nhân của cô được nhiều người theo dõi và cô trở thành hot vlogger. 

Nói về cuộc sống tại quê nhà, cô gái 9x chia sẻ: "Khi còn làm việc trong thành phố, nó chỉ để sinh tồn. Bây giờ, khi làm việc ở quê, tôi thấy như đang sống thực sự".

Hành trình trở thành triệu phú gian nan của tiên nữ đồng quê Lý Tử Thất - 4

Lý Tử Thất mời bà ruột tham gia thực hiện vlog cùng cô. 

Điều thú vị nhất trong các clip của Lý Tử Thất chính là việc cô gái sở hữu dáng vóc nhỏ nhắn tự tay thực hiện tất cả công việc, từ việc nặng đến nhẹ như cuốc đất, cày ruộng, bào gỗ đến cả chặt tre vác về nhà… 

Đặc biệt, màu sắc cổ phong được Lý Tử Thất sử dụng trong các clip khiến cô tạo nên một thương hiệu riêng, không bị nhầm lẫn với những vlogger khác. Kiểu trang phục và các dụng cụ làm bếp của Lý Tử Thất cũng khá đặc trưng, tạo nên nét riêng cho chủ nhân. Ngoài khả năng chế biến các món ăn, Lý Tử Thất còn biết thêu thùa, may vá, làm mực tàu hay giấy viết thư pháp...

Lý Tử Thất cho biết, vốn xuất thân từ một làng quê nên những công việc tưởng chừng như nặng nhọc với cô trong clip trở nên rất quen thuộc. Cô cũng không cần ai nhắc bài bởi mọi thứ đã có "sẵn trong đầu". 

Cô gái thế hệ 9X không chỉ muốn trở thành "ngôi sao" sáng nhất thời trên mạng xã hội mà muốn ghi dấu ấn đặc biệt. Trong những năm theo đuổi sự nghiệp vlog, cô không ngừng học hỏi và cố gắng cải thiện chất lượng video của mình. 

Khi được hỏi về thành công của mình, Lý Tử Thất chia sẻ, cô may mắn khi có cơ hội mang cuộc sống mà mình yêu thích thể hiện trên mạng xã hội và được mọi người ủng hộ. Sau Lý Tử Thất, một làn sóng những người trẻ "bỏ phố về quê" thực hiện những clip dung dị, bình yên giống cô xuất hiện. 

Tới năm 2018, Lý Tử Thất quyết định thương mại hóa tên tuổi cá nhân khi mở cửa hàng đầu tiên trên trang thương mại điện tử Tmall và thành công rực rỡ. Năm 2020, doanh thu của cửa hàng Lý Tử Thất trên Tmall đạt hơn 100 triệu nhân dân tệ.

Theo tổng kết của trang DSB, Lý Tử Thất đã trở thành triệu phú tự thân tại Trung Quốc với thu nhập hàng năm vượt 50 triệu nhân dân tệ và đang sở hữu khối tài sản gần 8 triệu USD.

Hành trình trở thành triệu phú gian nan của tiên nữ đồng quê Lý Tử Thất - 5

Lý Tử Thất trở thành triệu phú tại Trung Quốc khi mới 29 tuổi.

Trang DSB từng nhận định về thành công của Lý Tử Thất: "Có thể bạn không nghĩ đến việc cô gái suốt ngày bán mặt cho đất bán lưng cho trời thành nữ đại gia. Cô còn là hot girl có sức ảnh hưởng tích cực nhất ở Trung Quốc".

Hiện, Lý Tử Thất sống cùng bà nội, người thường xuyên xuất hiện trong video của cô. Tuy nhiên, kể từ khi nổi tiếng, cuộc sống của hai bà cháu đã mất đi sự bình lặng vì bị nhiều người làm phiền. Do vậy, cô hiếm khi chia sẻ về đời tư nhưng "tiên nữ đồng quê" khẳng định, quãng thời gian hạnh phúc nhất với cô là được ở bên bà, cùng trò chuyện, chăm sóc cây, làm những món đồ thủ công... 

Tháng 8 vừa rồi, thông tin Lý Tử Thất thông báo tạm dừng các video của mình khiến cộng đồng mạng xôn xao. Thông tin này xuất hiện khi trợ lý của cô chia sẻ trên mạng xã hội rằng, Lý Tử Thất chưa tốt nghiệp cấp ba nên muốn dành thời gian học thêm văn hóa cũng như nâng cao tay nghề. Khi nghe tin này, nhiều người tỏ ra tiếc nuối.

Tuy nhiên, đại diện truyền thông của Lý Tử Thất đã lên tiếng và bác bỏ thông tin trên. Đại diện của Lý Tử Thất giải thích hot girl mạng xã hội chỉ đang sắp xếp lại cuộc sống, ưu tiên tập trung cho việc học, do đó thời gian ra video sẽ chậm hơn trước. 

Hành trình trở thành triệu phú gian nan của tiên nữ đồng quê Lý Tử Thất - 6

Ngày 29/9, Lý Tử Thất phủ nhận thông tin cô rời bỏ vai trò vlogger. 

Ngày 29/9, Lý Tử Thất cũng chia sẻ với truyền thông: "Tôi khẳng định mình không từ bỏ công việc sáng tạo nội dung mà chỉ đang xốc lại tinh thần của bản thân và vạch ra kế hoạch cụ thể để ra mắt những thước phim truyền tải chính xác các ngành nghề cổ truyền, di sản văn hóa phi vật thể". 

Hot vlogger còn nhấn mạnh thêm, sắp tới cô dự định thực hiện những video có ý nghĩa tích cực, tác động đến thế hệ trẻ. Cô muốn mang câu chuyện về chính cuộc đời mình chia sẻ với các bạn trẻ, thúc đẩy họ luôn tìm kiếm những giá trị thực, chăm chỉ làm việc, vươn lên trong cuộc sống. 

Khi được hỏi về vụ tranh chấp kinh tế với công ty quản lý Weinian và người đứng đầu công ty này - ông Lưu Đồng Minh, Lý Tử Thất từ chối phản hồi. Công ty Weinian được xem là nơi phát hiện và giúp đỡ cô gây dựng thương hiệu và tên tuổi. 

Theo chuyên trang kinh doanh Tianyancha, mỹ nhân 9x có công ty riêng là Tử Thất Tứ Xuyên. Trong đó, cô sở hữu 49% cổ phần và 51% còn lại thuộc về Weinian.  

Lý Tử Thất dạy nhuộm vải từ vỏ nho

Mi Vân

Theo Xinhuanet/Sina


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024