Những hiểu sai về người hướng nội

Nguyên Phương07/02/2023 09:00
Những hiểu sai về người hướng nội

Là người hướng nội chúng mình không….

  • Chúng mình không kiêu ngạo. 

Hầu hết mọi người đánh giá người hướng nội là kiêu ngạo. Vì mọi người nhận thấy những người hướng nội dường như không muốn tương tác trong hầu hết thời gian nên họ thường cho rằng họ là những người tự cho mình là trung tâm. Không phải họ kiêu ngạo, mà là họ khá chọn lọc khi giao tiếp xã hội. Đặc điểm của một người hướng nội là cẩn thận lựa chọn người để tương tác.

Thái độ của họ có thể được coi là kén chọn, nhưng người hướng nội không thoải mái khi giao tiếp với mọi người. Họ có vòng kết nối bên trong mà mọi người phải phù hợp để gần gũi với người hướng nội.

  • Chúng mình không phải những nhà lãnh đạo kém và những diễn giả tồi.

Đây là một trong những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về người hướng nội. Khả năng lãnh đạo thường được đánh đồng với tính xã hội và mọi người coi diễn giả trước đám đông là người thẳng thắn trong cuộc sống thực.

Nhưng điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Mặc dù có những nhà lãnh đạo hướng ngoại, nhưng những người hướng nội cũng tạo ra một lượng lớn các nhà lãnh đạo giỏi. Trên thực tế, có những trường hợp người hướng nội diễn thuyết trước công chúng tốt hơn người hướng ngoại.

Điều này xảy ra chủ yếu là do người hướng nội có rất nhiều suy nghĩ để chia sẻ. Và một khi họ thành thạo nghệ thuật nói trước công chúng, thì sẽ không có điểm dừng.

  • Chúng mình không nhàm chán, không đủ sáng tạo

Người hướng ngoại thực sự không nhàm chán. Họ khao khát tham gia và các hoạt động xã hội. Kết quả là, họ sáng tạo một cách tự nhiên. Trái ngược với những người hướng nội, những người thích ẩn dật và cô độc được coi là không có hứng thú và sự mới lạ.

Nhưng những người hướng nội cũng có thể sáng tạo như những người hướng ngoại khác, nếu không muốn nói là hơn. Trái ngược với niềm tin phổ biến, thế giới nội tâm của người hướng nội tràn ngập ý tưởng và những cuộc phiêu lưu. Họ có thể chọn lọc khi thể hiện chúng, nhưng điều đó không hề khiến họ kém sáng tạo hơn những người hướng ngoại.

Chúng mình không có tính cách yếu đuối

Người hướng nội có tính cách khác nhau. Bất cứ khi nào có một nhà lãnh đạo hướng nội, thế giới sẽ thay đổi. Dưới sự lãnh đạo của họ, thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn. Người hướng nội xây dựng sức mạnh ý chí bằng cách dành thời gian cho bản thân, điều mà người hướng ngoại có xu hướng bỏ qua.

Trên thực tế, những người hướng nội đã trang bị những tính cách mạnh mẽ hơn bất kỳ ai khác. Ý chí của người hướng nội đủ mạnh để biến điều không thể thành hiện thực. Người ta rất có thể gạt bỏ sức mạnh của một người hướng nội, nhưng điều đó không thay đổi được sự thật.

Chúng mình không thiếu tư duy mạnh mẽ

Người hướng nội được coi là yếu đuối về tinh thần. Mọi người tin rằng họ có xu hướng chạy trốn khỏi các cuộc tranh luận. Nhưng điều đó đúng một phần. Người hướng nội có thể rất cố chấp.

Ngoài ra, họ có thể tham gia vào các cuộc tranh luận sôi nổi. Chủ đề phải là thứ mà họ có kiến thức chuyên sâu. Vì vậy, nó ngụ ý rõ ràng rằng nó không phải là về tư duy, mà là về chủ đề đang được thảo luận trong cuộc tranh luận.

  • Chúng mình không hẳn luôn muốn được ở một mình

Người hướng nội thích những khoảnh khắc ẩn dật, nhưng điều đó không có nghĩa là họ luôn muốn ở một mình. Có những lúc, khi một người hướng nội cảm thấy muốn chia sẻ những suy nghĩ và cảm xúc bên trong của họ với ai đó.

Tất nhiên, ai đó phải là người phù hợp. Người hướng nội rất cẩn thận khi chọn đúng người. Đó là lý do tại sao bạn sẽ không thấy họ giao tiếp xã hội thường xuyên, vì phải mất một khoảng thời gian đáng kể để tìm được người phù hợp.

Để hiểu thêm về người hướng nội bạn có thể tham khảo cuốn sách Sức mạnh của sự trầm lắng.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/07/2024