Những câu nói tạo trend suốt năm 2021

13/12/2021 20:00
Những câu nói tạo trend suốt năm 2021

Mỗi năm trôi qua là mạng xã hội lại có thêm nhiều những câu nói hot trend. "Nhà tôi 3 đời...", "Muộn rồi mà sao còn...",… và nhiều những câu nói khác nữa.

"Nhà tôi 3 đời..."

Những cụm từ, câu nói tạo trend suốt năm 2021 - 1

Từ làn sóng quảng cáo đông y vô cùng khó chịu và xuất hiện dày đặc trên YouTube, bắt đầu bằng câu "Nhà tôi 3 đời"... Điều đáng nói là nội dung của quảng cáo rất khó xác định tính chân thật, và tần suất xuất hiện dày đặc đến mức khiến người dùng cảm thấy ám ảnh và khó chịu. 

Cư dân mạng đã nhanh chóng biến hóa mẫu câu này thành trào lưu với nhiều nội dung, nhiều tầng ý nghĩa. "Nhà tôi 3 đời đều có người yêu", "Nhà tôi 3 đời nghèo khó",... có lúc mang ý hài hước, có lúc lại mỉa mai, châm biếm.

Bà con, ai đang gặp các vấn đề...

Sau khi làn sóng "Nhà tôi 3 đời" tạm qua đi, cư dân mạng lại tiếp tục chịu đựng mẩu quảng cáo "Bà con ai đang gặp các vấn đề về xương khớp hãy gọi cho tôi...?" xuất hiện liên tục, dày đặc như một biến thể của quảng cáo đông y nói trên. Từ một đoạn câu nói đầy ám ảnh đã tạo động lực cho nhiều "nhà sáng tạo nội dung" bắt trend, với hàng loạt status thu hút như "Bà con ai đang thất tình, hãy gọi cho tôi…", "Bà con ai đang chán vì phải giãn cách..."

Những cụm từ, câu nói tạo trend suốt năm 2021 - 2

Ngoài ra, một người yêu nhạc đã phổ nhạc, remix câu nói quảng cáo trên thành một bản nhạc cực "lầy lội" và bắt tai khiến nhiều người thích thú. Điều bất ngờ hơn là đoạn quảng cáo này còn trở thành xu hướng trên mạng xã hội TikTok.

Trà xanh - Duyên phận

Cùng với độ hot của ca sĩ Sơn Tùng M-TP và những câu chuyện lùm xùm tình yêu riêng tư của anh, "trà xanh" đã trở thành từ khóa "hot" nhất mạng xã hội trong năm qua. Cùng với "Tuesday", em gái mưa, tiểu tam,… trà xanh chính thức trở thành mối lo hàng đầu của những cô gái "hoa đã có chủ".

Cùng thời điểm xảy ra nghi vấn "trà xanh", Sơn Tùng cũng có buổi biểu diễn ca khúc mới nhất Chúng ta của hiện tại. Trước khi hát, anh đã thỏ thẻ vào micro và nói hàng tá lời ngôn tình, với những "từ khóa" như: duyên phận, thanh xuân... rồi kết lại bằng câu "thương em".

Những cụm từ, câu nói tạo trend suốt năm 2021 - 3

Dù chưa biết sự tình thực sự ra sao, những nghệ sĩ được dân mạng nhắc tên trong câu chuyện này đều chưa hề có bất kì phát ngôn nào chính thức. Tuy vậy, "trà xanh", "duyên phận" hay "Thương em!" đã được cộng đồng mạng nhìn nhận như những cụm từ tạo trend đình đám trong năm 2021 vừa qua.

"Ngoại hình quan trọng đến thế sao?"

Những cụm từ, câu nói tạo trend suốt năm 2021 - 4

Câu thoại này được ghi nhận trong một clip của một nhóm hài có gần 4 triệu subcriber trên YouTube. Mặc dù clip đã ra mắt từ hơn một năm trước và cũng không hẳn là quá nhiều view (1,8 triệu), nhưng câu thoại này bỗng trở thành hiện tượng trên nền tảng mạng xã hội TikTok vào tháng 4/2021. 

Trên nền nhạc ca khúc Họ yêu ai mất rồi của giọng hát Doãn Hiếu, nhiều bạn trẻ quay video và diễn lại lời thoại nổi tiếng: "Vẻ bề ngoài quan trọng đến thế à? Vẻ bề ngoài quan trọng đến thế sao?". Họ trang điểm, tự làm xấu bản thân hoặc sử dụng các bộ lọc che giấu gương mặt mình, và chỉ khoe ngoại hình thật sau khi hoàn thành lời thoại đầy trách móc, giận dữ kia.

Với câu nói đơn giản, đồng thời không yêu cầu cao về kỹ xảo quay dựng và lồng ghép, trào lưu này nhanh chóng nhận được sự yêu thích của cộng đồng mạng.

Những cụm từ, câu nói tạo trend suốt năm 2021 - 5
Thông qua đoạn clip, không ít bạn trẻ đã kịp để lại ấn tượng trong lòng người xem nhờ nhan sắc nổi bật hoặc khả năng diễn xuất hấp dẫn, đầy cảm xúc. Bên cạnh tính giải trí, cơn sốt này cũng cho thấy nỗi niềm chung của các bạn trẻ, rằng liệu vẻ bề ngoài có thực sự quan trọng trong cuộc sống, đặc biệt là ở thời đại mạng xã hội phát triển.

"Tôi muốn lan tỏa năng lượng này đến mọi người"

Những cụm từ, câu nói tạo trend suốt năm 2021 - 6
Một trong những câu nói được bạn trẻ bắt trend nhanh chóng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok thời gian gần đây là "Tôi có một ngày..., tôi muốn lan tỏa năng lượng đó đến tất cả mọi người". Dấu "..." ở đây có thể điền tùy vào trạng thái, cảm xúc, hoàn cảnh của cá nhân như: tôi có một ngày không vui, tôi có một ngày mất ngủ, tôi có một ngày hết tiền...

Nguồn gốc của câu nói này xuất phát từ status chia sẻ trạng thái trên Facebook của nhạc sĩ, ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh ngày 19/5. Chỉ sau một giờ đăng tải, cư dân mạng đã nhanh chóng tương tác và có những bình luận đáp lại khá hài hước như: "Thảo nào tôi thấy buồn man mác cả ngày hôm nay"; "Không nhận", "Tôi đã nhận năng lượng này và muốn truyền đến bạn của tôi"...

Trong thời điểm giãn cách xã hội do dịch Covid-19, hàng loạt những câu nói thú vị ra đời nhanh chóng "khuấy đảo" mạng xã hội, điển hình như: "Tôi không có người yêu, tôi muốn lan tỏa năng lượng này tới mọi người"; "Hết tiền nên tôi muốn lan tỏa năng lượng mua sắm này đến cho mọi người"; "Tôi thèm trà sữa và muốn lan tỏa năng lượng này đến nhiều người"...

"Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về"

Sau một thời gian gây bão mạng xã hội với loạt livestream chẳng kiêng nể ai, bà Nguyễn Phương Hằng - CEO một doanh nghiệp lớn và là nhà từ thiện nổi tiếng còn trở thành cái tên cực hot với loạt câu nói đi vào lòng người, tạo thành hot trend.

Trong khoảng thời gian tháng 7/2021, các phiên livestream của nữ CEO đạt kỷ lục về số người xem, xấp xỉ gần 400.000 người, cùng với đó là nhiều phát ngôn của bà được viral khắp mạng xã hội.

Những cụm từ, câu nói tạo trend suốt năm 2021 - 7

"Chị không muốn nhiều chuyện nhưng mà chuyện nhiều nên chị phải nói", "Chúng ta ai cũng bất ngờ, ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa", "Người trong cuộc mới hiểu người trong kẹt",... và nổi tiếng nhất là "Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về", với ý nói đừng vội vui mừng trước những thành quả nhỏ lẻ mà quên đi những biến cố, chông gai đường dài.

Nhiều người cho rằng, bà chủ doanh nghiệp nghìn tỷ có năng khiếu ở khoản chơi chữ khi ý tứ trong câu nào câu nấy đều vần điệu nhịp nhàng, chẳng khác gì... rap. Thế nên, những câu nói đó nhanh chóng được lan truyền vì dễ nghe, dễ thuộc. 

Nếu đẹp, xin hãy tử tế!

Các sao nam showbiz thường xuất hiện với diện mạo bảnh bao, hình tượng ấm áp, là hoàng tử trong mộng của không biết bao nhiêu fangirl. Thế nhưng trong năm qua, người hâm mộ bàng hoàng khi loạt sao nam đình đám châu Á có pha "ngã ngựa" gây sốc bởi liên hoàn scandal liên quan đến phụ nữ, thậm chí có thể trở thành tội phạm hình sự.

Những cụm từ, câu nói tạo trend suốt năm 2021 - 8

Từ liên hoàn drama của các thần tượng nổi tiếng như Ngô Diệc Phàm, Jack và 2 mỹ nam K-biz, MXH rần rần rút ra chân lý: "Nếu không sống tử tế, xin đừng đẹp trai!"

People make it complicated, cứ enjoy cái moment này

Câu nói "People make it complicated nên là mình cứ enjoy cái moment này" có nguồn gốc từ một cựu hot girl, hiện đang là ca sĩ, diễn viên trẻ có nhiều sản phẩm gây chú ý tại Việt Nam. Đó chính là Chipu.

Những cụm từ, câu nói tạo trend suốt năm 2021 - 9

Câu nói trên xuất hiện trong một đoạn clip, có lẽ là story hay livestream nào đó của Chipu. Nguyên văn cả câu mà Chipu chia sẻ và cũng là đoạn clip đang gây hot đó là: "Sự thật thì luôn đơn giản nhưng people make it complicated nên là mình cứ enjoy cái moment này."

Hồng Minh

Tổng hợp

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

‘Chốt’ ngày khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2022

Mới đây, UBND TP.HCM quyết định tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần trong 7 ngày, từ ngày 29.1.2022 đến ngày 4.2.2022 (tức từ 27 tháng Chạp Âm lịch đến hết mùng 4 Tết)

Những bức ảnh động vật ấn tượng nhất năm 2021

Cứ mỗi dịp cuối năm, National Geographic lại bình chọn và giới thiệu những ảnh chụp thiên nhiên hoang dã đáng chú ý, với vẻ đẹp thuần khiến và ẩn chứa nhiều thông điệp về môi trường.

Chàng trai 9X thiết kế những chiếc váy mini từ món ăn dân gian miền Tây

Lấy ý tưởng từ ẩm thực quê hương, anh Nguyễn Minh Công (26 tuổi, quê Vĩnh Long) "hô biến" món ăn miền Tây thành những bộ váy công chúa khiến nhiều người thích thú.

'Bố mày đến đây' - Dân mạng cười bò với đoạn chat của hai cha con

Dân mạng đang truyền nhau tấm ảnh chụp đoạn chat giữa bố và con gái, trong đó người con bị mẹ khóa cửa giữ ở ngoài không cho vào nhà đã cầu cứu đến bố: "Mẹ khóa cửa mất rồi bố mở cửa cho con với"...

Lật lại những giả thuyết về cái chết của Lý Tiểu Long

Lý Tiểu Long đột ngột qua đời ở tuổi 33 dù vốn được xem là ngôi sao võ thuật có thể lực tráng kiện, điều này thoạt tiên đã khiến rất nhiều người không tin nổi đó là sự thật.

Hoa hậu Hoàn vũ 2021 - Rực rỡ sắc màu trong phần Trình diễn Quốc phục

Phần thi trình diễn quốc phục tại Hoa hậu Hoàn vũ 2021 đã diễn ra vào sáng 11/12 (giờ Việt Nam). Các người đẹp đã mang đến một phần thi ấn tượng, nhiều màu sắc và cảm xúc.

Kim Duyên diện trang phục ‘bánh tét’, Đỗ Thị Hà chọn áo dài ‘rau má’

Tại Miss Universe 2021 đang diễn ra tại Israel, người đẹp Cần Thơ Kim Duyên đã trình diễn trang phục “bánh tét”, còn trong vòng thi phỏng vấn kín với ban giám khảo Miss World 2021, Hoa hậu Đỗ Thị Hà chọn áo dài lấy cảm hứng từ rau má.

MC Quyền Linh: Làm được 100 nghìn tôi có thể móc hết 100 nghìn đó ra giúp đỡ

Khi nào trong túi tôi có nhiều tiền thì làm nhiều, có ít tiền thì làm ít. Thu nhập có được từ công việc tôi cũng trích ra một phần để làm thiện nguyện" – MC Quyền Linh nói.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024