Theo trend "Mắt biếc", mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam chia sẻ 12 bài học dạy con: Con gái nên tìm hiểu phòng tránh thai, đừng theo đuổi anh nào lâu quá

25/12/2019 18:17
Theo trend "Mắt biếc", mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam chia sẻ 12 bài học dạy con: Con gái nên tìm hiểu phòng tránh thai, đừng theo đuổi anh nào lâu quá

Đóng vai trò một bà mẹ hiện đại và là một giáo viên tiểu học, chị Phan Hồ Điệp luôn đưa ra những quan điểm nhân văn dành cho các bậc phụ huynh.

"Mắt biếc" - tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - hiện đang là bộ phim "công phá" màn ảnh Việt. Phim xoay quanh câu chuyện tình cảm tâm lý của thầy giáo Ngạn và Hà Lan từ thời ấu thơ cho đến khi đã trưởng thành. 

Bộ phim đã thực sự chạm vào trái tim nhiều khán giả vì nội dung gần gũi, những bài học "rất đời" thông qua những thước phim trong trẻo, sống động. Là một bà mẹ hiện đại, chị Phan Hồ Điệp, mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam sau khi xem bộ phim lại nhìn ra những bài học dạy con vô cùng thực tế. Dưới đây là 12 lời khuyên dành cho các phụ huynh, đặc biệt hữu ích với bố mẹ có con đang tuổi mới lớn:

"Xem Mắt biếc xong có khối điều để dạy con mà vẫn rất đúng trend, con không mê bố mẹ mới là lạ :)))

1. Khuyên con đừng đánh bạn kể cả mục đích "lấy le" với con gái. Bọn nó chỉ cảm động đúng lúc đó thôi rồi lại quên ngay, trong khi mình bầm dập te tua, đau bỏ xừ.

2. Dặn con tuổi dậy thì của con gái sẽ bắt đầu sớm hơn. Con gái cũng khôn kinh. Có khi biết thừa là tán tỉnh nhưng cứ giả vờ chả biết gì. Nói chung là cẩn thận với mấy cái ngây ngây thơ thơ của con gái.

3. Con trai nên học đàn ghi ta, không có gì lãng mạn hơn là ngồi đàn xong có đứa con gái ngồi tựa vào vai. Nhưng nếu tự sáng tác thì cứ hiên ngang mà nhận, không cần phải bảo là của Cung Tiến!

Theo trend phim Mắt biếc, mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam chia sẻ 12 bài học dạy con cực thực tế: Con gái nên tìm hiểu phòng tránh thai, đừng theo đuổi anh nào lâu quá - Ảnh 1.

4. Đi học xa thì nhớ liên lạc với bố mẹ. Đừng có tưởng mình biết hết, chả chia sẻ gì, đùng một cái yêu nhầm ngay đứa vớ vẩn.

5. Con trai nên biết đi xe đạp, thỉnh thoảng có thể đèo đứa con gái đằng sau nhưng đừng có lạng lách hoặc cố vượt đứa đi xe máy, chẳng lên được "chân kính" nào đâu.

6. Là con gái, nhớ tìm hiểu về phòng tránh thai không thì khổ một đời.

7. Start up bằng nghề may cũng tốt. Mở một hiệu may, chỉ cần chăm chỉ, giỏi nghề vài năm là đã có vốn liếng ra trò.

8. Con trai đừng có tin vào mấy câu thơ sến súa kiểu như: Uống nhầm một ánh mắt/ Cơn say theo một đời hoặc cái lời ca mộng mị: Tóc ướt trăng thề/ Lời yêu chưa nói/ Trên môi vụng về rồi lại mang cảm giác "anh còn nợ em". Cứ có khát vọng, đam mê, lành lẽ tử tế thì con gái tự nhiên ngã vào, chả cần phải xoắn.

Theo trend phim Mắt biếc, mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam chia sẻ 12 bài học dạy con cực thực tế: Con gái nên tìm hiểu phòng tránh thai, đừng theo đuổi anh nào lâu quá - Ảnh 2.

9. Khi có tình cảm rung rinh, nhớ xem lại quan hệ thân tộc họ hàng. Trà Long là con của Dũng mà Dũng lại là anh họ Ngạn. Thế mà suýt nữa Ngạn yêu Trà Long, chậc chậc, nguy hiểm phết.

10. Là con gái đừng có theo đuổi anh nào lâu quá, thấy vài lần ướm ý mà anh ấy dửng dừng dưng thì next luôn, "trả dép em về" chờ đợi mòn mỏi phí cả tuổi xuân.

11. Chọn công việc vì cảm tính, trước sau cũng bỏ. Trường làng Đo đo đùng cái mất hai công chức mẫn cán chỉ vì lý do thất tình.

12. Khi chạy theo tàu đừng mặc váy và đi giày cao gót, còn lâu mới đuổi kịp."

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024