Chàng trai 9X thiết kế những chiếc váy mini từ món ăn dân gian miền Tây

12/12/2021 12:00
Chàng trai 9X thiết kế những chiếc váy mini từ món ăn dân gian miền Tây

Lấy ý tưởng từ ẩm thực quê hương, anh Nguyễn Minh Công (26 tuổi, quê Vĩnh Long) "hô biến" món ăn miền Tây thành những bộ váy công chúa khiến nhiều người thích thú.

Dịch Covid-19 ảnh hưởng khiến công việc thiết thời trang của anh Công bị ngưng trệ. Suốt hơn bốn tháng giãn cách xã hội tại nhà, anh liền nảy ra ý tưởng thiết kế những chiếc váy mini từ món ăn quê hương để bản thân thỏa sức sáng tạo và bớt nhớ nghề.

Chàng trai 9X hô biến bánh dân gian miền Tây thành... váy dạ hội gây sốt - 1
Anh Nguyễn Minh Công "cha đẻ" bộ sưu tập váy dạ hội làm từ món ăn miền Tây (Ảnh: NVCC).

Với những loại bánh quen thuộc của miền Tây Nam Bộ như: Bánh xèo, bánh lá mít, bánh tằm khoai mì, bánh bèo, bánh ướt ngọt, bánh da lợn, sương sa hột lựu... được chàng trai 9x "hô biến" thành bộ sưu tập váy công chúa mang tên "Fashion - Food Mini Collection" khiến người xem không nỡ ăn.

Theo anh Công, khi bắt tay vào thực hiện "bộ sưu tập" công đoạn phác họa các mẫu váy áo tương ứng với từng món ăn khiến anh gặp không ít khó khăn. Bởi thời gian ở quê, anh không có dụng cụ vẽ, cũng như đồ may vá để thiết kế.

Chàng trai 9X hô biến bánh dân gian miền Tây thành... váy dạ hội gây sốt - 2
Các mẫu váy làm từ bánh dân gian của miền Tây (Ảnh: NVCC).

Vì vậy, anh dùng giấy cắt thành hình ma-nơ-canh, sau đó xếp đồ ăn lên trên, sử dụng lá chuối làm phông nền giúp chống dính và tôn lên màu sắc cho trang phục.  

"Lá chuối từ xưa đã được dùng để gói thực phẩm vì nó không dính, lại sạch sẽ, thân thiện với môi trường. Sau khi trang trí và chụp ảnh thành phẩm mình vẫn có thể thưởng thức món bánh một cách ngon lành trên miếng lá chuối", anh Công nói.

Chàng trai 9X hô biến bánh dân gian miền Tây thành... váy dạ hội gây sốt - 3
Chè sương sa hột lựu được "hô biến" thành váy dạ hội sang trọng, lấp lánh (Ảnh: NVCC).

Với món chè sương sa hột lựu bắt mắt được nhiều người yêu thích trong những ngày hè, anh Công thiết kế thành váy dạ hội sang trọng, lấp lánh có họa tiết sequin giàu màu sắc.

Tương tự, món bánh da lợn anh biến tấu thành bộ váy cúp ngực sọc kẻ điệu đà. Anh dùng muỗng, đũa, dao và kéo làm dụng cụ tạo hình cho bộ cánh. Sau đó, khéo léo cắt từng lát dọc chiếc bánh da lợn tạo thành những lớp vải kẻ sọc xanh trắng.

Cuối cùng tận dụng lợi thế dẻo mềm đặc trưng để uốn lượn từng lát bánh tạo độ bồng bềnh, giúp chiếc váy trông sống động, ấn tượng hơn.

Chàng trai 9X hô biến bánh dân gian miền Tây thành... váy dạ hội gây sốt - 4
Món bánh da lợn được biến tấu thành bộ váy cúp ngực sọc kẻ điệu đà (Ảnh: NVCC).

Anh Công thừa nhận, anh có thể vẽ hàng trăm mẫu thiết kế một ngày. Nhưng việc sáng tạo thời trang từ ẩm thực đòi hỏi nhiều thời gian, từ việc lên ý tưởng, sáng tạo, chuẩn bị nguyên liệu, bắt tay làm thành phẩm và trang trí sao cho sinh động.

"Để cho ra đời một mẫu váy từ món ăn hoàn chỉnh, mình tốn cả ngày, thậm chí hai ngày mới hoàn thành xong. Tuy nhiên, sau khi bộ sưu tập "trình làng" được mọi người khen ngợi mình rất vui vì bản thân thể hiện được tình yêu thời trang vào các món ăn", Nguyễn Minh Công nói.

Chàng trai 9X hô biến bánh dân gian miền Tây thành... váy dạ hội gây sốt - 5
Anh Công cùng bố mẹ vui vẻ thực hiện bộ sưu tập tại gia đình (Ảnh: NVCC).

Khi anh Công tiết lộ ý tưởng tạo hình váy từ các loại bánh, bố mẹ anh rất phấn khởi hỗ trợ con trai nhiệt tình. Mẹ anh giúp anh cắt lá chuối làm phông nền, bố trở thành phụ máy quay video, tìm nguyên liệu chế biến.

Với bánh lá mít, anh thiết kế thành hình váy công chúa có phần cổ khoét sâu. Anh nhồi kỹ bột gạo, sau đó cán mỏng lên từng lá mít, sau khi bánh được hấp chín sẽ tạo nên lớp gân giống vải voan họa tiết.

Chàng trai 9X hô biến bánh dân gian miền Tây thành... váy dạ hội gây sốt - 6
Váy bánh lá mít (Ảnh: NCCC).

Chàng trai quê Vĩnh Long chia sẻ, tuy là nhà thiết kế nhưng anh cũng rất thích làm bánh, nên được dung hòa giữa đam mê và sở thích khiến anh rất vui. Thế nên, mùa dịch này thay vì ngồi không buồn chán anh luôn mày mò, nghĩ ra những ý tưởng mới để trải nghiệm vừa xả stress, vừa đáp ứng được sở thích của mình.

"Quá trình thực hiện các mẫu váy, mình được mẹ hỗ trợ và kể cho nghe nhiều câu chuyện xung quanh những loại bánh để hiểu hơn về bánh dân gian của quê hương", Minh Công chia sẻ.

Chàng trai 9X hô biến bánh dân gian miền Tây thành... váy dạ hội gây sốt - 7
Váy bánh xôi vị (Ảnh: NVCC).

Anh Công nói, tuổi thơ của anh gắn bó với những món ăn dân dã nên anh muốn qua đây giới thiệu ẩm thực của quê hương đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Bởi, anh nhận thấy ẩm thực Việt rất phong phú, đặc biệt là những món ăn dân dã miền Tây sông nước.

"Bộ sưu tập thời trang từ thức quà quê không chỉ giúp mình hồi ức lại tuổi thơ êm đềm mà qua đây mình muốn mang những gì đặc sắc nhất của quê hương để tiếp cận đến thế hệ trẻ và quảng bá rộng rãi ẩm thực quê", anh Minh Công bộc bạch.

Chàng trai 9X hô biến bánh dân gian miền Tây thành... váy dạ hội gây sốt - 8
Váy tua rua làm từ bánh tằm khoai mì (Ảnh: NVCC).

Chiếc váy dạ hội năm tầng với năm màu sắc, được thiết kế từ các sợi khoai mì làm tua rua. Điểm nhấn của mẫu váy là phần ombre chuyển từ đậm sang nhạt, cùng "họa tiết 3D" là sợi dừa nạo trắng.

Khi "hô biến" bánh bèo thành váy, anh Công cắt thành từng miếng nhỏ hình tam giác, xếp tầng lên nhau để tạo kiểu vây cá màu vàng, phía dưới lót một lớp đậu xanh. Ở một mẫu trang phục khác, bánh ướt ngọt được anh xếp nếp hai lớp màu xanh và trắng, rắc dừa và đậu xanh, tạo cảm giác như một mẫu váy đính đá.

Chàng trai 9X hô biến bánh dân gian miền Tây thành... váy dạ hội gây sốt - 9
Chiếc váy bánh xèo anh Công tâm đắc nhất (Ảnh:NVCC).

Trong số mẫu váy được làm từ bánh trái, anh Công tâm đắc nhất là mẫu váy bánh xèo mang kiểu dáng thân bồng, được tạo từ những lớp bánh vàng ruộm, phối cùng chân váy là những lát xà lách, rau thơm, giá đỗ.

Anh Công chia sẻ, bố mẹ anh rất thích ý tưởng này vì nó không chỉ gần gũi mà còn tái hiện những hồi ức tuổi thơ, thanh xuân đẹp đẽ của ba mẹ. Bên cạnh đó, bộ sưu tập cũng góp phần quảng bá ẩm thực quê hương vốn dĩ rất phong phú và nhiều điều độc đáo.

"Khi cuộc sống bộn bề, thời gian trôi qua nhanh có thể làm nhòa đi mọi thứ và nếu ta không níu giữ thì những ký ức ấy sẽ dần bị lãng quên. Có lẽ, thời gian nghỉ dịch vừa qua là cơ hội để mình "sống chậm" bên cạnh gia đình, nhìn lại những khoảnh khắc bình dị và hạnh phúc của gia đình mình", anh Minh Công bày tỏ.

Hoài Trang


Gửi bình luận
(0) Bình luận

'Bố mày đến đây' - Dân mạng cười bò với đoạn chat của hai cha con

Dân mạng đang truyền nhau tấm ảnh chụp đoạn chat giữa bố và con gái, trong đó người con bị mẹ khóa cửa giữ ở ngoài không cho vào nhà đã cầu cứu đến bố: "Mẹ khóa cửa mất rồi bố mở cửa cho con với"...

Lật lại những giả thuyết về cái chết của Lý Tiểu Long

Lý Tiểu Long đột ngột qua đời ở tuổi 33 dù vốn được xem là ngôi sao võ thuật có thể lực tráng kiện, điều này thoạt tiên đã khiến rất nhiều người không tin nổi đó là sự thật.

Hoa hậu Hoàn vũ 2021 - Rực rỡ sắc màu trong phần Trình diễn Quốc phục

Phần thi trình diễn quốc phục tại Hoa hậu Hoàn vũ 2021 đã diễn ra vào sáng 11/12 (giờ Việt Nam). Các người đẹp đã mang đến một phần thi ấn tượng, nhiều màu sắc và cảm xúc.

Kim Duyên diện trang phục ‘bánh tét’, Đỗ Thị Hà chọn áo dài ‘rau má’

Tại Miss Universe 2021 đang diễn ra tại Israel, người đẹp Cần Thơ Kim Duyên đã trình diễn trang phục “bánh tét”, còn trong vòng thi phỏng vấn kín với ban giám khảo Miss World 2021, Hoa hậu Đỗ Thị Hà chọn áo dài lấy cảm hứng từ rau má.

MC Quyền Linh: Làm được 100 nghìn tôi có thể móc hết 100 nghìn đó ra giúp đỡ

Khi nào trong túi tôi có nhiều tiền thì làm nhiều, có ít tiền thì làm ít. Thu nhập có được từ công việc tôi cũng trích ra một phần để làm thiện nguyện" – MC Quyền Linh nói.

Người dân TPHCM đi buýt trên sông, ngắm thành phố về đêm

Tối 10/12, tuyến buýt sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông) đã vận hành để phục vụ người dân dạo quanh sông Sài Gòn, ngắm nhìn các tòa nhà cao tầng lung linh, rực rỡ ánh đèn khi thành phố về đêm.

Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ 2021: Kim Duyên trình diễn tự tin

Vòng thi bán kết của Hoa hậu Hoàn vũ 2021 đã diễn ra vào sáng 11/12 (giờ Việt Nam) tại Israel. 80 người đẹp đã có màn trình diễn bùng nổ và cuốn hút.

Đàn cá hàng nghìn con kéo đến tá túc ở bến đò "xin ăn"

Năm 2019, một đàn cá kéo đến trú ngụ ở bến đò Kinh Ba thuộc ấp Mỹ Hiệp, xã Mỹ Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Từ đó tới nay, ông Xuyến đã trích một phần thu nhập để nuôi đàn cá "trời ban".

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024