Những bức họa của nữ nghệ sĩ tiên phong trong lĩnh vực thực tế ảo

Nhật Hạ30/03/2021 21:30
Những bức họa của nữ nghệ sĩ tiên phong trong lĩnh vực thực tế ảo

Nghệ sĩ tài năng người Pháp - Nga Anna Zhilyaeva đã và đang vượt qua ranh giới của hội họa bằng cách kết hợp loại hình nghệ thuật hàng thế kỷ với một trong những công nghệ tiên tiến nhất của thời đại 4.0 - thực tế ảo.

Trong số tất cả các ứng dụng cho thực tế ảo, hội họa có lẽ không nằm ở đầu trong danh sách. Tuy vậy, điều đó khiến cho nghệ thuật – những bức tranh của Anna Zhilyaeva càng trở nên đặc biệt.

Bằng cách sử dụng các phần mềm như Tilt-brush, Masterpiece và Anim VR, cùng thiết bị thực tế ảo, Anna Zhilyaeva có thể vẽ các tác phẩm nghệ thuật ba chiều mà nữ nghệ sĩ gọi là “tác phẩm điêu khắc bằng sơn”.

nunghesiphap.jpg
Anna Zhilyaeva đang thực hiện một tác phẩm 

Cô đã có những triển lãm trên toàn thế giới, từ Bảo tàng Louvre của Pháp đến các lễ hội nghệ thuật và công nghệ khác nhau ở nhiều quốc gia, đồng thời được công nhận là người tiên phong trong lĩnh vực thực tế ảo và hội họa MR.

nunghesi4.png
Nữ nghệ sĩ kiêm họa sĩ được xem là người tiên phong trên thế giới sử dụng công nghệ thực tế ảo trong hội họa

Với những nét vẽ ảo màu khác nhau, họa sĩ – nghệ sĩ Anna Zhilyaeva tạo nên một bức tranh, gợi nhớ đến phong cách tranh sơn dầu theo trường phái ấn tượng và khi nhìn ở các góc độ khác nhau rất ấn tượng với các “biểu lộ” khác nhau. Anna gọi đây là 'Chủ nghĩa Volumionism'.

nunghesi3.jpg

Từng theo học nghệ thuật cổ điển từ khi còn rất nhỏ, Anna cũng đã thử sức với vai trò là một họa sĩ hoạt hình, vẽ chân dung, thiết kế trò chơi và vẽ tranh minh họa tự do. Chính sự quen thuộc với công nghệ này đã thôi thúc cô sử dụng thực tế ảo như một phương tiện cho nghệ thuật đương đại.

Anna đã sử dụng thuật ngữ "Volumism" để mô tả nghệ thuật ảo của mình , vì công nghệ này mang lại sự tự do để tạo ra bất kỳ khối lượng nào và phá vỡ các định luật về trọng lực.

annadreambush.jpg
Các tác phẩm của nữ họa sĩ sử dụng màu sắc ấn tượng

Đối với mỗi bức tranh VR tuyệt đẹp của mình, Anna Zhilyaeva tạo ra một video đa phương tiện cho phép những người không được trang bị tai nghe thực tế ảo có thể xem cô ấy vẽ bên trong thế giới ảo. Và những video này là những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng .

Theo trang Odditycentral, công nghệ blockchain làm cho nghệ thuật kỹ thuật số trở nên có giá trị hơn dưới dạng NFT, có thể giao dịch, sưu tầm được. Trang này nhận định các bức tranh VR của Anna Zhilyaeva có thể thành công hơn nữa trong tương lai gần.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Độc đáo bộ sưu tập điêu khắc từ gỗ lũa

Có một không gian mà người xem có thể tận mắt ngắm nhìn những tác phẩm điêu khắc từ gỗ lũa. Đây là không gian trưng bày bộ sưu tập gỗ lũa điêu khắc của anh Phan Văn Khánh.

Đến với ngôi chùa được xác lập kỷ lục Việt Nam với tượng Phật khổng lồ

Năm 2017, ngôi chùa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục với quần thể tượng Phật Tổ A di đà và 48 vị Bồ tát Thánh Chúng lớn nhất.

Thiên đường mới dưới chân núi Cấm

Chúng tôi lên vùng Bảy Núi đang vào mùa đổ nắng. Cái nắng biên thùy tuy có gắt nhưng không quá hanh khô. Cây cối vẫn xanh tươi, mượt mà khoe sắc. Đấy là lý do vì sao nhà đầu tư chọn nơi này để xây dựng Nhà máy điện mặt trời hoành tráng.

Pháp chọn bánh mì baguette ứng cử di sản văn hóa phi vật thể UNESCO

Trong tâm trí của nhiều người trên khắp thế giới, người Pháp có thể sẽ mãi được nhớ đến với hình ảnh đội mũ beret và cầm trên tay một ổ bánh mì baguette.

Bảo tàng Louvre đưa toàn bộ kiệt tác lên nền tảng trực tuyến

Giờ đây, những người yêu nghệ thuật đã có thể chiêm ngưỡng toàn bộ những kiệt tác của bảo tàng Louvre (Pháp) trên nền tảng trực tuyến.

Xúc động hình ảnh khúc tráng ca của tuổi trẻ Việt Nam một thời hào hùng

Đó là những tấm ảnh minh chứng về khúc tráng ca của tuổi trẻ Việt Nam thời chống Mỹ cứu nước và những ngày hòa bình đầu tiên hàn gắn vết thương chiến tranh tại triển lãm ảnh "Một thời và mãi mãi".

Triển lãm xác người của ‘Tiến sĩ Thần chết’ gây tranh cãi

Bác sĩ Von Hagens là nhân vật gây tranh cãi vì tổ chức nhiều triển lãm về xác người suốt 20 năm qua tại nhiều nơi trên thế giới.

Đám cưới 'xưa' ở miền Tây Nam Bộ, nhớ biết chừng nào

Bữa đó đi công tác ở dưới U Minh Thượng, vào quán ăn, thấy đề món bún cù lao, cả đoàn ngạc nhiên không hiểu đây là món gì.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024