Những bộ đầm khoe lưng trần là vẻ đẹp gợi cảm của mọi thời đại

03/12/2021 12:30
Những bộ đầm khoe lưng trần là vẻ đẹp gợi cảm của mọi thời đại

Vẻ đẹp của những bộ đầm khoe lưng trần được biết tới trong thế giới phương Tây từ thập niên 1920, tính đến nay, mốt váy này đã tồn tại suốt một thế kỷ.

Tại sao một tấm lưng trần là vẻ đẹp gợi cảm bí ẩn của mọi thời đại? - 1
Tại sao một tấm lưng trần là vẻ đẹp gợi cảm bí ẩn của mọi thời đại? - 2
Tại sao một tấm lưng trần là vẻ đẹp gợi cảm bí ẩn của mọi thời đại? - 3

Vẻ đẹp ba vòng vốn đã luôn thống trị các sự kiện thảm đỏ, nhưng vẻ đẹp của một người đẹp khoe tấm lưng trần khi nàng quay lưng bước đi, vẻ đẹp ấy thực ra cũng đã tồn tại qua rất nhiều năm tháng, và đã được nhiều ngôi sao ứng dụng để thể hiện phong cách đa dạng khi xuất hiện trên thảm đỏ.

Vẻ đẹp của những bộ đầm khoe lưng trần được biết tới trong thế giới phương Tây từ thập niên 1920, tính đến nay, mốt váy khoe lưng trần đã tồn tại suốt một thế kỷ.

Tại sao một tấm lưng trần là vẻ đẹp gợi cảm bí ẩn của mọi thời đại? - 4

Mốt đeo "vòng lưng" đã có từ lâu và từng được công nương Anh - Diana "thử nghiệm" từ khoảng 3 thập kỷ trước (Ảnh): Daily Mail).

Những bộ đầm khoe lưng trần với những đường cắt sâu đã luôn là một lựa chọn thời trang hấp dẫn đối với người đẹp qua năm tháng. Những bộ đầm khoe lưng trần khiến người mặc trở nên gợi cảm, sexy mà vẫn sang trọng, bí ẩn. Những bộ đầm khoe lưng không giúp người mặc gây ấn tượng với người đối diện ngay lập tức, nhưng khi quay lưng bước đi thì sự choáng ngợp mới xảy ra.

Trong văn hóa Nhật Bản, vẻ đẹp của lưng và cổ người phụ nữ nhìn từ phía sau đã luôn được đề cao. Những bức tranh khắc họa các nàng geisha từ xưa đã có nhiều bức chú trọng khắc họa phần lưng trên và cổ.

Vẻ đẹp của tấm lưng trần bắt đầu được biết tới trong thẩm mỹ của người Châu Âu trong thế kỷ 20. Bắt đầu từ thập niên 1920 đã xuất hiện những thiết kế giúp phụ nữ khoe lưng. Váy quá ngắn hay vòng cổ khoét quá sâu đều có thể gây nên phản ứng ngược, khiến vẻ đẹp bị nhìn nhận thiếu đi đẳng cấp sang trọng, nhưng một bộ đầm khoe tấm lưng trần hầu như không bao giờ "phản chủ".

Vẻ đẹp kịch tính lúc quay lưng

Tại sao một tấm lưng trần là vẻ đẹp gợi cảm bí ẩn của mọi thời đại? - 5
Tại sao một tấm lưng trần là vẻ đẹp gợi cảm bí ẩn của mọi thời đại? - 6

Có những điều thú vị khi xuất hiện với phong cách - phía trước thì kín đáo, nhưng khi quay lưng và bước đi, người đẹp mới để lại cho những người nhìn ngắm mình một khoảnh khắc ngỡ ngàng.

Thiết kế váy khoe lưng lần đầu xuất hiện hồi thập niên 1920. Hồi thập niên 1930, phong cách này đã cộng hưởng với sở thích tắm nắng để có làn da nâu của phụ nữ phương Tây. Tháng 12/1937, nữ diễn viên Micheline Patton gây tranh cãi khi xuất hiện trong một chiếc váy khoe lưng và để góc quay bắt trọn khoảnh khắc lúc cô quay lưng lại ống kính.

Dù Patton thực hiện cảnh quay này cho một bộ phim tài liệu nói về thời trang có tên "Clothes-Line" chiếu trên truyền hình Anh, nhưng công chúng ở xứ sở sương mù lúc bấy giờ vẫn còn có thái độ rất "nghiêm khắc" đối với sự gợi cảm sexy xuất hiện "công khai, điềm nhiên" trên màn ảnh nhỏ như thế này.

Dù mẫu váy ấy có thể đã được một số phụ nữ táo bạo mặc trong đời thường, nhưng khi xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, chương trình cũng như nữ diễn viên khi ấy đã phải nhận rất nhiều sự chỉ trích gay gắt đến từ công chúng, họ gửi những lá thư chỉ trích về cho nhà đài rất nhiều.

Mốt đeo "vòng lưng" của người đẹp Hollywood

Tại sao một tấm lưng trần là vẻ đẹp gợi cảm bí ẩn của mọi thời đại? - 7
Tại sao một tấm lưng trần là vẻ đẹp gợi cảm bí ẩn của mọi thời đại? - 8
Tại sao một tấm lưng trần là vẻ đẹp gợi cảm bí ẩn của mọi thời đại? - 9

Mốt đeo "vòng lưng" đã có từ lâu và từng được công nương Anh - Diana "thử nghiệm" từ khoảng 3 thập kỷ trước. Cho tới hôm nay, những người đẹp của màn ảnh như Anne Hathaway, Cate Blanchett, Nicole Kidman và Kate Hudson… vẫn tiếp tục sử dụng mốt "vòng lưng" này để thi thoảng tạo ra sự mới mẻ khi xuất hiện trên thảm đỏ.

Khi được sử dụng phù hợp với trang phục, một chiếc vòng lưng có thể là một điểm nhấn quyến rũ. Chiếc vòng lưng đem lại cảm nhận về sự gợi cảm một cách đẳng cấp, tinh tế và bí ẩn. "Vòng lưng" là món trang sức thể hiện sự tự tin, độc lập của người sử dụng khi tự tin với lựa chọn thời trang và gu thẩm mỹ của mình.

Qua thời gian, tấm lưng là nơi ít chịu ảnh hưởng của sự lão hóa nhất trên cơ thể phụ nữ, vì vậy, một bộ đầm khoe lưng, cùng một chiếc "vòng lưng" sẽ giúp người đẹp cảm thấy tự tin hơn bất kể tuổi tác.

Đồng thời, chiếc vòng lưng cũng khiến người sử dụng có những cử chỉ duyên dáng và thanh lịch hơn khi họ phải tìm cách giữ thẳng lưng để chiếc vòng được ở vị trí chuẩn nhất và khoe ra được vẻ đẹp của nó trên tấm lưng mượt mà.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 18/03/2024