Nhọ như Trạng Tí của Ngô Thanh Vân, cứ ra rạp là 'mắc dịch'!

01/05/2021 10:00
Nhọ như Trạng Tí của Ngô Thanh Vân, cứ ra rạp là 'mắc dịch'!

Tính đến nay, bộ phim 43 tỷ của đả nữ đã phải hoãn chiếu tới 2 lần, vào dịp 30/4/2020 và Tết nguyên đán 2021.

Tối ngày 28/4, đạo diễn - nhà sản xuất Ngô Thanh Vân cùng đoàn làm phim đã cho ra mắt "Trạng Tí" tại TP. Hồ Chí Minh. Trong sự kiện này, cô không ngần ngại gọi "đứa con tinh thần" của mình là bộ phim "đi qua 2 mùa dịch" vì từng phải hoãn hai lần, vào dịp 30/4/2020 và Tết nguyên đán 2021. "Trạng Tí" chính thức ra rạp vào ngày 30/4 này.

Thế nhưng, vào ngày 29/4 vừa qua, cả nước đã ghi nhận thêm 5 ca lây nhiễm ở Hà Nam từ 1 ca hoàn thành cách ly sau nhập cảnh, 2 ca lây nhiễm khác ở Hưng Yên và 1 ca ở Đông Anh, Hà Nội. Trước sự lo ngại về làn sóng tiếp theo của dịch Covid-19, nhiều tỉnh thành đã hạn chế các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch, trong đó có 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đi đầu trong quyết định này.

Quả thật, "Trạng Tí" đúng là gặp số nhọ. Mỗi lần có dự định ra mắt phim đều gặp khó khăn. Chẳng hạn, thay vì ra mắt vào ngày 12/2/2021 (Mồng 1 Tết Nguyên Đán) như dự tính, Ngô Thanh Vân đã thông báo trên MXH rằng phim hoãn chiếu vô thời hạn. Bởi lẽ, sau đúng 1 ngày tổ chức họp báo công chiếu phim với đủ cả dàn diễn viên chính đóng Tí - Sửu - Dần - Mẹo, làn sóng dịch Covid lần thứ 3 chuyển biến phức tạp khiến nữ đạo diễn quyết định "quay đầu". Không chỉ có "Trạng Tí", các bộ phim Việt khi đó như "Gái già lắm chiêu V", "Bố Già" và "Lật Mặt: 48H" cũng đã thông báo hoãn chiếu vào dịp Tết.

Nhọ như Trạng Tí của Ngô Thanh Vân, cứ ra rạp là mắc dịch! - Ảnh 1.

Ngô Thanh Vân khi ấy đã bộc bạch: "Thật sự thì mình chưa bao giờ cảm thấy gian nan như lần này khi đưa thằng Tí ra rạp. Cứ đếm từng ngày, mong chờ từng giờ để mọi người có thể xem và thưởng thức các bạn diễn viên nhí và một câu chuyện cảm động. Đến giờ thì Trạng Tí quả thật là bộ phim đi qua hai mùa dịch. Từ đầu năm nay khi chuẩn bị ra mắt rồi dời đến Tết 2021. Chỉ còn vỏn vẹn 5 ngày nữa thì dịch lại đến".

Trước đó, bộ phim 43 tỷ của đả nữ có dự tính khởi chiếu lần đầu tiên vào ngày 30/4/2020. Ấy vậy mà vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, bộ phim cũng đã được thông báo hoãn chiếu và dự kiến ra mắt vào ngày 12/2/2021 (mùng 1 tết Tân Sửu 2021).

Không chỉ gặp "số nhọ" trong việc đưa phim tới gần công chúng mà "Trạng Tí" của Ngô Thanh Vân còn vướng phải lùm xùm tẩy chay vì tác quyền giữa công ty Phan Thị - chủ sở hữu bản quyền truyện tranh Thần đồng đất Việt và họa sĩ Lê Linh - cha đẻ bộ truyện. Nhiều khán giả khẳng định sẽ không bỏ tiền mua vé xem phim vì ekip chưa trả quyền lợi xứng đáng cho hoạ sĩ Lê Linh. Bên cạnh đó, "Trạng Tí" của Ngô Thanh Vân được cho rằng đã đi sai cốt truyện khi nhân vật Tí (Hữu Khang đóng) phải lấy quả bưởi bị rơi xuống giếng thay vì hố sâu như trong nguyên tác.

Nhọ như Trạng Tí của Ngô Thanh Vân, cứ ra rạp là mắc dịch! - Ảnh 2.

Ngoài những ý kiến trái chiều về bộ phim, nhiều người cũng mong chờ từng ngày để ra rạp thưởng thức bộ phim này. Các bộ phim Việt khác cùng thời như "Gái già lắm chiêu V", "Bố Già" và "Lật Mặt: 48H" đều đã ra mắt khán giả, trong đó tính đến chiều 29/3, theo Box Office Vietnam, "Bố già" của Trấn Thành liên tục phá vỡ những kỉ lục do chính mình tạo ra, thu được gần 350 tỉ đồng chỉ sau 23 ngày công chiếu. Còn bộ phim "Lật mặt: 48H" của Lý Hải đã cán mốc 119 tỉ đồng tính đến ngày 26/4 và doanh thu chính thức vượt mặt phần tiền nhiệm - Lật mặt: Nhà có khách (Lật mặt 4).

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Oscar - Cuộc đời của ngôi sao 73 tuổi: Từng bị phụ bạc, 35 năm sau khiến chồng cũ hối hận và bài phát biểu 'chấn động'

Trải qua cuộc đời nhiều biến cố, cuối cùng "bà ngoại quốc dân" Youn Yuh Jung đã khiến tất cả mọi người phải thán phục trước bản lĩnh của bà trong cả phim ảnh và cuộc sống.

Giành Oscar ở tuổi 83, Anthony Hopkins phản ứng theo cách ít ai nghĩ tới

Giành được những giải thưởng danh giá nhất, nhưng nam diễn viên Anthony Hopkins dường như đang tìm mọi cách tránh né các cuộc vinh danh, đối với ông, "diễn xuất chỉ là... thú vui được trả tiền".

Vì sao lượng khán giả xem Oscar 2021 giảm kỷ lục?

So với năm ngoái, số lượng người xem lễ trao giải Oscar 2021 đã giảm sút 58%.

Độc quyền tại Hong Kong: 'Đoàn Dự' kể về phần đời đau khổ, nói rõ con người Châu Nhuận Phát

2 năm đó là lúc tôi cảm thấy yếu đuối nhất. Khi ấy, tôi còn rất trẻ, cũng lần đầu gặp phải tình cảnh như vậy nên không biết phải đối mặt làm sao” - Thang Trấn Nghiệp chia sẻ về quãng thời gian ông trở thành “tội đồ” trong mắt mọi người vì bị cho là nguyên nhân khiến Ông Mỹ Linh tự sát.

Những bộ cánh lộng lẫy nhất tại thảm đỏ Oscar 2021

Các ngôi sao Hollywood đã xuất hiện với những trang phục lộng lẫy trên thảm đỏ lễ trao giải Oscar lần thứ 93, diễn ra tại Los Angeles tối 25.4 (giờ Mỹ).

Oscar 2021: Vinh quang gọi tên 'Nomadland'

Sau bao ngày chờ đợi, sự kiện lễ trao giải Oscar 2021 đã được diễn ra tại Los Angeles tối 25.4 (theo giờ Mỹ). Không ngoài dự đoán, Nomadland đã giành giải Phim truyện xuất sắc nhất.

Oscar 2021: Chiến thắng thuyết phục của điện ảnh châu Á

Tại Oscar 2021, người yêu điện ảnh chứng kiến sự lên ngôi của nhiều cái tên châu Á. Đáng chú ý là nữ đạo diễn người Trung Quốc - Chloe Zhao với giải Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.

Nghiện ngập, bị cưỡng hiếp: Những bi kịch của một ngôi sao nữ

Nghiện ngập, bị lạm dụng, bị cưỡng hiếp... Đó là câu chuyện của một nữ ca sĩ - diễn viên ngôi sao.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024