Người vợ điên đã 'chết' đột nhiên trở về minh oan cho chồng ngồi tù oan

09/01/2022 18:00
Người vợ điên đã 'chết' đột nhiên trở về minh oan cho chồng ngồi tù oan

Sau khi người chồng ngồi tù, người vợ được cho đã chết đột nhiên xuất hiện và nói rằng mọi thứ không như lời khai khiến mọi người thực sự ngỡ ngàng.

Người phụ nữ mất tích trong đêm

Tối ngày 20/1/1994, tại làng Luchong (Hồ Bắc, Trung Quốc), người phụ nữ tên là Zhang Zaiyu không trở về nhà sau khi ra ngoài vào ban đêm. Trước đó, cô là một người mắc bệnh tâm thần và có vấn đề ở trí nhớ. Gia đình tá hỏa đi tìm nhưng không được nên vội vàng báo tin cho cảnh sát.

Cảnh sát và người dân, người thân trong nhà được huy động tỏa đi các ngõ, ngách trong làng để tìm kiếm Zhang Zaiyu nhưng mọi cố gắng bất thành.

Sau khi mọi quá trình tìm kiếm không có kết quả, gia đình vẫn sống trong thấp thỏm, không biết Zhang Zaiyu còn sống hay đã chết. Mọi chuyện dần lắng xuống thì ngày 11/4/1994, một người đàn ông vô tình tìm thấy thứ trôi nổi ở hồ nước ven đường.

Cư dân choáng váng khi phát hiện thứ trôi nổi là một thi thể và báo cáo sự việc với công an. Cơ quan pháp y xác định, nạn nhân chưa rõ danh tính là người cao 1m55, khoảng 30 tuổi. Tuy nhiên, do nạn nhân đã chết ít nhất 2 tháng nên cơ thể trương phềnh, biến dạng nghiêm trọng, không thể xác định được danh tính là ai.

Điều đáng chú ý là hộp sọ của nạn nhân không nguyên vẹn, có 6 vết thương ở đầu. Cơ quan điều tra suy đoán rằng, trước khi tử vong, nạn nhân đã bị đánh bởi một lực mạnh, sau đó bị dìm thi thể xuống nước. Dù danh tính nạn nhân không được xác định nhưng qua các đặc điểm này có thể thấy hung thủ có động cơ giết người rõ ràng.

Công an ngay lập tức lập đội điều tra vụ việc. Quá trình điều tra không mất nhiều thời gian, danh tính nạn nhân được xác định là Zhang Zaiyu đã mất tích 3 tháng. Lúc mất tích, Zhang Zaiyu 29 tuổi, cao 1m55, đã kết hôn, có một cô con gái. Tất cả đều khá trùng khớp với nạn nhân đã chết.

Người vợ điên đã chết đột nhiên trở về minh oan cho chồng ngồi tù oan - 1
Trước khi mất tích, 2 vợ chồng có cãi nhau khiến Zhang Zaiyu rời nhà trong đêm và đi mãi đến vùng đất mới.

Sau quá trình tìm kiếm không có kết quả, gia đình mất hy vọng nhưng vẫn mong chờ điều kỳ diệu là Zhang Zaiyu sẽ trở về, không gặp điều gì bất trắc. Khi nhận được thông tin từ công an, gia đình vô cùng bàng hoàng. Mẹ của nạn nhân gục xuống đất, khóc lóc thảm thiết và nhận đó là thi thể con gái. Điều đáng nói là tất cả các kết luận chỉ dựa trên vẻ bề ngoài.

Thời điểm đó cũng có người đề nghị gia đình Ngọc đi xét nghiệm ADN cho chính xác. Tuy nhiên, chi phí xét nghiệm vào những năm 1990 rất đắt, lên tới 20.000 nhân dân tệ, gia đình nông thôn không đủ để chi trả. Bên cạnh đó, mẹ Ngọc khi biết trên bụng thi thể có vết sinh mổ lại càng chắc chắn nên quyết định không cần xét nghiệm.

Khi danh tính nạn nhân được xác định là Zhang Zaiyu, công an đã triệu tập chồng cô là Xianglin. Khi chưa lấy chồng, Zhang Zaiyu là cô gái đảm đang, tính tình vui vẻ. Điều không may là cách thời điểm mất tích 3 năm, cô đột nhiên mắc bệnh tâm thần.

Cuộc hôn nhân sóng gió và cái kết ngỡ ngàng

Zhang Zaiyu và chồng Xianglin kết hôn năm 1986, có một cô con gái. Tưởng như cuộc sống hôn nhân trải qua êm đẹp thì Xianglin bị phát hiện ngoại tình với một người phụ nữ khác. Sự việc đến tai dân làng, mọi người đồn đại khắp nơi.

Từ đó, mối quan hệ 2 vợ chồng không còn êm ấm. Hai bên thường xuyên cãi nhau, thậm chí đánh nhau như cơm bữa. Xianglin chi tiêu tiền bạc không tiếc, không còn quan tâm đến vợ và con gái. Gánh nặng gia đình, cộng thêm chồng phản bội khiến cô bị ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng rồi phát bệnh tâm thần.

Người vợ điên đã chết đột nhiên trở về minh oan cho chồng ngồi tù oan - 2
Anh Xianglin được tuyên trắng án sau khi ngồi tù oan.

Sau khi thi thể được xác định là Zhang Zaiyu thì người chồng trăng hoa, bội bạc nổi lên là nghi phạm tiềm năng nhất. Ngày 22/4/1994, Xianglin bị bắt giữ. Sau 6 tháng, người đàn ông này thú nhận hành vi giết người của mình với vợ.

Trong lời khai, Xanglin tiết lộ, sau 22h đêm ngày 20/1/1994, khi cả nhà đã đi ngủ, Xianglin đưa Zhang Zaiyu đến hồ nước rồi cầm hòn đá đập vào mặt, đầu khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, nghi phạm lấy túi kích thước lớn đã chuẩn bị trước bỏ 4 hòn đá lớn, cho thi thể nạn nhân vào trong rồi ném xuống nước. Động cơ gây án được Xianglin khai là giết vợ để cưới nhân tình. Với lời nhận tội này, ngày 15/6/1998, Xianglin bị kết án 15 năm tù.

Ở lần xét xử sơ thẩm, Xianglin từng bị kết án tử hình. Tuy nhiên, bị cáo đã kháng cáo và tòa án nhân dân tỉnh Hồ Bắc đã kết án 15 năm tù với lý do bằng chứng giết người và tình tiết không rõ ràng.

Tưởng như mọi thứ đã kết thúc. 11 năm sau, tức năm 2005, người vợ là Zhang Zaiyu bị cho đã chết đột nhiên xuất hiện.

Ngày 28/3/2005, cô cùng gia đình đến đồn công an. Tại đây, cô tiết lộ bản thân là Zhang Zaiyu, là vợ của Xianglin, chưa chết và chồng đã bị oan. Dường như khi sống với chồng mới, cô đã nhớ lại mọi chuyện.

Sự thật không như lời khai của Xianglin. Ngày 20/1/1994, sau cuộc cãi vã giữa 2 người, Zhang Zaiyu đóng sầm cửa rồi đi ra ngoài. Lúc bình tĩnh lại, cô không biết đang ở đâu, đi được bao xa, mọi thứ xung quanh hoàn toàn lạ lẫm. Cô vẫn đi về phía trước, không quay về rồi dừng chân ở Sơn Đông.

Do không nhớ quê hương ở đâu, Zhang Zaiyu ở lại Sơn Đông, kết hôn với một người đàn ông và sinh một đứa con. Khi Zhang Zaiyu quay lại, nói ra mọi chuyện, Xianglin đã ngồi tù oan.

Ngày 1/4/2005, anh được tuyên trắng án. Sau bao sóng gió, đổi thay, Xianglin vui buồn lẫn lộn khi gặp lại vợ cũ.

Sau khi được tha bổng, Xianglin rời quê hương, đến vùng đất mới sinh sống. Anh mua một căn nhà từ bồi thường án oan là 700.000 tệ. Năm 2014, con gái của anh và Zhang kết hôn. Sau những gì đã trải qua, Xianglin chọn sống một mình.

Nói về mong muốn của bản thân, Xianglin cho hay, mong muốn cuộc sống tốt đẹp hơn và không có ai bị kết án oan sai. 

Tuệ Minh

Theo Sohu/QQ

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.
2

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Chàng bác sĩ bỏ việc làm YouTuber, 1 năm sau thành triệu phú

Hiện, Ali Abdaal có 19 nhân viên, thuê văn phòng giá 1,7 triệu USD/năm.

Gen Z và trào lưu công khai nói xấu sếp cũ trên TikTok

Gen Z đang sử dụng TikTok như một công cụ để chê bai những môi trường làm việc độc hại, cũng là nơi họ đã nghỉ việc, điều mà họ tin là quyền lợi của bản thân.

Nữ giới Gen Z Trung Quốc sợ kết hôn và có con

Đối với nhiều người trẻ, việc kết hôn và sinh con gần như đồng nghĩa với áp lực cuộc sống.

Người khôn ngoan, không đôi co với 3 kiểu người: Mất thời gian, mất công sức, mất chí tiến thủ

Nhường nhịn, không đôi co, không chỉ là sự phản kích tuyệt vời nhất, mà còn là sự bảo vệ tốt nhất với bản thân.

Mang tiền về cho mẹ hay chỉ cần mang hạnh phúc về cho mẹ?

Nhiều người ủng hộ việc mang tiền về cho mẹ nhưng có ý kiến cho rằng, chỉ cần mang hạnh phúc về cho cha mẹ là đủ.

Về An Giang xem thợ gia truyền làm bánh canh

Chỉ với tấm gạch và 2 thanh tre chị Huỳnh Thị Ngọc Ánh (An Giang) có thể xắt bánh canh thành sợi cực đều và nhanh, chẳng kém cạnh xắt bằng máy. Nghề của chị đã được bà nội truyền lại.

Sa lưới tình tán gia bại sản, tuổi già cô quạnh bán vé số nuôi thân

Từng là phó giám đốc của một xí nghiệp lớn, ông Hai trót phải lòng với một cô công nhân xinh đẹp. Cuộc tình vụng trộm vỡ lở khi vợ ông phát hiện...

Thế hệ Baby boomer giàu nhất nước Mỹ để lại những hệ quả lớn cho Gen Y

Baby boomer được hưởng lợi từ lãi suất thấp và giá nhà ở tăng cao giúp giá trị tài sản cũng tăng lên. Do đó, nhiều người thuộc thế hệ này đã tham gia vào quá trình chuyển giao tài sản lớn nhất trong lịch sử hiện đại.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 02/05/2024