Người trẻ đua nhau bỏ Đại học để thành tỷ phú như Bill Gates nhưng có 8 sự thật không phải ai cũng biết

20/07/2019 08:30
Người trẻ đua nhau bỏ Đại học để thành tỷ phú như Bill Gates nhưng có 8 sự thật không phải ai cũng biết

Với thành công ở thời điểm hiện tại, một câu nói của tỷ phú Bill Gates đã trở thành huyền thoại: "Tôi đã học mọi thứ nhưng chưa bao giờ đứng đầu. Nhưng ngày nay, những người đứng đầu của các trường đại học tốt nhất là nhân viên của tôi".

Từng tuyên bố sẽ trở thành triệu phú vào năm 30 tuổi. Thực tế, năm 31 tuổi Bill Gates đã là tỷ phú.

Nhắc tới Bill Gates, mọi người thường nhớ đến đây là một nhà thiện nguyện, một tỷ phú đã bỏ đại học giữa chừng, tự đứng ra kinh doanh thành lập công ty công nghệ nổi tiếng toàn cầu và nắm trong tay tỷ đô ở tuổi 31.

Đặc biệt chuyện học hành của nhà sáng lập Microsoft luôn được sinh viên đem ra bàn tán mỗi khi ai đó thăm hỏi tình hình học tập. Thậm chí ông còn là hình mẫu cho nhiều phụ huynh có lối suy nghĩ học giỏi chưa chắc đã thành công, không khéo nó học hành bê tha nhưng ra đời kiếm tiền hơn cả á khoa, thủ khoa.

Người trẻ đua nhau bỏ học Đại học để thành tỷ phú như Bill Gates nhưng có 8 sự thật về việc học của ông không phải ai cũng biết - Ảnh 1.

Việc Bill Gates bỏ học là sự thật, nhưng mà đó là trường Đại học Harvard, nơi luôn đứng đầu trong bảng xếp hạng thế giới. Để có thể bỏ học như Bill Gates, mọi người phải đậu vào trường đi rồi hãy tính sang chuỵện nghỉ học. Bên cạnh đó sức học của ông cũng không phải dạng tầm thường, Bill Gates tốt nghiệp trường Lakeside vào năm 1973 với số điểm thi SAT( kỳ thi chuẩn hóa cho việc đăng ký vào một số trường đại học ở Hoa Kỳ) là 1590/1600.

Khi còn học tiểu học, người ta thường kể lại rằng Bill Gates đã đọc nát như tương từ A-Z một bộ bách khoa toàn thư khi chưa đầy 10 tuổi. Ở độ tuổi 11, Gates đã có thể thuộc nhiều chương của cuốn kinh thánh Gospel. Thậm chí ông còn tự tay lập trình trên chiếc máy tính General Electric với trò chơi Tic-tac-toe, cho phép người chơi với máy tính.

Người trẻ đua nhau bỏ học Đại học để thành tỷ phú như Bill Gates nhưng có 8 sự thật về việc học của ông không phải ai cũng biết - Ảnh 2.
Người trẻ đua nhau bỏ học Đại học để thành tỷ phú như Bill Gates nhưng có 8 sự thật về việc học của ông không phải ai cũng biết - Ảnh 3.

Sau khi nhà trường biết được khả năng lập trình của Bill Gates, các thầy cô đã nhờ ông xây dựng một chương trình sắp xếp lịch học cho các học sinh trong lớp. Tuy nhiên Gates đã rất láu cá và chỉnh lại các đoạn code. Kết quả lớp của Bill Gates có một tỉ lệ học sinh nữ cao nhất trường.

Sau khi nhận ra trí thông minh nổi trội so với đám bạn cùng tuổi, cha mẹ của Bill Gates đã gửi ông đến Lakeside, một ngôi trường tư thục nổi tiếng ở Seattle, và cũng tại nơi đây ông đã gặp được người cùng chí hướng Paul Allen - đồng sáng lập Microsoft. Chính cơ hội được làm quen máy tính từ nhỏ là nền tảng vững chắc giúp cho Bill Gates trở thành tỷ phú trong làng công nghệ thế giới.

Người trẻ đua nhau bỏ học Đại học để thành tỷ phú như Bill Gates nhưng có 8 sự thật về việc học của ông không phải ai cũng biết - Ảnh 4.
Người trẻ đua nhau bỏ học Đại học để thành tỷ phú như Bill Gates nhưng có 8 sự thật về việc học của ông không phải ai cũng biết - Ảnh 5.

Với cơ duyên gặp Paul Allen, năm 1970, hai người đã cá kiếm được 20.000 USD hợp tác phát triển chương trình giám sát giao thông Traf-o-Data. Thậm chí cả hai người còn định mở công ty riêng nhưng bố mẹ Gates muốn con trai hoàn thành chương trình phổ thông và hy vọng ông trở thành luật sư. Tuy nhiên sau khi nhập học Đại học Harvard vào mùa thu năm 1973 thì sau hai năm ông đã bỏ học trong nỗi tiếc nuối của nhiều người. Thực tế ngay từ năm nhất ĐH, Bill Gates chủ yếu dành thời gian ở phòng máy tính thay vì trên giảng đường,

Đến năm 1974, Allen cũng bỏ học trường Đại học Washington và đến hợp tác cùng Gates hoàn thành ngôn ngữ lập trình Basic và bán bản quyền cho Công ty MITS. Sau đó cả hai người đều gia nhập công ty MITS.

Vào năm 1975, chứng kiến sự ra đời của máy MITS Altair 8800 trên nền vi xử lý Intel 8080, lúc này Gates và Allen nhận ra đây là cơ hội cho họ sáng lập ra một công ty về phần mềm máy tính. Và từ đó công ty Microsoft được thành lập, trở thành một trong những công ty có giá trị nhất thế giới.

Tuy sở hữu rất nhiều tiền nhưng Bill Gates vẫn tiếc nuối khi chỉ biết mỗi tiếng Anh

Người trẻ đua nhau bỏ học Đại học để thành tỷ phú như Bill Gates nhưng có 8 sự thật về việc học của ông không phải ai cũng biết - Ảnh 6.

Năm 1980, nhờ may mắn hợp tác với (IBM) để viết trình thông dịch BASIC cho máy tính cá nhân. Gates và Allen đã tạo ra hệ điều hành phổ biến và công ty đã giới thiệu một môi trường hoạt động có tên Windows vào ngày 20 tháng 11 năm 1985. Trong những năm tiếp theo, Windows đã thống trị thị trường máy tính cá nhân trên thế giới, chiếm hơn 90% thị phần.

Năm 1987, Bill Gates trở thành tỷ phú khi cổ phiếu đạt 90,75 đô la một cổ phiếu. Kể từ đó, Gates đã đứng đầu, hoặc ít nhất là gần đầu, trong danh sách hàng năm 400 người giàu nhất nước Mỹ theo tạp chí Forbes.

Vào tháng 1 năm 2000, Gates thôi giữ chức Giám đốc điều hành của Microsoft mặc dù ông vẫn giữ vị trí chủ tịch. Trong vài năm tiếp theo, ông dần chuyển giao nhiệm vụ của mình cho những người khác tại Microsoft và bắt đầu dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động từ thiện. Ông thôi giữ chức Chủ tịch Microsoft vào tháng 2 năm 2014 và hiện đang làm cố vấn công nghệ để hỗ trợ CEO Satya Nadella.

Người trẻ đua nhau bỏ học Đại học để thành tỷ phú như Bill Gates nhưng có 8 sự thật về việc học của ông không phải ai cũng biết - Ảnh 7.

Với thành công hiện tại, một câu nói của Bill Gates được mọi người lan truyền trở thành huyền thoại đó là: "Tôi đã học mọi thứ nhưng chưa bao giờ đứng đầu. Nhưng ngày nay, những người đứng đầu của các trường đại học tốt nhất là nhân viên của tôi".

Tuy có sự nghiệp lẫy lừng sau khi bỏ học, nhưng theo Bill Gates thì: “Một tấm bằng tốt nghiệp đại học vẫn là con đường chắc chắn và an toàn hơn để dẫn đến thành công”.

Dù chưa bao giờ tốt nghiệp, năm 2007 ông vẫn được Đại học Harvard cấp bằng danh dự. Phát biểu trong một buổi lễ tốt nghiệp của sinh viên, Gates từng chia sẻ: "Tôi là một tấm gương xấu. Đó là lý do vì sao tôi được mời đến đây. Nếu tôi chia sẻ trong buổi định hướng khi các bạn mới vào trường, chắc một số bạn sẽ không ngồi đây".

Thế mới biết để trở thành một tỷ phú "bỏ học" như Bill Gates, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg,... các sinh viên phải có ý chí, sự sáng tạo cùng một bộ óc hơn người, chứ không đơn thuần chỉ có đam mê rồi cứ nghỉ học là sẽ xây dựng được đế chế tầm cỡ như họ. 

Người trẻ đua nhau bỏ học Đại học để thành tỷ phú như Bill Gates nhưng có 8 sự thật về việc học của ông không phải ai cũng biết - Ảnh 8.
Helino

Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 18/03/2024