Người đàn ông có biệt tài vẽ tranh bằng sỏi đá

21/08/2021 11:00
Người đàn ông có biệt tài vẽ tranh bằng sỏi đá

Dưới bàn tay của nghệ sĩ Justin Bateman, những viên sỏi, đá tưởng chừng vô tri vô giác đã được "thổi hồn" thành loạt bức tranh chân dung sống động, đẹp chẳng kém phiên bản gốc.

Người đàn ông có biệt tài vẽ tranh bằng sỏi đá - 1

Nghệ sĩ Justin Bateman (đến từ Vương quốc Anh) bất ngờ trở thành "hiện tượng mạng" nhờ biệt tài xếp đá thành tranh.

Người đàn ông có biệt tài vẽ tranh bằng sỏi đá - 2

Chỉ bằng những viên sỏi, đá ở lề đường, bãi biển hay bất cứ địa điểm nào mà Justin Bateman đặt chân tới, anh đã "hô biến" chúng thành những bức tranh sống động, "có hồn".

Người đàn ông có biệt tài vẽ tranh bằng sỏi đá - 3

Những viên sỏi đá với đủ màu sắc, kích cỡ, hình dáng khác nhau được người nghệ sĩ tỉ mỉ ghép lại thành các bức tranh độc đáo. 

Người đàn ông có biệt tài vẽ tranh bằng sỏi đá - 4

Các tác phẩm của Justin Bateman có chủ đề đa dạng, lấy cảm hứng từ các nhân vật, bức tượng nổi tiếng hoặc thậm chí là những khoảnh khắc cuộc sống thường ngày. 

Người đàn ông có biệt tài vẽ tranh bằng sỏi đá - 5

Từ chủ đề con người, con vật cho đến từng bức tranh chân dung người nổi tiếng trong những lĩnh vực phim ảnh, hội họa, khoa học,... đều được anh khắc họa thành công từ hàng trăm, hàng nghìn viên sỏi đá.

Người đàn ông có biệt tài vẽ tranh bằng sỏi đá - 6

Quá trình tạo ra một bức tranh bằng sỏi đá đòi hỏi sự kỳ công và tập trung cao độ. Sau khi tìm đá cuội, lên ý tưởng nội dung, xác định vị trí thực hiện, Justin Bateman bắt tay vào ghép các viên đá. Hoàn thiện tác phẩm, anh chụp lại loạt ảnh và đăng lên trang cá nhân.

Người đàn ông có biệt tài vẽ tranh bằng sỏi đá - 7

Người nghệ sĩ này thường mất khoảng vài giờ để ghép đá thành tranh. Tuy mất nhiều công sức và thời gian thực hiện nhưng các tác phẩm của Justin Bateman chỉ tồn tại ngắn hạn vì chúng thường được lắp ráp ở ven biển hoặc trên đường.

Người đàn ông có biệt tài vẽ tranh bằng sỏi đá - 8

"Tôi thích môi trường tự nhiên, bởi vậy khi rời đi, tôi sẽ xóa bỏ các tác phẩm mình đã thực hiện. Tôi không muốn để lại bất kỳ dấu hiệu nào về sự hiện diện của mình. Dù có nuối tiếc nhưng đó là cuộc sống. Những tác phẩm mới được thực hiện, tác phẩm cũ sẽ mất đi nhưng những hình ảnh về chúng vẫn còn được giữ nguyên vẹn", Justin Bateman chia sẻ với Bored Panda.

Người đàn ông có biệt tài vẽ tranh bằng sỏi đá - 9

Tùy nội dung và số lượng sỏi đá, các tác phẩm do người nghệ sĩ này thực hiện lại có kích thước khác nhau. Bức tranh nhỏ nhất chỉ khoảng 1m2 nhưng có bức lớn gấp 10 lần, thậm chí cần vài ngày đến vài tuần mới hoàn thiện xong. 

Người đàn ông có biệt tài vẽ tranh bằng sỏi đá - 10

Những bức tranh không chỉ đẹp, giống bản gốc tới từng chi tiết mà còn được Justin Bateman thể hiện rõ nét màu sắc, các mảng sáng - tối khác nhau vô cùng sinh động.

Người đàn ông có biệt tài vẽ tranh bằng sỏi đá - 11

Justin Bateman cho biết, tác phẩm đầu tiên được thực hiện là ở Anh. Sau đó, bất cứ nơi nào anh đặt chân đến đều trở thành địa điểm sáng tác nghệ thuật, từ những bãi biển ở Portsmouth đến Bali và Bangkok. 

Người đàn ông có biệt tài vẽ tranh bằng sỏi đá - 12

"Tôi làm việc trong rừng, trên bãi biển và thậm chí ở các bãi đỗ xe! Ở Bangkok, tôi đã làm việc ở một tuyến đường sắt nên thoải mái sáng tác nghệ thuật với vô vàn sỏi đá ở đây", Bateman nói. 

Thảo Trinh

Theo Bored Panda

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024