Người chuyển giới ở Thái Lan: Phía sau ánh hào quang là những nỗi buồn sâu thẳm không ai thấu

08/06/2020 15:00
Người chuyển giới ở Thái Lan: Phía sau ánh hào quang là những nỗi buồn sâu thẳm không ai thấu

Trước đây, có rất nhiều quốc gia không chấp nhận hoặc kỳ thị người chuyển giới, đồng tính. Nhưng trong xã hội hiện đại ngày nay thì tư tưởng và quan điểm cũng đã thay đổi, những người đồng tính, chuyển giới cũng đã được chấp nhận và sống vui vẻ.

        

Thái Lan được xem là đất nước có nhiều người chuyển giới nhất trên thế giới. Hiện tại, có khoảng 600.000 người chuyển giới. Trong nhóm người này, có những người không có tiền nên họ chỉ có thể tiêm một lượng lớn estrogen (nội tiết tố tình dục nữ), nhưng trên thực tế họ vẫn là những người đàn ông.

Còn với những người có tiền thì họ sẽ tiến hành thêm một bước trải qua phẫu thuật chuyển giới tính và trở thành một người phụ nữ thực thụ. Phẫu thuật chuyển đổi giới tính của Thái Lan vô cùng chuyên nghiệp, không kém gì phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc và được xem như là ma thuật Châu Á.


Chuyển giới và đồng tính được xem là “đặc sản" của Thái Lan, đương nhiên chính phủ nước này cũng biết cách tối ưu hoá lợi ích cho những người chuyển giới.

Hiện tại, Chính phủ Thái Lan quy định những người chuyển giới dưới 20 tuổi cần phải có sự đồng ý của cả bố và mẹ. Những người trên 20 tuổi cũng phải ký vào các tài liệu đồng ý có liên quan. Trong quá trình thực hiện, nếu như có một thành viên nào đó trong gia đình phản đối thì bệnh viện có quyền đình chỉ mọi hoạt động bất cứ lúc nào.

Lý do tại sao những người chuyển giới Thái Lan nổi tiếng, bởi vì những người chuyển giới đã thúc đẩy ngành du lịch của Thái Lan và đóng góp một vai trò to lớn trong sự phát triển kinh tế của nước này. Mỗi năm, những người chuyển giới đã kiếm được rất nhiều ngoại hối cho Thái Lan, vì vậy họ cũng được hỗ trợ bởi các chính sách riêng. Tuy nhiên, tuổi thọ của những người chuyển giới khá ngắn ngủi, ngoài ra ít ai biết được nỗi buồn sâu thẳm mà họ phải một mình chịu đựng.


Quá trình phẫu thuật chuyển giới ở Thái Lan, nỗi buồn của người đồng tính và những bất lực trong cuộc sống
Toàn bộ quá trình phẫu thuật chuyển giới đều được thực hiện trong tình trạng gây mê. Bởi lẽ đây là cuộc đại phẫu, bác sĩ sẽ sử dụng nhiều loại thuốc giảm đau để người chuyển giới không phải chịu đau đớn. Nếu có, thì họ vẫn có thể chịu đựng trong giới hạn nhất định.

Nếu ca phẫu thuật thành công, họ có thể hồi phục trong một tháng. Một số người khác phải mất đến 2 đến 3 tháng mới có thể hồi phục và tất nhiên họ phải cẩn trọng trong việc di chuyển và cử động.

Trước khi phẫu thuật, những người này sẽ sử dụng estrogen trong một năm và sống như những người phụ nữ. Sau khi phẫu thuật, họ tiếp tục dùng estrogen đến suốt đời. Trong toàn bộ quá trình phẫu thuật, thì việc phẫu thuật bộ phận sinh dục nữ ngoài nhân tạo, phẫu thuật triệt lông bằng laser, phẫu thuật nâng ngực là điều bắt buộc.


Bản chất quan trọng nhất trong phẫu thuật chuyển giới chính là hoạt động của cơ quan sinh dục ngoài nhân tạo. Hiện nay, các bác sĩ phẫu thuật thường chú trọng việc tạo bộ phận sinh dục nữ nhìn thật nhất, tự nhiên nhất.

Nội tiết tố nữ có ảnh hưởng đến tính cách, trí nhớ và cách suy nghĩ của họ. Do sự thay đổi nhân tạo trong nội tiết tố của cơ thể mà có thể dẫn đến rối loạn cơ thể, vì vậy tuổi thọ của họ bị rút ngắn, trung bình chỉ sống từ 40 - 50 tuổi. Đối với những người chuyển giới sớm, thì sau 25 tuổi, họ bắt đầu già đi và phải rút lui khỏi giới giải trí chuyển giới. Bởi lẽ khi họ bước sang tuổi 26, 27 thì họ cũng như những người bình thường gần 60 tuổi.

Đáng sợ hơn là tác dụng của estrogen sẽ ngày càng ít đi, và các đặc điểm nam giới bẩm sinh nhanh chóng được bộc lộ như da sần sùi, lỗ chân lông lớn và giọng nói cũng trở nên trầm hơn, nhưng dáng người vẫn thon thả không thay đổi.


Hoa hậu chuyển giới Sorrawee Nattee nay đã trở thành nhà sư.

Sorrawee Nattee, người xuất sắc vượt qua những nhan sắc chuyển giới khác để giành quán quân trong Miss Tiffany’s Universe năm 2009 tại Thái Lan. Cô được xem là một trong những hoa hậu chuyển giới rạng rỡ nhất với đường cong gợi cảm và gương mặt sắc nét. Tuy nhiên, năm 2013, Nattee bất ngờ nương nhờ cửa Phật tại một ngôi chùa ở miền Nam Thái Lan.

Đối với những người chuyển giới, nỗi đau lớn nhất của họ không phải là sự lão hóa đột ngột của cơ thể mà là sự biến dạng giới tính mạnh mẽ. Nếu như họ còn trẻ, họ sẽ cố gắng kiếm thật nhiều tiền và tận hưởng tuổi già. Thế nhưng nếu chẳng may họ có thu nhập thấp và không phù hợp với các công việc khác thì cuộc sống sẽ khốn khổ hơn vào những năm cuối đời.

Tại sao ở Thái Lan lại có nhiều người chuyển giới và kế sinh nhai của họ là gì?
Thái Lan là một trong những quốc gia đón lượng khách du lịch lớn nhất thế giới mỗi năm. Ngoài danh lam thắng cảnh đẹp, thì văn hóa về những người chuyển giới cũng là lý do khiến các du khách tò mò. Đặc biệt đối với những du khách nam, đa số họ đến Thái Lan là để xem một buổi biểu diễn của những người chuyển giới.

Hầu hết những người chuyển giới là những cậu bé đến từ các gia đình nghèo. Họ được đưa đi học hát và nhảy từ nhỏ, ngoài ra họ cũng học cách nói chuyện và cư xử giống như phụ nữ. Họ đã làm việc chăm chỉ để bản thân nữ tính hơn, để có thể biểu diễn và cải thiện tình hình kinh tế gia đình.


Để có thể kiếm tiền nuôi cả nhà, ngay cả khi họ không sống lâu, họ cũng không ngần ngại. Xã hội Thái Lan đã rất bao dung với họ, vì vậy họ không còn bị phân biệt đối xử như trước đây. Người chuyển giới có thể tự do đi lại nơi công cộng mà không bị gièm pha, chế giễu. Nếu nhìn thấy một cô gái Thái cao và xinh đẹp trên đường phố hoặc ở nơi công cộng với giọng nói khàn đặc, thì đó là người chuyển giới.

Trên thực tế, họ là những người làm việc rất chăm chỉ, dũng cảm thay đổi vận mệnh của mình để được sống đúng với giới tính của mình, họ là những người đáng được tôn trọng. Những người chuyển giới hàng đầu chủ yếu tham gia vào lĩnh vực ca sĩ, diễn viên, công chức chính phủ, nhà thiết kế thời trang, nghệ sĩ trang điểm…

Những người chuyển giới khác chủ yếu làm diễn viên tự do, người mẫu, chủ thẩm mỹ viện… Ngoài ra, còn có những người chọn tham gia vào ngành công nghiệp biểu diễn tại các tụ điểm ở Bangkok, Pattaya,... Cuối cùng, những người chuyển giới cấp thấp thì tham gia vào các ngành dịch vụ đặc biệt.

J.A (Nguồn: Zhihu, Tri Thức Trẻ)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
2

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

'Bồ Công Anh': Đứng vững trên ranh định kiến về chủ đề đồng tính

Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ 5B vừa công diễn giới thiệu vở kịch đầu tiên sau giãn cách xã hội, vở “Bồ Công Anh”.

Nhạc sĩ Trần Quang Lộc qua đời ở tuổi 75 vì bệnh ung thư

Nhạc sĩ Trần Quang Lộc vừa qua đời vào lúc 17h30 chiều nay 7.6 tại nhà riêng ở Bà Rịa - Vũng Tàu sau một thời gian dài chống chọi với ung thư bàng quang và ung thư phổi.

Siêu mẫu Cara Delevingne thừa nhận là người song tính luyến ái

Siêu mẫu 27 tuổi gần đây vừa có cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Variety rằng mình có cảm xúc với cả nam lẫn nữ.

Olivia Jade làm từ thiện sau khi bị chỉ trích về bài đăng 'đặc quyền của người da trắng'

Vừa qua, con gái nữ diễn viên Lori Loughlin, Olivia Jade Giannulli đã thông báo trên instagram cô đã quyên góp cho quỹ National Bail Out nhằm ủng hộ phong trào Black Lives Matter (Người da đen đáng được sống).

Á hậu Huyền My bật khóc khi được chọn là 'Người phụ nữ hạnh phúc'

Á hậu Huyền My cho biết cô đã bật khóc trên sóng truyền hình khi được lựa chọn xuất hiện đầu tiên trong chương trình "Người phụ nữ hạnh phúc" mùa thứ 4.

Giáo sư Ngô Đức Thịnh, người dành cả đời cho việc nghiên cứu tín ngưỡng thờ Mẫu qua đời

Sau một thời gian lâm bệnh nặng, GS-TS Ngô Đức Thịnh - người dành cả đời nghiên cứu tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ đã từ trần vào hồi 7 giờ 20 ngày 6.6, hưởng thọ 76 tuổi.

Kanye West ủng hộ học phí cho con gái George Floyd

Nam rapper Kanye West đã quyên góp 2 triệu USD để hỗ trợ các gia đình nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc là George Floyd, Ahmaud Arbery Breonna Taylor.

Nghệ sĩ múa Xuân Thảo - Đình Lộc rơi nước mắt vì từng nghĩ sẽ không thể có con

Xuân Thảo và Đình Lộc là cặp đôi vũ công nổi tiếng. Từ bạn thân đến bạn diễn rồi trở thành bạn đời sau hơn 9 năm yêu nhau, Xuân Thảo và Đình Lộc chinh phục mọi người không chỉ bằng những bước nhảy điêu luyện mà còn bởi câu chuyện tình yêu dễ thương.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024