Ngôi sao Trung Quốc, Ngô Diệc Phàm đối mặt với cơn bão #MeToo vì lối sống trụy lạc

Đan Thuỳ21/07/2021 17:30
Ngôi sao  Trung Quốc, Ngô Diệc Phàm đối mặt với cơn bão #MeToo vì lối sống trụy lạc

Ca sĩ kiêm diễn viên Trung Quốc Ngô Diệc Phàm đang tự đánh mất danh tiếng sau khi bị nhiều cô gái tố cáo lối sống trụy lạc.

Một số thương hiệu xa xỉ lớn đã cắt đứt hợp đồng với ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng Trung Quốc Ngô Diệc Phàm sau khi anh ta bị nữ sinh Đô Mỹ Trúc và nhiều cô gái tố cáo sống thác loạn.

Vụ việc đã gây ra sự phẫn nộ rộng rãi trong công chúng và khiến sự nghiệp của Ngô Diệc Phàm xuống dốc. Ít nhất 11 nhãn hàng, trong đó có Louis Vuitton, Bulgari, Porsche, L’Oréal đã chấm dứt hợp đồng với nam ca sĩ trong tuần này.

Ngô Diệc Phàm nổi tiếng với tư cách là thành viên của nhóm nhạc K-Pop EXO trước khi anh tập trung vào sự nghiệp riêng ở vai trò người mẫu, diễn viên và ca sĩ thu hút hơn 50 triệu người hâm mộ. Đang là ngôi sao hạng A của làng giải trí, nắm trong tay những hợp đồng quảng cáo cho những thương hiệu lớn, chỉ trong vòng 1 tháng, dần dần bê bối của nam ca sĩ bị khui ra. Ở Trung Quốc, Ngô Diệc Phàm là một trong những người nổi tiếng nhất đất nước này phải đối mặt với phong trào #MeToo.

0c09bb48-e7ce-466e-bb88-52e99b11c0a7_033eedd6.jpeg
Nam ca sĩ kiêm diễn viên Ngô Diệc Phàm - Ảnh: SCMP

Người phanh phui bản chất thật của Ngô Diệc Phàm là Đô Mỹ Trúc, nữ sinh viên 19 tuổi. Cô nói rằng đã gặp nam ca sĩ lần đầu tiên khi mới 17 tuổi và bị ép uống rượu cho đến khi bất tỉnh. Đô Mỹ Trúc cho biết cô tin rằng đây là một thủ đoạn mà Ngô Diệc Phàm sử dụng để lôi kéo những phụ nữ trẻ. Cô nói rằng nam ca sĩ này coi các cô gái như thê thiếp trong hậu cung. “Anh ta có rất nhiều hình ảnh các cô gái trong các bữa tiệc rượu và chọn lựa họ như một món hàng”, Đô Mỹ Trúc viết trong một bài đăng trên mạng xã hội.

Không chỉ có vậy, Đô Mỹ Trúc còn nói Ngô Diệc Phàm chọn các cô gái đẹp từ hội fan của anh ta, gợi ý họ đi casting làm diễn viên, người mẫu, sau đó dụ lên giường. Nam ca sĩ còn đề nghị các cô gái giới thiệu bạn tình cho anh ta. Nếu thành công, anh ta sẽ trả công bằng cách tặng hàng hiệu hoặc chuyển khoản cho mỗi người 10.000 nhân dân tệ (35,5 triệu đồng).

6cd6cdaa-7a6b-4f0b-9de4-7ed0986e3042_beede009.jpeg
Nữ sinh Đô Mỹ Trúc - Ảnh: SCMP

Sau lời tố cáo của Đô Mỹ Trúc, khoảng 20 cô gái tự nhận từng bị Ngô Diệc Phàm gạ gẫm lên giường. Trương Đan Tam, thành viên nhóm SNH48, cho biết Diệc Phàm sờ soạng, đòi ngủ với cô ngay lần đầu gặp mặt. Nhưng cô nhận ra mình bị lừa và nhanh chóng thoát khỏi nam ca sĩ.

Đô Mỹ Trúc cho biết đã liên lạc được nhiều người từng bị Ngô Diệc Phàm lừa dối tình cảm, trong đó có cả trẻ vị thành niên. Những người này từng trầm cảm, phải phá thai, bị lây bệnh tình dục từ Diệc Phàm.

Ngay sau đó Ngô Diệc Phàm và công ty quản lý của anh liên tục lên tiếng bác bỏ các cáo buộc. Cụ thể, nam ca sĩ phủ nhận từng hẹn hò với Đô Mỹ Trúc, khẳng định không có chuyện dụ dỗ hay cưỡng bức các cô gái, bao gồm cả trẻ vị thành niên.

Chưa dừng lại ở đó, theo Đô Mỹ Trúc, sau khi vụ việc vỡ lở, phía Ngô Diệc Phàm đã chuyển cho cô 500.000 nhân dân tệ (hơn 1,7 tỉ đồng) nhằm “bịt miệng”, nhưng cô quyết định trả lại.

00china-metoo2-superjumbo.jpeg

Kể từ khi công khai, Đô Mỹ Trúc đã biết cô sẽ trở thành mục tiêu của những cuộc đe dọa và bắt nạt trên mạng, đồng thời cô cũng cho biết bị mắc chứng trầm cảm. Fan hâm mộ quốc tế của Ngô Diệc Phàm đã đăng một bài viết trên Weibo rằng: “Thật đáng tiếc khi thấy những điều vô căn cứ trên internet đã gây nên cuộc rắc rối lớn”.

Nhưng một số người khác đã đăng tải những thông điệp thể hiện sự ủng hộ Mỹ Trúc. Trương Đan Tam, thành viên nhóm SNH48 viết trên Weibo: “Các cô gái, hãy tự bảo vệ mình. Ai cũng muốn được yêu nhưng đừng để bị lừa”.

Hành động của Đô Mỹ Trúc đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của dư luận, một dấu hiệu cho thấy trong phong trào #MeToo đang ngày càng phát triển tại Trung Quốc. Một trong những bài đăng của cô trên Weibo đã nhận được hơn 10 triệu lượt thích. Các hashtag như #girlshelpgirls kêu gọi phản đối Ngô Diệc Phàm đã thu hút hàng triệu người tham gia.

Những người ủng hộ Đô Mỹ Trúc đã kêu gọi một số thương hiệu phải chấm dứt hợp đồng với Ngô Diệc Phàm, nếu không sẽ bị tẩy chay. Sau đó hàng loạt nhãn hiệu lớn đã kết thúc hợp đồng với nam ca sĩ. Hơn thế nữa, Ngô Diệc Phàm còn phải đối mặt với trách nhiệm bồi thường do vi phạm hợp đồng, gây thiệt hại tài chính lớn mà thương hiệu hợp tác phải gánh chịu từ việc thanh lý hợp đồng. Truyền thông Trung Quốc ước tính con số lên tới 400 triệu tệ (1.400 tỉ đồng).

Feng Yuan, một học giả và nhà hoạt động vì nữ quyền cho biết: “Sự việc này cho thấy ngày nay mọi người sẽ không còn chịu đựng những lời lăng mạ, sỉ nhục vì sợ xấu hổ nữa. Mọi người ngày càng muốn lên tiếng và được lắng nghe”.

Phong trào #MeToo có thể gặp nhiều thách thức ở Trung Quốc, nơi áp đặt những quy định nghiêm ngặt với các cuộc tranh luận công khai bất đồng chính kiến. Một số phụ nữ đưa ra những lời tố cáo về việc lạm dụng tình dục đã phải đối mặt với những phản ứng dữ dội của công chúng và pháp luật. Các nhà chức trách thường không khuyến khích phụ nữ tố cáo tội phạm hiếp dâm và các tội phạm tình dục khác.

merlin_142854420_2da03f6c-2536-4926-b992-81a24920c122-superjumbo.jpeg

Không rõ các nhà chức trách có kế hoạch phản ứng như thế nào trước những cáo buộc nhằm vào Ngô Diệc Phàm, nhưng ít nhất có 3 nhóm liên kết với chính phủ đã đưa ra các tuyên bố kêu gọi một cuộc điều tra.

“Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật và những người nổi tiếng có nhiều người hâm mộ cũng không phải ngoại lệ. Hãy tin rằng luật pháp sẽ bảo vệ lẽ phải cũng như không bao giờ nhân nhượng trước những kẻ ác”, tờ China Women’s News viết.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
2

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
3

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Hồng Châu đóng hài kịch đen cùng mỹ nhân vừa thắng giải Quả cầu Vàng 2021

Deadline xác nhận nữ diễn viên Hồng Châu sẽ là cái tên góp mặt trong bộ phim hài kịch đen tối The Menu. Đây là dự án điện ảnh mới cùng Anya Taylor - Johnson - mỹ nhân vừa thắng giải Quả Cầu Vàng 2021.

Á hậu Kim Duyên đại diện Việt Nam thi Miss Universe tại Israel

Tháng 12 tới, cuộc thi Miss Universe 2021 (Hoa hậu Hoàn vũ) sẽ được tổ chức. Á hậu Kim Duyên sẽ đại diện Việt nam tham dự.

Vì sao phong cách thời trang phi giới tính nở rộ trong văn hoá K-Pop?

Thời gian gần đây nhiều sao K-Pop chuyển sang phong cách thời trang phi giới tính với mong muốn thể hiện bản thân cũng như truyền tải thông điệp thời trang không có ranh giới.

Tác giả ca khúc 'Mẹ đi chống dịch' mắc COVID-19, bệnh trở nặng

Nhạc sĩ Lê Anh Tú, tác giả ca khúc "Mẹ đi chống dịch" ra mắt hồi tháng 6, hiện được điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Nữ ca sĩ Halsey lộ ngực và khoe bụng bầu vượt mặt trong album nghệ thuật

Tận dụng quãng thời gian đặc biệt khi chờ đón người con đầu lòng ra đời, Halsey đã thực hiện album thứ 4 trong sự nghiệp chứa đựng nhiều ý niệm về trải nghiệm mà cô đang có.

Cảm động trước nghị lực sống phi thường của hoa hậu bị bỏng 85% cơ thể

Cựu hoa hậu người Úc - Carol Mayer từng bị bỏng 85% cơ thể và phải mang vết sẹo vĩnh viễn khắp người. Song, cô đã biến những vết sẹo đó thành những thông điệp ý nghĩa và mạnh mẽ.

Đan Trường, Lam Trường từng chung cảnh "có vợ mà vẫn như độc thân"

Vợ cũ Đan Trường tâm sự để không "trầm cảm" vì cuộc sống "vợ chồng Ngâu" thì chỉ có cách cố gắng thông cảm cho chồng, hoặc "xem như mình chưa từng có chồng và cố gắng mạnh mẽ để lo cho con".

'Cố lên Sài Gòn' lan tỏa và cổ vũ tinh thần chống dịch

Ở thời điểm dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Ưng Hoàng Phúc cùng với Quân A.P, Dương Ngọc Thái, Đạt G… đã ra mắt ca khúc "Cố lên Sài Gòn" nhằm lan tỏa và cổ vũ tinh thần chống dịch của mọi người.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024