'Cố lên Sài Gòn' lan tỏa và cổ vũ tinh thần chống dịch

Nhật Hạ18/07/2021 16:00
'Cố lên Sài Gòn' lan tỏa và cổ vũ tinh thần chống dịch

Ở thời điểm dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Ưng Hoàng Phúc cùng với Quân A.P, Dương Ngọc Thái, Đạt G… đã ra mắt ca khúc "Cố lên Sài Gòn" nhằm lan tỏa và cổ vũ tinh thần chống dịch của mọi người.

Cố lên Sài Gòn có giai điệu nhẹ nhàng, dễ nghe, được sản xuất bởi Đoàn Minh Vũ và do nhạc sĩ Nguyễn Hoài Anh sáng tác.

Ưng Hoàng Phúc là ca sĩ từng thể hiện thành công nhiều sáng tác của Nguyễn Hoài Anh. Do vậy, lần hợp tác này không chỉ như sự tái ngộ, mà còn mang ý nghĩa đặc biệt, đó là cùng mang những thông điệp tích cực đến với khán giả. Cố lên Sài Gòn là sản phẩm âm nhạc đầu tiên đánh dấu sự tái hợp của Nguyễn Hoài Anh và Ưng Hoàng Phúc sau nhiều năm.

Ưng Hoàng Phúc cho biết: "Ở thời điểm mà ai cũng chịu ảnh hưởng xấu từ dịch COVID-19, là một nghệ sĩ, tôi muốn góp thêm sức cho cuộc chiến này. Ca khúc Cố lên Sài Gòn với lời ca đầy ý nghĩa chính là tinh thần mà tôi cùng các đồng nghiệp muốn gửi đến mọi người. Dịch bệnh rồi sẽ sớm qua đi, mỗi người cùng đồng lòng và luôn giữ tinh thần để vượt qua giai đoạn khó khăn này".

Trong khi đó, nhạc sĩ Nguyễn Hoài Anh chia sẻ: "Bản thân tôi cũng là người sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn. Dịch COVID-19 đã làm cuộc sống mọi người xáo trộn, gặp nhiều khó khăn. Có một cảm giác nghèn nghẹn cứ vây lấy tôi. Sài Gòn đang trải qua một thời khắc rất buồn.

Với mong muốn truyền tải được một thông điệp tích cực đến với những ai đã và đang sinh sống, làm việc ở TP.HCM, các nghệ sĩ mong cùng nhau cố gắng vì cộng đồng, vì chính gia đình và bản thân mình. Tạm thời hãy cố gắng thay đổi những thói quen của bản thân để cùng nhau giúp thành phố mau chóng lấy lại những hình ảnh thân thương trước kia".

Ca khúc Cố lên Sài Gòn, ngoài Ưng Hoàng Phúc còn có sự góp giọng của Quân A.P, Dương Ngọc Thái, Đạt G, quán quân "Giọng hát hay Hà Nội" Bùi Dương Thái Hà, Lena và SOBE.

Các nghệ sĩ đều tuân thủ các biện pháp chống dịch trong suốt quá trình thực hiện ca khúc này, cùng nhau cất lên những câu hát đầy hy vọng và niềm tin tích cực: "Sài Gòn cố lên, cố lên ngăn ngừa Cô-Vi. Sài Gòn cố lên, cố lên vượt qua cách ly. Sài Gòn cố lên, để mai này ta gặp lại nhau, phố vui rực rỡ sắc màu, xóa tan bao nỗi muộn sầu. Sài Gòn cố lên, Sài Gòn thân thương".


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Ca sĩ Đan Trường và vợ ly hôn sau 8 năm chung sống

Mới đây, doanh nhân Trịnh Thủy Tiên đã xác nhận cô và nam ca sĩ Đan Trường đã chính thức ly hôn sau 8 năm chung sống.

Trương Hồ Phương Nga: 'Tôi thấu hiểu và biết trân trọng cuộc sống hơn'

Sau 2 năm tạm giam vì bị Cao Toàn Mỹ tố cáo chiếm đoạt 16 tỷ đồng cùng với bản hợp đồng tình ái giữa cô và vị đại gia này, Phương Nga có những chia sẻ về cuộc sống hiện tại và những suy nghĩ về biến cố trong quá khứ.

Họa sĩ – nhà thơ Lê Thánh Thư qua đời vì COVID-19

Nhà thơ họa sĩ Lê Thánh Thư qua đời tại nhà riêng ở TP.HCM để lại nhiều thương tiếc cho gia đình người thân và giới văn nghệ sĩ Sài Gòn.

Sau hơn 13 năm, Britney Spears được thuê luật sư riêng

Trong phiên tòa ngày 14.7, nữ ca sĩ Britney Spears đã được thẩm phán Brenda Penny phê chuẩn cho phép tự thuê luật sư riêng cho mình.

Global Citizen Live: Buổi hòa nhạc lớn nhất thế giới chống biến đổi khí hậu và COVID-19

Global Citizen Live” – một chương trình nghệ thuật sắp diễn ra có sự tham gia của BTS, Metallica, Billie Eilish, Lizzo và Shawn Mendes cùng hàng chục nghệ sĩ nổi tiếng nhằm lên tiếng chống lại dịch COVID-19, biến đổi khí hậu và nghèo đói.

Báo châu Á lý giải vì sao Sơn Tùng M-TP được mệnh danh là ‘Hoàng tử V-Pop’?

Theo thống kê một tờ báo điện tử Việt Nam, Sơn Tùng M-TP đã trở thành ca sĩ Việt Nam đầu tiên đạt 8 triệu người đăng ký trên YouTube. Nam ca sĩ 27 tuổi này cũng là một trong những ca sĩ có thu nhập cao nhất Việt Nam, theo Popnable.

Chàng trai chăn bò khiến sao Mỹ phát cuồng: Bỏ nghề, công khai bạn gái

Sô Y Tiết, chàng trai chăn bò gốc Bình Định từng khiến nghiều nghệ sĩ Mỹ phát cuồng bởi những clip đếm số bằng tiếng Anh "ngọng nghịu" vừa công khai bạn gái xinh đẹp, lên phố thuê trọ lập nghiệp.

Mẹ nam ca sĩ Ngọc Sơn qua đời khi đang bị cách ly vì dịch COVID-19

Mẹ ca sĩ Ngọc Sơn - bà Kim Loan đã qua đời trong khu cách ly tại Vũng Tàu, hưởng thọ 78 tuổi.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024