Nghệ thuật sống vững vàng - 6 bước dẫn lối chúng ta trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc.

Quìn24/03/2024 08:00
Nghệ thuật sống vững vàng - 6 bước dẫn lối chúng ta trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc.

Nếu muốn đạt thành tích tốt và có một cuộc sống tốt đẹp lâu dài, bạn phải ở trong trạng thái vững vàng. Sáu bước đi cụ thể dưới đây mà ai cũng có thể làm theo, giúp dẫn lối chúng ta trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc.

✨Chấp nhận vị trí hiện có để đến được vị trí mong muốn: Hãy có cái nhìn thấu tỏ và thái độ chấp nhận đối với vị trí hiện có của mình và bắt đầu từ đó. Hãy bắt đầu từ nơi bạn đang hiện diện chứ không phải từ nơi bạn muốn đến, không phải từ nơi bạn cho rằng mình phải đến hay nơi mọi người kỳ vọng bạn sẽ đến.

✨Chú tâm vào hiện tại để làm chủ sự chú ý và năng lượng của bản thân: Hãy tập trung, cả về thể xác lẫn tinh thần, vào cuộc sống mà bạn đang có. Hãy dành nhiều thời gian hơn để sống trọn vẹn cuộc đời trước mắt, thay vì để tâm trí lang thang trong quá khứ hay tương lai.

✨Kiên nhẫn để đến đích nhanh hơn: Hãy để mọi việc có thời gian và không gian từ từ khai mở. Đừng cố tìm lối thoát bằng cách sống vội. Đừng kỳ vọng kết quả tức thời để rồi nhanh chóng bỏ cuộc khi kỳ vọng không được đáp ứng. Hãy ngừng làm người tìm kiếm và hãy trở thành người rèn luyện. Hãy xem đây là một hành trình lâu dài. Hãy kiên định đi hết chặng đường thay vì liên tục chuyển hướng.

✨Chấp nhận tính dễ tổn thương để phát triển sức mạnh và sự tự tin đích thực: Hãy thể hiện đúng bản chất con người mình. Hãy thành thật với bản thân và với người khác. Hãy xóa bỏ sự bất nhất giữa các phiên bản của bản thân ở nơi làm việc, trên mạng xã hội và trong đời sống cá nhân, để bạn có thể nhận biết và tin tưởng bản thân mình. Chính nhờ đó, bạn sẽ tìm được tự do cũng như cảm giác tự tin để có thể dốc hết năng lượng cho những điều quan trọng nhất.

✨Xây dựng tính cộng đồng sâu sắc: Hãy nuôi dưỡng sự gắn bó và những mối quan hệ chân thành. Đừng chỉ ưu tiên năng suất hay thành tích mà cũng hãy coi trọng yếu tố con người. Hãy để bản thân được hòa mình vào những môi trường giàu tính hỗ trợ nơi có thể giúp bạn trụ vững và vượt qua những thăng trầm trong cuộc sống, đồng thời cũng là nơi cho bạn cơ hội làm việc tương tự cho những người xung quanh.

✨Vận động cơ thể để tâm trí vững vàng: Hãy thường xuyên vận động cơ thể để hoàn toàn hòa hợp với nó, kết nối nó với tâm trí và nhờ đó, bạn sẽ luôn vững vàng bất kể đang ở đâu.

“Nghệ thuật sống vững vàng - Một quyển sách vừa sâu sắc vừa dễ vận dụng vào thực tế, có thể giúp chúng ta theo đuổi những thành tựu xuất sắc với một tâm trạng thoải mái hơn.” – Adam Grant, tác giả quyển Think Again kiêm người dẫn chương trình TED podcast, chuyên mục WorkLife.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024