Sau hơn 1 năm vắng bóng, Sơn Tùng M-TP chính thức ra mắt MV "Hãy trao cho anh" tối ngày 1.7. Ngay khi phát hành, sản phẩm âm nhạc của nam ca sĩ sinh năm 1994 với sự góp mặt của rapper Snoop Dog và nữ ca sĩ 20 tuổi Madison Beer đã phá vỡ mọi kỷ lục về mảng MV tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, trên trang chính thức của Sơn Tùng thông báo tin vui đến người hâm mộ rằng, MV "Hãy trao cho anh" cán mốc đạt 1 triệu view trong vòng 8 phút, 2 triệu view trong vòng 14 phút và 4,7 triệu view trong vòng 50 phút kể từ lúc ra mắt.
"Hãy trao cho anh" vươn đến vị trí MV được xem nhiều nhất thế giới trong 24h của ngày 1.7
Tính riêng ở châu Á, MV của Sơn Tùng M-TP được xem nhiều nhất trong 24h của ngày 1.7
Ca khúc mới của Sơn Tùng M-TP cũng trở thành tâm điểm bàn tán, nhận xét của cộng đồng ngay sau khi nam ca sĩ phát hành. Ngoài những lời khen ngợi Sơn Tùng về sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh với bối cảnh tại Mỹ trong đó có hoang mạc Mojave và vườn quốc gia Joshua Tree; dàn người đẹp ngoại quốc diện bikini nóng bỏng; đầu tư quần áo, phụ kiện hàng hiệu; xe sang; du thuyền...
Quảng cáo quá lố cho điện thoại
Trong phút bất cẩn, có vẻ ê-kíp của Sơn Tùng đã quên soi lại hình ảnh hậu trường khi chiếc áo vàng của nhân viên quay phim lộ rõ trong 1 khung hình
Có điều nhiều người vẫn đưa ra nhận xét nam ca sĩ hát không rõ lời ngoài câu "Hãy trao cho anh" trong MV mới. So với "Chạy ngay đi", Sơn Tùng lần này đã khắc phục được hạn chế hát không rõ lời. Tuy nhiên, các fan vẫn bình luận dí dỏm cho biết họ cần thêm phụ đề tiếng Việt cho bài hát. Không ít người còn cho rằng nghe giọng ca 25 tuổi hát giống như đang lắng nghe một bài hát Ấn Độ.
Một bạn đọc bình luận rằng do ca khúc "Hãy trao cho anh" đi theo chất nhạc Latin nên đặt lời Việt dễ bị ngang, khó phù hợp. Điều này khiến câu chữ qua cách hát của nam ca sĩ trở nên mờ, khó nghe, nhiều đoạn trúc trắc phải hát lướt chữ.
Thậm chí, người này còn mặc áo màu vàng, khiến sự xuất hiện của anh trong khung hình càng trở nên nổi bật. Hạt "sạn" này trở thành chi tiết hài hước được nhiều khán giả nhắc tới trên mạng.
Dù xuất hiện chỉ trên chục giây nhưng Snoop Dogg (trái) có quá nhiều cảnh hút thuốc, được cho là một "điểm trừ" trong MV
Ngoài "điểm trừ" mà một fan này đưa ra thì việc "huyền thoại rap" thế giới Snoop Dogg liên tục phì phèo "nhả khói" trong MV cũng khiến nhiều người cho là phản cảm, hình ảnh không đẹp, không phù hợp với phần lớn fan của Sơn Tùng là teen. Ngoài ra, với một sản phẩm đẳng cấp thì việc xuất hiện chiếc điện thoại của nhà tài trợ cũng là một "hạt sạn" khó bỏ qua với những bạn yêu nhạc khó tính. Dù rằng không có nhà tài trợ thì nghệ sĩ khó mà đủ tài chính để thực hiện những sản phẩm đình đám và dù là Sơn Tùng M-TP đã rất giỏi tiết chế hình ảnh của nhãn hàng nhưng vẫn không khỏi bị anti-fan chê bai.
Tuy vậy, đây không phải lần đầu tiên người nghe phản ứng về việc Sơn Tùng M-TP hát "khó nghe". Trước đó, rất nhiều MV của anh ra mắt đều bị chê như thế, gần đây nhất là bài Chạy ngay đi cũng bị chê "không rõ lời" nhưng vẫn thành bài hát kỷ lục lúc bấy giờ.
MV Hãy trao cho anh
Dạ Thảo