Theo nhà phát hành Galaxy, tác phẩm mất 9 ngày để cán mốc này, với 8 ngày chiếu chính và một ngày chiếu sớm (ngày 19.12). Tốc độ bán vé của Mắt biếc tương đương Cua lại vợ bầu – phim Việt ăn khách ở thị trường nội. Tác phẩm chiếu dịp Tết Kỷ Hợi cũng vượt trăm tỉ sau 9 ngày, trong đó có 3 ngày chiếu sớm.
Trước đó, Mắt biếc đã sớm thu 50 tỉ đồng sau 3 ngày trình chiếu đầu tiên. Tính đến chiều 26.12, tức là sau 1 tuần ra rạp, Mắt biếc đã chính thức chạm mốc doanh thu 80 tỉ đồng. Như vậy bộ phim mới nhất chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh do Victor Vũ đạo diễn đã vượt qua Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh với doanh thu 78 tỉ đồng khi công chiếu cách đây 4 năm.
Mắt biếc là phim nội thứ 5 trong năm nay có doanh thu hơn 100 tỉ, tiếp nối Cua lại vợ bầu, Trạng Quỳnh, Hai Phượng, Lật mặt: Nhà có khách. Tác phẩm thu hút sự quan tâm lớn từ vài tháng qua do độ nổi tiếng của truyện gốc của Nguyễn Nhật Ánh, tên tuổi đạo diễn Victor Vũ và ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh (viết một số bài nhạc phim).
Ra mắt cuối tuần trước, phim áp đảo về suất chiếu, có nơi chiếm hơn 50% số suất mỗi ngày. Trong đêm Giáng sinh (24.12), tác phẩm cũng được nhiều khán giả chọn xem. Trên mạng xã hội, Mắt biếc thành chủ đề cho nhiều cá nhân, fanpage chia sẻ bình luận, ảnh chế, video liên quan. Trên Google Trend (website chuyên phân tích độ phổ biến của sự kiện, sản phẩm), Mắt biếc là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất Việt Nam trong ngày 19.12. Ở YouTube, MV ca khúc nhạc phim Có chàng trai viết lên cây thu hơn 10 triệu lượt xem sau hai tuần.
Doanh thu Mắt biếc sẽ còn tiếp tục tăng cao trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch tuần tới, hay thậm chí cho tới dịp Tết Nguyên đán.
Trailer phim Mắt Biếc
Đan Thuỳ