'Lời tiên tri Celestine' - Cuộc sống, tiền bạc và mối quan hệ dưới góc nhìn năng lượng

Nguyên Phương18/02/2023 08:00
'Lời tiên tri Celestine' - Cuộc sống, tiền bạc và mối quan hệ dưới góc nhìn năng lượng

Nếu bạn đang đi lượn nhà sách, bỗng nhiên một cuốn sách vô tình rơi xuống chân bạn, điều đó không hề… vô tình hay ngẫu nhiên.

Sự kiện đó là kết quả của những tương tác năng lượng qua lại giữa bạn với vũ trụ; và rất có thể đó là một sự mách bảo của vũ trụ đến bạn.

Chí ít, đó là điều tác giả cuốn sách “Lời tiên tri Celestine” muốn thuyết phục bạn tin tưởng. Có một “nguồn lực thiêng liêng” đang vận hành đằng sau tất cả mọi việc xảy ra trong cuộc đời bạn; và nguồn lực đó tác động đến thông qua năng lượng vô hình. Đây là một luận điểm nền tảng trong cuốn tiểu thuyết tâm linh này. 

Từ luận điểm đó, tác giả James Redfield lập luận, mỗi sự kiện, con người nào xảy đến với bạn trong giây phút hiện tại đều có lý do của nó. Chúng ta cần phải tỉnh thức quan sát và nhận biết được những thông điệp dành cho mình, để mỗi sự kiện đó dẫn dắt ta xuôi theo “dòng chảy cuộc sống”. Có thể thấy, khi ta nhìn cuộc sống dưới lăng kính này, mọi thứ trở nên thật bí ẩn và tuyệt diệu.

James Redfield cũng cho rằng, bản thân mỗi người có thể tự điều chỉnh năng lượng bên trong mình lẫn dòng chảy năng lượng ra bên ngoài. Nhiều người tìm cách tranh giành năng lượng thông qua các mối quan hệ, thông qua các hình thức thao túng tâm lý. 

Tuy nhiên, người tỉnh thức thường tránh xa cách này, thay vào đó họ tìm cách kết nối bản thân với một “nguồn năng lượng bậc cao”. Đó là một “sự kết nối tâm linh lâu dài” có thể đem lại cho chúng ta sự bình an nội tại. Trạng thái kết nối này chính là sự tỉnh thức, giác ngộ của các bậc tu sĩ, đại sư mà chúng ta vẫn thường nghe đến. Theo tác giả, mỗi người chúng ta nên học cách nạp đầy năng lượng một cách có ý thức như vậy, thay vì vô thức đi thao túng tâm lý người khác để tranh giành năng lượng. 

“Lời tiên tri Celestine” cũng giải thích về sự cho đi - nhận lại dưới góc nhìn năng lượng. “Khi chúng ta cho đi, nhất định chúng ta sẽ nhận lại vì đó là phương cách mà các nguồn năng lượng trong vũ trụ tương tác với nhau”, tác giả viết, “Khi chúng ta phóng chiếu năng lượng lên người khác, bên trong chúng ta sẽ tồn tại một khoảng trống, nếu chúng ta tiếp tục kết nối với vạn vật, khoảng trống đó lại được lấp đầy”. 

Nói ngắn gọn, theo lý thuyết về năng lượng của James Redfield, khi biết cho đi, chúng ta sẽ luôn nhận lại nhiều hơn. 

Tương tự vậy, tiền bạc chẳng qua cũng chỉ là một dạng năng lượng. “Dòng năng lượng đó sẽ quay trở lại cuộc sống của bạn như thế nào tùy thuộc vào cách bạn sử dụng loại năng lượng này”, tác giả viết. 

Xuất bản lần đầu năm 1993, “Lời tiên tri Celestine” ngay lập tức trở thành một hiện tượng xuất bản, nằm trong danh sách sách bán chạy của New York Times. Sách được đánh giá là một trong những quyển sách tâm linh kinh điển nhất mọi thời đại.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024