"Làm ra tiền một cách chính đáng chứ không phải bằng mọi giá!"

04/02/2021 10:00
"Làm ra tiền một cách chính đáng chứ không phải bằng mọi giá!"

Từng thất bại trong kinh doanh, không làm Quỳnh bỏ cuộc hay quên mục tiêu ban đầu. Cô cho rằng 2 từ " Doanh nhân" mang một ý nghĩa lớn hơn là sự thỏa mãn giàu sang.

Nguyễn Thị Diễm Quỳnh, sinh viên năm nhất trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Bản thân Quỳnh tự ý thức năng lực học bình thường, nhưng cô có niềm đam mê lớn với kinh doanh đã được ấp ủ từ những năm tháng học cấp 3.

Làm ra tiền một cách chính đáng chứ không phải bằng mọi giá! - 1
Làm ra tiền một cách chính đáng chứ không phải bằng mọi giá! - 2

Người con gái Bắc Ninh khi ấy bước chân vào cổng trường đại học với nhiều bỡ ngỡ, nhưng Quỳnh hòa nhập rất nhanh, cô tích cực tham gia các chương trình của trường, nhờ đó quen biết nhiều các anh chị. Cô nhận ra, đây cũng là cơ hội được giao tiếp và trải nghiệm  nhiều sự thú vị.

Quỳnh như bao sinh viên khác, tìm cho mình công việc làm thêm để được dấn thân, trưởng thành và thêm thu nhập như bưng bê phục vụ ở các quán trà sữa, quán nước... Công việc có sự vất vả nhưng cô cho rằng đó còn là vốn sống mà cô tích lũy.

Làm ra tiền một cách chính đáng chứ không phải bằng mọi giá! - 3
Làm ra tiền một cách chính đáng chứ không phải bằng mọi giá! - 4

Thời điểm cô quyết định bỏ số vốn để nhập hàng kinh doanh nhưng lại chưa hiểu kĩ về kinh doanh, hàng không bán được, nhiều lúc gây nên sự chán nản. Và cô hiểu ra mọi sự không dễ dàng, tất cả đều phải bắt đầu từ khó khăn.

Sau đó nhờ có mối quan hệ tốt cô được một người chị tư vấn nhiệt tình trong quá trình kinh doanh, khiến cô càng ngày yêu kinh doanh hơn. Với mỗi mặt hàng bán ra Quỳnh luôn cân nhắc lợi ích của người tiêu dùng. "Làm ra tiền một cách chính đáng chứ không phải bằng mọi giá!", cô chia sẻ.

Làm ra tiền một cách chính đáng chứ không phải bằng mọi giá! - 5
Làm ra tiền một cách chính đáng chứ không phải bằng mọi giá! - 6

Cô cho rằng việc xác định rõ hình ảnh bản thân muốn trở thành là bước đầu tiên đặt chân đến sự thành công. Với cô doanh nhân không chỉ hiểu là người có tiền, được gọi là doanh nhân có từ "nhân" đằng sau thì họ phải mang một điều gì đó lớn hơn là sự thỏa mãn giàu sang của bản thân.

"Mình dám bỏ một số tiền ra để làm vốn là để thỏa mãn ước mơ, đam mê và vì những gì xung quanh xã hội mình đang sống", cô chia sẻ.

Bán hàng không phải chỉ nghĩ đến lợi nhuận mà còn là giá trị người kinh doanh mang lại cho khách hàng. Quan điểm cũng là kim chỉ nam mà Quỳnh hướng đến là "Đừng quên mục tiêu ban đầu mình đặt ra là gì! Hãy cứ ước mơ và thực hiện nếu có thể".
Cô vui vẻ chia sẻ rằng, cô tự hào về nghề kinh doanh, nó mang lại những trải nghiệm vui và khoản thu nhập đáng kể, đủ để mua đồ mình thích và tặng quà cho bố mẹ.
Làm ra tiền một cách chính đáng chứ không phải bằng mọi giá! - 7
Làm ra tiền một cách chính đáng chứ không phải bằng mọi giá! - 8

Hàng tháng Quỳnh xây dựng thói quen tích góp và ủng hộ những người không may mắn, mặc dù không nhiều nhưng việc này cô nghĩ rằng để họ có cảm giác không bị bỏ rơi...

Ước mơ của cô là giúp chính mình phát triển trong mọi lĩnh vực và chỉ khi bản thân thành công thì mới có thể giúp được những người khó khăn khác.

Tết đến nhu cầu thực phẩm tăng cao, là người kinh doanh cô không thể bỏ qua dịp này. Sẵn người quen kinh doanh mặt hàng bánh kẹo cô liền xin theo để được trải nghiệm thêm về nghề.

Làm ra tiền một cách chính đáng chứ không phải bằng mọi giá! - 9
Làm ra tiền một cách chính đáng chứ không phải bằng mọi giá! - 10

Theo Lưu Hồng Anh

Sinh viên Việt Nam

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024