Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn - Xây dựng đội ngũ cho Con người Tối ưu của bạn

YÊN VŨ03/02/2024 08:00
Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn - Xây dựng đội ngũ cho Con người Tối ưu của bạn

Chúng ta được sinh ra như những cá thể riêng biệt, nhưng điều này không đồng nghĩa bạn phải đơn thương độc mã chiến đấu, thay vào đó, việc có cho riêng mình một đội ngũ sẽ thúc đẩy bạn tiến về phía trước một cách nhanh nhất.

Có thể rất nhiều thời điểm trong cuộc sống bạn cảm thấy mình tồn tại một cách đơn độc giữa cuộc đời này, tuy nhiên, điều này không hoàn đúng. Thực tế, ngay từ khi sinh ra chúng ta đã có mối dây ràng buộc với nhiều mối quan hệ trong cuộc sống. Bạn phải thừa nhận rằng, không có ai thành công nếu chỉ sống một mình. Walt Disney đã không một mình tạo ra đế chế của ông. Steve Jobs đã không một mình tạo ra Apple. Martin Luther King Jr. đã không một mình làm dấy lên phong trào dân quyền. Và bạn cũng không đơn thương độc mã trên hành trình xây dựng cuộc đời mình. 

Những người xung quanh có ảnh hưởng cực kỳ to lớn trong hành trình trở thành Con người Tối ưu của bạn. Việc xây dựng đội ngũ cho Con người Tối ưu sẽ giúp cho bạn có những bước tiến nhanh và xa hơn trên con đường đi đến phiên bản mơ ước.

Đội ngũ của bạn sẽ bao gồm các cá nhân mà bạn lựa chọn có chủ ý, bởi vì chỉ như vậy, bạn mới có thể là Con người Tối ưu một cách dễ dàng và trôi chảy hơn khi ở bên họ. Họ truyền cảm hứng cho bạn và bạn truyền cảm hứng cho họ, như vậy mối quan hệ của bạn với họ sẽ mang tính tích cực. Tuy nhiên, bạn cần phải biết rằng không phải tất cả những người ở trong mối quan hệ với bạn đều sẽ góp mặt trong đội ngũ này. Hãy chỉ xem xét và lựa chọn những người thích hợp nhất. Dưới đây là một số cách để xem xét đội ngũ trong các SPHERES của bạn:

• Xã hội: Từ những người đồng hành với bạn trong các sự kiện xã hội, nơi bạn có thể kết nối với mọi người, cho đến những người thân thiết nhất đóng vai trò là bạn tâm giao. Những người cùng bạn đi giải trí (xem phim, dự sự kiện thể thao, ăn tối, uống nước,…), hoặc người mà bạn có thể mời đến nhà chơi, cùng trải qua một đêm yên tĩnh với hoạt động gì đó mà các bạn yêu thích. 

• Cá nhân: Đồng đội của bạn trong SPHERES Cá nhân là những người giúp bạn thể hiện ra ngoài được tốt và cảm thấy tuyệt vời từ trong nội tâm. Họ có thể là những người chăm sóc cho vẻ ngoài của bạn như thợ làm tóc, thợ làm móng. Nhưng nhóm này cũng bao gồm cả những người mà bạn có thể nói chuyện thân mật, như một nhà trị liệu, một cố vấn tinh thần hoặc nhà tham vấn.

• Sức khỏe: Đây có thể là bác sĩ đa khoa hoặc bác sĩ chuyên khoa. Có thể là một bác sĩ chuyên về y học dự phòng, chuyên gia dinh dưỡng, người massage trị liệu, chuyên gia y học toàn diện,… Thành viên thuộc nhóm này cũng có thể là bất kỳ ai có thể đưa ra những lời khuyên khiến bạn tin tưởng trong lĩnh vực sức khỏe thể chất của mình. Ngay cả huấn luyện viên cá nhân hoặc một người bạn cùng tập gym cũng phù hợp ở đây

• Giáo dục: Mục này sẽ bao gồm các giáo viên/giáo sư, cố vấn nghề nghiệp, nhân vật của công chúng và bất cứ ai giúp bạn tìm kiếm được những thông tin mới đáng quan tâm hoặc kiến thức mà bạn khao khát muốn biết. Họ có thể là chủ trì một kênh podcast bạn nghe hằng ngày để lấy kiến thức, hay một diễn giả đầy nhiệt huyết mà bạn yêu thích. Chúng ta luôn học hỏi, và hy vọng có những người khuyến khích được bạn hướng đến những hiểu biết mới trong cuộc sống này

• Mối quan hệ: Có những mối quan hệ thân mật theo nghĩa truyền thống: cha mẹ, anh chị em ruột, thành viên gia đình, bạn đời, người yêu, gia đình bên vợ/chồng,... Hãy nhớ rằng, một số người trong nhóm này có thể không đáng tin hoặc có mối quan hệ không êm thắm với bạn, nhưng họ vẫn có mặt trong cuộc sống của bạn vì những nghĩa vụ gia đình. 

• Công việc: Những người bạn hợp tác chặt chẽ trong công việc, bao gồm cả sếp của bạn và bất kỳ người nào bạn quản lý. Danh mục này cũng bao gồm cả những người tư vấn tài chính cho bạn.

• Tâm linh: Một thành viên của nhóm tâm linh có thể là người thuộc một tổ chức tôn giáo mà bạn tham gia. Nhưng thật ra đó có thể là bất kỳ ai giúp bạn vững bước trên con đường tâm linh của mình, hoặc hướng dẫn bạn hòa hợp hơn với phần tâm linh trong đời sống của bạn.

Nên nhớ một điều rằng, nếu bạn chăm sóc cho đội ngũ của mình giống như cách bạn chăm chút cho một khu vườn, nó sẽ tươi tốt và đơm hoa kết trái. Còn ngược lại, nếu bạn luôn trông ngóng nhận lại được gì đó từ đội của mình trong khi không dành chút quan tâm nào cho nó, thì nó sẽ không thể hoạt động với công suất cao nhất.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024