'Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn' - Không ai biết được cảm giác sống cuộc đời của bạn

TRẦN MẶC13/01/2024 09:00
'Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn' - Không ai biết được cảm giác sống cuộc đời của bạn

Giữa vũ trụ này, bạn là duy nhất. Có thể bạn từng nghe điều này rồi, ít nhất là vài lần, nhưng bạn đã thực sự tập trung vào đó để sống một cuộc đời như bạn mong muốn chưa?

Cuộc sống xoay vần mỗi ngày, mỗi người chúng ta theo đó cũng không ngừng phát triển và biến đổi. Thông qua những trải nghiệm trong cuộc sống, bạn định nghĩa mình là ai, hoặc tin rằng mình là ai. Một số sự kiện, một số lời dạy giúp bạn củng cố căn tính thực sự mình, tuy nhiên, một số sự kiện khác lại đẩy bạn ra xa thêm, khiến bạn lạc mất chính mình.

Đặc biệt là ngày nay, khi ta đang phải sống trong một thế giới thích bảo ban nhau về cách sống. Từ việc bạn phải mặc như thế nào, ăn uống ra sao đến việc thể hiện bản thân mình theo cách nào. Rất nhiều “quy luật” của xã hội không đúng với tính cách con người bạn, và nếu bạn dồn hết năng lượng để cố gắng sống theo quy chuẩn xã hội, chẳng mấy chốc, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi. Việc định hướng mình theo những gì xã hội muốn sẽ chỉ lãng phí thời gian và sức lực mà đáng lẽ ra bạn nên dành để khám phá và kết nối với chính mình.

Điều quan trọng bạn cần làm là tắt đi mọi phiền nhiễu đang quấy phá để hiểu rằng bạn là duy nhất, và bạn hoàn toàn có quyền sống một cuộc đời như bạn mong muốn. 

Mike Bayer viết: “Không ai có thể thực sự biết được cảm giác sống cuộc đời của bạn là như thế nào, bởi chỉ mình bạn có thể sống cuộc đời của bạn mà thôi. Toàn bộ các trải nghiệm, suy nghĩ, cảm xúc, gen di truyền và linh hồn đều của riêng bạn. Chưa bao giờ có một ai khác giống y như bạn, và cũng sẽ chẳng bao giờ có. Bạn cũng không tốt hơn hay tệ hơn bất kỳ ai, thậm chí cả khi bạn không cảm thấy mình đủ tốt thì bản thân bạn vẫn đủ vì một sự thật đơn giản: Bạn là chính bạn. Là bạn duy nhất.”

Theo Mike Bayer, để sống cuộc đời mà mình mong muốn, bạn cần biết cách xây dựng Con người Tối ưu của mình. Để làm được điều này, công thức của Mike nằm ở  “SPHERES” – một bộ công cụ giúp xem xét mọi lĩnh vực trong cuộc sống của một người để giúp họ xác định điểm mạnh và yếu của mình. SPHERES là viết tắt của các từ: Xã hội (Social), Cá nhân (Personal), Sức khỏe (Health), Giáo dục (Education), Mối quan hệ (Relationships), Việc làm (Employment) và Phát triển Tinh thần (Spiritual Development).

Đây là 7 lĩnh vực trụ cột quyết định chất lượng cuộc sống của một người. Nếu 1 trong 7 lĩnh vực này bị khiếm khuyết, bạn sẽ khó lòng sống một cuộc đời trọn vẹn và hạnh phúc.

Trong “Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn”, Bayer đã dành 7 chương sách để phân tích 7 lĩnh vực này, đồng thời đưa ra những bài tập giúp bạn xác định những điểm yếu, điểm mạnh, điểm cần thay đổi ở mỗi lĩnh vực.

Với góc tiếp cận mới mẻ cùng nhiều bài tập thực hành dễ hiểu, cuốn sách của Mike Bayer sẽ giúp bạn khám phá ra những lĩnh vực mà bạn cần cải thiện trong cuộc sống, đồng thời chỉ cho bạn cách thực hiện để thay đổi cuộc sống mình theo hướng tốt hơn.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024