Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn - Nếu hôm nay bạn đau khổ, hãy cho phép bản thân được an ủi

TRẦN MẶC23/01/2024 09:00
Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn - Nếu hôm nay bạn đau khổ, hãy cho phép bản thân được an ủi

Trên hành trình trở thành phiên bản tối ưu của mình, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi hay đau khổ, hãy cho phép bản thân được an ủi. Bởi vì mong muốn được an ủi cũng là một thuộc tính phổ quát của Con người Tối ưu.

Có một thực tế rằng, cuộc sống không phải lúc nào cũng vui vẻ. Nó là tổ hợp của những cung bậc cảm xúc khác nhau, từ vui vẻ, hạnh phúc cho đến buồn rầu, thất vọng... thậm chí là không ít lần cảm thấy đau khổ. Sẽ có những lúc bạn không biết phải làm sao để đối diện, không thể chấp nhận được nỗi đau của mình. Sẽ có những khoảnh khắc bạn không thốt nên lời, đau đớn đến mức hít thở cũng là một nhiệm vụ bất khả thi. Lúc đó, hẳn bạn sẽ ao ước rằng có thể nhấn nút quay ngược thời gian để thay đổi hoặc giảm bớt sự đau khổ mà bạn đang gánh chịu.

Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc cùng các thân chủ, tác giả Mike Bayer nhận ra có hai loại nỗi đau chính mà mọi người thường gặp phải, đó là nỗi đau bị chối bỏ và nỗi đau mất mát.

Trong “Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn”, Mike Bayer lý giải: “Khi bạn gặp phải sự chối bỏ, cho dù đó là từ một thành viên trong gia đình,một người yêu/chồng/vợ cũ, hoặc thậm chí là từ con cái, một phần lý do tại sao nỗi đau đó lại tàn bạo đến vậy là bởi người mà bạn tin là phương thuốc xoa dịu nỗi đau cho mình vẫn đang tươi tỉnh, dạo chơi và có vẻ như đang hạnh phúc sống cuộc đời họ mà không có sự hiện diện của bạn.

Với nỗi đau mất mát do cái chết của một người thân yêu, bạn có thể cảm thấy như thể cuộc sống của bạn đã tan vỡ ngay tại khoảnh khắc họ rời xa bạn mãi mãi. Quả thật, cho dù cái chết đó có được biết trước và bạn có thời gian chuẩn bị, hay nó đến bất ngờ, thì nó cũng là một cú sốc.”

Khi bạn đang sống trong chuỗi ngày đau đớn, có thể bạn sẽ cảm thấy mình hoàn toàn đơn độc, như thể nỗi đau sẽ không bao giờ kết thúc. Nhưng sự thực là, bạn không đơn độc và nỗi đau bạn đang đối diện rồi sẽ có lúc lắng xuống. Như Mike Bayer viết: “Đau đớn là không thể tránh khỏi, và đôi khi bạn sẽ cảm thấy như thể bạn phải đầu hàng nó. Điều đó không có nghĩa là bạn để nỗi đau giành chiến thắng, nó chỉ cho thấy bạn là con người mà thôi. Đây không phải là chuyện thắng hay bại. Cuộc sống là một chuỗi những trải nghiệm và đau đớn là một phần trong trải nghiệm cuộc đời” 

Vậy nên, nếu hôm nay bạn đau khổ, hãy cho phép bản thân được an ủi. Bởi vì mong muốn được an ủi là một thuộc tính phổ quát của Con người Tối ưu. Chúng ta muốn an ủi lẫn nhau. Tuy rằng sẽ có những khoảnh khắc người ta khó mà mở lòng đón nhận sự cảm thông và quan tâm từ ai khác, nhưng hãy cứ cố gắng làm vậy, rồi tâm hồn bạn sẽ được xoa dịu.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024