Kim Lý và chuyện xây tổ ấm với ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Đàn ông thành công chính là có một gia đình hạnh phúc!

14/02/2021 09:00
Kim Lý và chuyện xây tổ ấm với ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Đàn ông thành công chính là có một gia đình hạnh phúc!

Chúng tôi chọn một mối quan hệ cân bằng, dù rằng cũng rất nhiều thử thách. Chúng tôi chọn ở bên nhau vì cả hai có thể đóng góp rất nhiều thứ, mang tới giá trị trong cuộc sống của người còn lại", doanh nhân - diễn viên Kim Lý thẳng thắn bày tỏ về cuộc hôn nhân với nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà.

Có một lần, Kim Lý từng nói về bản thân và Hồ Ngọc Hà, đại ý: "Nếu được nói về quá khứ của cô ấy, hay quá khứ của tôi, tôi xin phép dành một lời cảm ơn vì những điều không vui ấy đã làm nên hạnh phúc của chúng tôi ngày hôm nay”. Và quả thực, trong suốt cuộc trò chuyện sáng đầu năm 2021 này, thứ tôi nhìn thấy rõ ràng, sáng bừng trên gương mặt tạc tượng của "nam thần" điển trai này là niềm hạnh phúc không thể giấu diếm. Kim Lý là người vốn rất kiệm lời, tuyệt đối không khoe khoang, ấy vậy mà, anh "phá lệ", anh hào hứng kể về gia đình nhỏ, nơi có một người vợ đẹp và tài năng, có 3 thiên thần nhỏ đang lớn lên từng ngày, cả những tất bật bộn bề của một người đàn ông lóng ngóng lần đầu làm cha, về công việc kinh doanh với rất nhiều địa hạt đang dày công theo đuổi...  

PHỎNG VẤN ĐỘC QUYỀN Doanh nhân - diễn viên Kim Lý và chuyện xây tổ ấm với ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Đàn ông thành công chính là có một gia đình hạnh phúc!  - Ảnh 1.

Nhìn lại năm 2020, Kim Lý dùng từ gì để miêu tả cuộc sống của mình?

Đối với tôi, năm 2020 thật tuyệt vời, không chỉ là công việc kinh doanh tiếp tục phát triển, mà có lẽ điểm nhấn lớn nhất là có một gia đình nhỏ gồm 5 thành viên. Kết hôn với người phụ nữ tôi yêu và cùng cô ấy xây dựng một tổ ấm nhỏ, giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực. Chúng tôi thật sự cảm thấy vô cùng mãn nguyện và hạnh phúc về những gì có được!

Không chỉ ghi dấu ấn trong lĩnh vực giải trí, Kim Lý còn gặt hái được không ít thành công ở lĩnh vực kinh doanh bất động sản, điện ảnh và F&B. Tại sao anh lại lựa chọn các lĩnh vực kinh doanh này?

Kinh doanh bất động sản là đam mê của tôi. Khi ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã nhận ra bản thân có khiếu kinh doanh, một phần được thừa hưởng "máu" kinh doanh của bố nên tôi không bị lúng túng trên con đường định hình ước mơ, sở thích. Sau đó, tôi theo học Thạc sĩ ngành Kinh tế và học thêm về Marketing ở Đại học Stockholm, bổ trợ những kiến thức cần thiết để có kiến thức cơ bản trước khi bước chân vào chốn thương trường.

Ngoài ra, tôi còn đam mê nghệ thuật nên cũng đầu tư sản xuất phim, ví dụ như bộ phim Vệ sĩ Sài Gòn đã được bán cho một trong những công ty sản xuất lớn nhất tại Hollywood là Universal Pictures, kết hợp giữa nghệ thuật và kinh doanh, mang tới giá trị tối ưu trong sản xuất.

PHỎNG VẤN ĐỘC QUYỀN Doanh nhân - diễn viên Kim Lý và chuyện xây tổ ấm với ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Đàn ông thành công chính là có một gia đình hạnh phúc!  - Ảnh 2.

Khi về đến Việt Nam, tôi cũng thấy mọi người chưa quan tâm nhiều đến sức khoẻ nên cũng muốn kinh doanh thêm về mảng lối sống. Bên cạnh việc mang sản phẩm khẩu trang tân tiến nhất thế giới từ Thuỵ Điển về Việt Nam, tôi còn mở rộng kinh doanh liên quan đến sức khoẻ - lĩnh vực thuộc phong cách sống. Tôi vốn có chứng chỉ huấn luyện wellness quốc tế, nên có đầy đủ kiến thức để có thể phát triển những sản phẩm giúp mọi người theo đuổi lối sống sạch và khoẻ. Tôi cũng mong rằng mình sẽ trở thành một hình mẫu truyền cảm hứng cho mọi người sống tốt hơn, thường xuyên tập thể thao, ăn uống lành mạnh, bổ sung vitamin cần thiết thông qua những món ăn và đồ uống bổ dưỡng, đủ chất và thuần organic.

Tôi nhìn nhận cuộc sống là một bức tranh, với vô vàn cơ hội và không muốn giới hạn bản thân mình chỉ làm một thứ, ngược lại tôi muốn làm thật nhiều thứ khác nhau, cùng một lúc.

Trong lĩnh vực kinh doanh liên quan tới sức khoẻ, anh đã bắt đầu và thực hiện nó như thế nào?

Tôi luôn muốn kinh doanh liên quan tới thực phẩm dinh dưỡng và nhìn thấy nó có rất nhiều tiềm năng và cơ hội. Hiện tại, tôi đã bắt đầu dự án này, đồng hành cùng 2 đối tác kinh doanh khác. Lấy cảm hứng từ vùng đất Scandanavia và nơi quê hương tôi sinh ra - Thuỵ Điển, dựa trên nhu cầu dinh dưỡng và sống xanh, sống lành mạnh được nghiên cứu thực tế tại Việt Nam, chúng tôi biến những quan sát, nghiên cứu ấy thành sản phẩm cụ thể. Phong cách của chúng tôi mang thiên hướng hiện đại, tối giản nhưng cũng không kém phần sôi nổi, mang nét rực rỡ tiêu biểu của Việt Nam, cho nên những sản phẩm dinh dưỡng vừa thân thiện, phục vụ nhu cầu của người Việt, vừa đáp ứng mong muốn sử dụng của bất cứ người dân ở những vùng lãnh thổ khác. Chúng tôi ấp ủ có thể phát triển dự án này không chỉ ở Việt Nam, mà còn mang quy mô Châu Á và rộng hơn là toàn cầu.

PHỎNG VẤN ĐỘC QUYỀN Doanh nhân - diễn viên Kim Lý và chuyện xây tổ ấm với ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Đàn ông thành công chính là có một gia đình hạnh phúc!  - Ảnh 3.

Anh đã tính tới bài toán lợi nhuận chưa khi có vẻ hơi "tham lam" với khá nhiều lĩnh vực? 

Được sử dụng kiến thức của mình để phát triển những sản phẩm và dịch vụ tốt tới những khách hàng ở Việt Nam chính là hạnh phúc của tôi.

Trong kinh doanh, với tôi, lợi nhuận không phải mục tiêu quan trọng nhất, mà là việc phát triển một ý tưởng hay từ những đam mê của mình, thấy được tiến trình phát triển tư duy, tầm nhìn từ khi bắt đầu cho tới khi đạt được thành tựu. Thấy mình vững mạnh lên từng ngày.

Cái tên Kim Lý và sự nổi tiếng giúp anh như thế nào trong công việc kinh doanh?

Đương nhiên là sự nổi tiếng đã giúp tôi rất nhiều trong công việc kinh doanh. Hiện tại, xu hướng kết hợp giữa những người nổi tiếng với các nhãn hàng trên thế giới cũng đang khá phát triển. Rõ ràng, tôi tin rằng về khía cạnh marketing, nếu bạn có nhiều người theo dõi (followers) và nhiều người biết đến thì đấy là một lợi thế kinh doanh không thể phủ nhận.

PHỎNG VẤN ĐỘC QUYỀN Doanh nhân - diễn viên Kim Lý và chuyện xây tổ ấm với ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Đàn ông thành công chính là có một gia đình hạnh phúc!  - Ảnh 4.

Vợ anh – Ca sĩ Hồ Ngọc Hà, bên cạnh vai trò là nghệ sĩ, cũng là một doanh nhân dặn dày kinh nghiệm. Trong kinh doanh, hai người có thường xuyên chia sẻ, tư vấn, góp ý với nhau không?

Vợ tôi đang kinh doanh khá thành công và công việc kinh doanh của cô ấy có quy mô lớn hơn tôi nhiều. Điều tuyệt vời là cả hai chúng tôi đều là những người khiêm tốn nên khi làm việc cùng nhau, chúng tôi đều rất chịu khó lắng nghe. Tôi lắng nghe lời khuyên của cô ấy và cô ấy cũng lắng nghe tôi. Chúng tôi thảo luận về mọi thứ và đưa ra hướng giải quyết mọi việc theo cách tốt nhất.

Tất nhiên, khi có xung đột, chúng tôi cố gắng tìm cách có thể giải quyết chúng. Cả hai đều là những người có đầu óc phân tích và đến từ các nền văn hóa khác nhau vì vậy chúng tôi cố gắng tìm hướng giải quyết và đồng thuận theo những cách tốt nhất có thể.

Khi gặp bất đồng trong kinh doanh, anh chị sẽ giải quyết như thế nào?

Chúng tôi học cách thỏa hiệp. Không quan trọng ai đúng ai sai, bởi khi bạn đang sống trong một gia đình, việc va chạm quan điểm với bạn đời của mình sẽ không thể tránh khỏi. Thậm chí, bạn nhìn ra được cái sai, cái khuyết điểm của người kia, nhưng cách tốt nhất là không chỉ trích, hãy chỉ ra những điểm chưa đúng một cách nhẹ nhàng nhất, cùng nhau cố gắng tìm nút gỡ, tháo nó, giải quyết vấn đề triệt để và cùng nhau bước tiếp.

PHỎNG VẤN ĐỘC QUYỀN Doanh nhân - diễn viên Kim Lý và chuyện xây tổ ấm với ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Đàn ông thành công chính là có một gia đình hạnh phúc!  - Ảnh 5.

Là người yêu thích cuộc sống tự do, nhưng điều gì ở Hồ Ngọc Hà khiến anh nỗ lực biến giấc mơ về "ngôi nhà và những đứa trẻ" trở thành hiện thực?

Lần đầu tiên, khi gặp một ai đó thì rất khó để biết "đây chính là định mệnh của mình", nhưng thời gian sẽ cho bạn câu trả lời. Tôi và Hà đã có hai năm bên nhau, học hỏi, tìm hiểu về nhau. Chúng tôi đến từ những nền văn hóa khác nhau, đôi khi quan điểm sống rất khác nhau nên để tìm được điểm hoà hợp thật không dễ dàng chút nào. Nhưng điều tuyệt vời nhất trong mối quan hệ đó là nền tảng tình yêu bền vững, cho dù có bất cứ xích mích, bất đồng, khó khăn, chúng tôi hiểu là cả hai đã yêu nhau thật nhiều và lấy đó làm "chỗ dựa" để giải quyết những xung đột. Tôi nghĩ một khi chúng tôi nhận ra điều đó, cách xử lý các vấn đề trở nên khá dễ dàng rồi.

Về chuyện có con, Hà và tôi đều chắc chắn rằng chúng tôi muốn có một gia đình nhỏ, cùng vun vén, cùng xây dựng. Hà đã ngoài 30 tuổi, còn tôi cũng không còn trẻ nữa, thời điểm này là đúng và phù hợp để bắt đầu một chương tiếp theo của cuộc sống.

PHỎNG VẤN ĐỘC QUYỀN Doanh nhân - diễn viên Kim Lý và chuyện xây tổ ấm với ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Đàn ông thành công chính là có một gia đình hạnh phúc!  - Ảnh 6.

Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà từng cho rằng "không nhất thiết phải sinh con cho người mình yêu, quan trọng hơn, hãy sinh con cho người đàn ông sẽ là người cha tốt". Anh Kim có tự tin là một người cha tốt không?

Tôi thấy Hà đã thay tôi trả lời câu hỏi này cho bạn rồi đó, cô ấy còn khẳng định chắc nịch, nên chúng tôi mới có hai bé sinh đôi đó (cười). Tôi nghĩ để trở thành một người cha tốt thì tất thảy mọi thứ đều xuất phát từ tình yêu, là yêu bằng cả trái tim, là luôn hỗ trợ và dành thời gian cho con. Tất nhiên, tôi sẵn sàng làm điều đó bởi các con là điều kỳ diệu nhất, quý giá nhất đối với tôi. Cả 3 thiên thần nhỏ của tôi, tôi đều yêu thương bằng cả trái tim mình. Điều tốt nhất tôi có thể làm là giúp chúng trở thành những phiên bản tốt nhất của mình, và từng ngày từng ngày, tôi đều ấp ủ quyết tâm biến điều đó thành hiện thực.

Để trở thành một người chồng tốt cũng vậy, cũng xuất phát từ tình yêu, không ngừng vun đắp cho mối quan hệ, chăm sóc và để cô ấy cảm thấy rằng bạn yêu, luôn ở bên và ủng hộ cô ấy.

Chúng tôi luôn giúp đỡ lẫn nhau trong suốt hành trình và bây giờ cùng chăm sóc 3 con. Nếu phải làm việc vào buổi sáng, chúng tôi thường cố gắng dậy sớm, dành thời gian chăm sóc và chơi với con rồi mới đi làm. Chúng tôi cố gắng theo sát với lịch trình để đảm bảo mọi việc đều diễn ra đúng kế hoạch. Ngoài thời gian cho công việc, chúng tôi đều cố gắng dành thời gian cho các con, và đương nhiên thời gian dành cho nhau.

PHỎNG VẤN ĐỘC QUYỀN Doanh nhân - diễn viên Kim Lý và chuyện xây tổ ấm với ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Đàn ông thành công chính là có một gia đình hạnh phúc!  - Ảnh 7.

Cảm giác khi được tự tay chăm sóc hai thiên thần nhỏ của mình thế nào? Hà khen anh là một người chăm con "chuyên nghiệp", sự chuyên nghiệp ấy được thể hiện ra sao?

Tôi luôn cảm thấy trái tim mình tràn ngập tình yêu khi có hai thiên thần nhỏ. Cảm giác ấy vô cùng may mắn và hạnh phúc. Tôi từng đi học khoá dự bị, nhưng không thể nói tôi là một người bố chuyên nghiệp trong lần đầu tiên làm bố được (cười), Hà quá khen thôi, nhưng tôi luôn cố gắng hết sức. 

Lần đầu tiên làm bố, tôi không biết mình mong đợi điều gì, nhưng tôi chắc chắn điều duy nhất tôi có thể làm và làm tốt đó là dành tình yêu thương nhiều nhất cho các con. Tôi luôn có mặt bất kể khi nào cô ấy cần sự giúp đỡ, hỗ trợ của tôi. Tôi không sợ thay tã cho con, và rất hào hứng khi cho em bé uống sữa. Tôi rất vui vì mình là một phần trong cuộc sống của họ và tôi sẽ tiếp tục làm hết sức mình để gia đình nhỏ thêm thật nhiều niềm vui, tiếng cười.

Chăm sóc 2 em bé sinh đôi cùng một lúc có khó khăn, vất vả nhiều so với việc chăm sóc 1 đứa trẻ không?

Chắc chắn rồi. Tôi cảm thấy việc chăm sóc các cặp song sinh khó hơn một chút, ví dụ khi một bé đang ngủ và một bé thức, nên thời gian bạn nghỉ ngơi sẽ bị ít đi. Thời gian đầu tôi hơi thiếu ngủ một chút, vì lúc nào cũng muốn ở bên con lúc các con thức giấc. Hà cũng khuyên tôi phải chăm con "điều độ" lại, kẻo sẽ gục sớm. 

Thế nhưng với tôi, khi các con cười, bạn như được "sạc điện" vậy. Tôi có hai thiên thần nhỏ để yêu, để chăm sóc, nên tôi luôn cảm thấy có rất nhiều năng lượng. Ngoài ra, vợ chồng tôi luôn có người trợ giúp ví dụ như cha, mẹ... Chăm sóc hai bé sinh đôi chắc chắn là một thách thức, nhưng thật sự xứng đáng, tôi nghĩ vậy!

Điều gì khiến anh tự tin ở bên một người phụ nữ "mạnh" về mọi nghĩa như Hà Hồ?

Tôi không bao giờ cảm thấy ngần ngại về việc cô ấy là "nữ hoàng" với rất nhiều hào quang lấp lánh, thành công, sức mạnh. Mọi người nhìn thấy cô ấy trên sân khấu hay tôi ở trong phim sẽ thấy chúng tôi là một người khác, còn khi ở bên nhau, chúng tôi dành cho nhau những điều bình dị nhất như bất kỳ ai. Cũng là những quan tâm từ những điều nhỏ nhặt nhất, cũng là những sự chân thành, cảm thông, thấu hiểu, hỗ trợ như bất kỳ cặp đôi nào. 

Chúng tôi chọn một mối quan hệ cân bằng, dù rằng cũng rất nhiều thử thách. 

Chúng tôi chọn ở bên nhau vì cả hai có thể đóng góp rất nhiều thứ, mang tới giá trị trong cuộc sống của người còn lại. 

Tôi chưa bao giờ thấy việc thể hiện sự vượt trội và quyết liệt trong một mối quan hệ là cần thiết, bởi vì tất cả chúng ta đều bình đẳng, có ưu thế riêng. Trong tình yêu, cả hai người đều phải cảm thấy hạnh phúc và tôi tự tin rằng mình có thể mang tới điều đó cho gia đình nhỏ của tôi.

PHỎNG VẤN ĐỘC QUYỀN Doanh nhân - diễn viên Kim Lý và chuyện xây tổ ấm với ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Đàn ông thành công chính là có một gia đình hạnh phúc!  - Ảnh 8.

Có lẽ Kim Lý đang có tất cả: sự nghiệp tươi sáng, kinh doanh thuận lợi, gia đình viên mãn, vậy là quá thành công rồi đấy chứ nhỉ!

Thành công có thể đến từ nhiều cách khác nhau nhưng với tôi, thành công là có một gia đình hạnh phúc. Có người rất nhiều tiền nhưng họ không có tình yêu và một gia đình yên ấm, vậy làm sao họ có hạnh phúc thực sự được? Tất nhiên bạn cần một nguồn thu nhập nhất định để cuộc sống dễ dàng hơn, nhưng để đánh giá thành công của một người đàn ông, đó là khi bạn nhìn thấy vợ hạnh phúc, con cái hạnh phúc - Đó mới là thước đo thành công của người đàn ông.

Và, nếu tôi có thể lan tỏa, chia sẻ tình yêu đó cho vợ và các con tôi thì tôi cảm thấy mình đã rất thành công rồi!

Dự định năm 2021 của anh Kim là gì?

Dành thời gian cho gia đình và ở bên họ nhiều nhất có thể là mục tiêu của năm 2021 của tôi. Song song đó là phát triển những dự án mới mà tôi đam mê, cố gắng mang tới những bộ phim mới cho điện ảnh Việt Nam. Tôi cũng sẽ tiếp tục phát triển công việc kinh doanh của mình và dành thời gian ở lại đất nước mà tôi yêu mến, Việt Nam. Tôi đang chăm chỉ học tiếng Việt mỗi ngày nên tôi hy vọng mình có thể nói thành thạo ngôn ngữ này vào cuối năm nay.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện đầu năm. Chúc anh Kim và tổ ấm nhỏ của mình một năm mới viên mãn, tràn ngập tiếng cười và hạnh phúc! 

Bài: Trang Đỗ
Thiết kế: Hùng Nam 
Ảnh: NVCC 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024