Hôn nhân không hạnh phúc, nhưng phụ nữ không muốn ly hôn vì những lý do này?

20/12/2019 10:15
Hôn nhân không hạnh phúc, nhưng phụ nữ không muốn ly hôn vì những lý do này?

Người xưa có câu, phụ nữ là người giỏi chịu đựng… cho đến ngày nay điều đó vẫn không sai. Dù cuộc hôn nhân của họ không mấy hạnh phúc nhưng đa phần phụ nữ vẫn cố gắng chịu đựng để giữ một cuộc sống gia đình trọn vẹn, và đâu là lý do?

Phụ nữ sợ sự cô đơn

Trong nhiều trường hợp, phụ nữ khi đã có gia đình hay cả những bạn gái đều có xu hướng muốn tìm một chỗ dựa an toàn bởi vì họ rất sợ sự cô độc. Phụ nữ khác đàn ông ở chỗ họ hay chia sẻ và vì thế họ không thích sự cô đơn chỉ có một mình.

Tuổi tác

Nhiều phụ nữ tin rằng con người sẽ không thể tìm thấy tình yêu sau 40 tuổi. Tuy nhiên, các nhà xã hội học khẳng định con người có thể giải quyết cuộc sống cá nhân ở mọi lứa tuổi. Gần một nửa phụ nữ trên 45 tuổi đã ly hôn cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Phụ nữ không muốn làm tổn thương người thân, đặc biệt là con cái

Sinh con ra không ai muốn rời xa con cả vì bất kỳ lý do gì, ai cũng muốn con mình có một cuộc sống no đủ và ấm áp. Vì thế phụ nữ luôn đau đáu cho rằng, ly hôn là một cái tội rất lớn đối với con cái và rất có thể làm con cái không được phát triển đúng cách do tâm lý chúng bị ảnh hưởng.

Người đàn bà có thể bị mất cơ hội làm mẹ vì có thể trong ly hôn, tòa giải quyết cho người cha nuôi con.

Phụ thuộc kinh tế

Theo khảo sát của công ty luật Slater & Gordon (Anh), 20% trong số 2.000 cặp cho biết không có kế hoạch ly hôn trừ khi hoàn toàn ổn định về tài chính. Nếu độc lập về tài chính, phụ nữ sẽ luôn có thể bỏ lại một người không xứng đáng và không bị rơi vào những cuộc xung đột về tiền bạc.

Áp lực xã hội

Phụ nữ có xu hướng lo lắng về những gì người thân, hàng xóm và đồng nghiệp bàn tán khi họ ly hôn. Áp lực từ gia đình, đặc biệt là người mẹ và tâm lý khuyến khích giữ gìn mái ấm của xã hội sẽ ảnh hưởng lớn tới quyết định của người phụ nữ.

Quen với cuộc hôn nhân không hạnh phúc

Nhiều phụ nữ tỏ ra quen với việc chung sống không hạnh phúc và không có ý định ly dị ngay cả khi nhận ra cuộc hôn nhân vô ích của bản thân. Đó là lý do tại sao những cuộc hôn nhân không hạnh phúc có thể kéo dài trong nhiều năm đằng đẵng.

Hy vọng sẽ thay đổi

Những câu chuyện lãng mạn từ những bộ phim mà nhân vật luôn ở bên nhau ngay cả trong tình huống tồi tệ nhất khiến phụ nữ tin có điều tương tự trong cuộc sống. Dù hiện tại như ở địa ngục, phụ nữ hy vọng thời thế sẽ thay đổi. Thế nhưng, hạnh phúc mãi mãi về sau là chuyện hiếm khi xảy ra.

Thiếu kỹ năng để tiếp tục cuộc sống

Ly hôn dẫn đến một tinh thần bi quan, thiếu niềm tin vào cuộc sống cũng như kỹ năng để họ đi tiếp. Một cuộc hôn nhân đổ vỡ khiến cho phụ nữ có suy nghĩ sẽ khó có thể bước tiếp và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn. Họ sợ sẽ vấp phải vết xe đổ 1 lần nữa, họ không đủ niềm tin và dứt khoát vào cuộc sống tiếp theo.

Thế giới của chúng ta muôn màu chứ không chỉ có đơn thuần trắng đen, có rất nhiều mối quan hệ phức tạp mà mỗi chúng ta phải cân nhắc mỗi khi đưa ra quyết định. Khi người phụ nữ muốn tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân của mình mặc dù không hạnh phúc thì chắc chắn họ phải có một lý do nào đó…

An Hoa (t/h)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!
2

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.
3

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Cuộc đối thoại giữa cáo và sói hoang, hiểu được, tỷ lệ thành công của bạn sẽ tăng lên 90%

Tâm lớn bao nhiêu, sân khấu rộng bấy nhiều. Chúng ta phải có cho mình một tâm thái lạc quan, khắc phục sợ hãi, dũng cảm tiến về phía trước, nhận thức chính mình, chiến thắng chính mình.

Hãy trở về Đặng Lê Nguyên Vũ bạn tôi ơi! Mọi thứ có thể thay đổi - trừ tâm huyết, tính cách và hoài bão con người

Ông Nguyễn Văn Phước, nhà sáng lập First News cho biết, khi con người ở một trạng thái tâm thức 'trống', không bình thường nào đó, thì rất nhiều khả năng một thể thức tinh thần khác hợp duyên với người đó có thể tạm thời nhập, điều khiển lời nói hành vi.

Bị nữ sinh hỏi "Khi ngủ thầy để râu ở trong hay ngoài chăn?", thầy giáo mất cả tuần ngủ không ngon giấc

Tại sao chỉ vì một câu hỏi như vậy của học sinh, thầy giáo lại có phản ứng lạ lùng như vậy?

Top 8 câu nói gây bão mạng xã hội trong năm 2019, Hoàng Thùy Linh và "vua" cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ đều góp mặt

Đây đều là những câu nói tạo thành "trend" và được giới trẻ sử dụng rộng rãi trong năm qua.

Công dụng bất ngờ của bã trà người làm vườn nên biết

Trước khi bạn có ý định vứt bỏ bã trà, hãy đọc hết bài viết này. Bởi trà không chỉ được dùng để pha trà uống mà còn có thể dùng trong làm vườn vô cùng hữu ích.

Nhờ tài biến hóa thời trang ‘cũ thành mới’, cô sinh viên báo chí nổi tiếng trên mạng xã hội

Kenia Barbosa Román, một sinh viên Báo chí và Sân khấu đến từ Puerto Rico đang trở thành hiện tượng mạng nhờ đăng tải loạt ảnh cắt may, sáng tạo quần áo cũ thành các thiết kế thời thượng.

Quân át chủ bài của đời người, không phải tiền bạc, không phải gia đình, không phải con cái, mà là nhân phẩm!

Chúng ta có thể không có học lực xuất sắc, không có nhiều vốn, nhưng không thể có một nhân cách tồi. Bởi lẽ nhân phẩm, mới là quân át chủ bài của mỗi người, mới là mấu chốt của thành bại, mới là chỗ dựa vững chắc nhất của một người.

Một người càng có bản lĩnh, 3 "vòng tròn" quen thuộc càng nhỏ

Có người nói, một người càng thành công, bạn bè và các mối quan hệ của họ càng nhiều, cách nói này chưa chắc đã đúng, một người thật sự có bản lĩnh, ngược lại 3 “vòng tròn” này của họ đều rất nhỏ.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 09/05/2024