Cuộc sống riêng của phụ nữ sau ly hôn

30/08/2019 11:43
Cuộc sống riêng của phụ nữ sau ly hôn

Sau những đổ vỡ tình cảm, người phụ nữ thường có tâm lý đắn đo giữa hai quyết định: đi thêm bước nữa hoặc cam chịu một cuộc sống khép kín kể từ đây. Trong cả hai trường hợp này, sự hiện diện của những đứa con chung luôn làm họ cảm thấy cần phải có trách nhiệm suy nghĩ và cân nhắc…

Các nhà tâm lý học đã đưa ra một số tình huống thường xảy ra để có thể giúp người trong cuộc nhìn nhận vấn đề một cách rõ ràng hơn.

Tại sao 60% trong số phụ nữ ly hôn lại khó có thể tạo dựng một tổ ấm mới?

Khi người phụ nữ không có một người đàn ông có khả năng giúp họ duy trì tình cảm vào thời điểm vừa ly dị hoặc chia tay thì cuộc sống yêu đương của họ quả là một cuộc hành trình đầy phức tạp và đau khổ. Vậy thì có thể làm thế nào để mối quan hệ êm thắm với một người đàn ông khi con mình luôn gây rắc rối?

Giai đoạn quá độ khi người mẹ đang đi tìm một mối quan hệ mới sẽ đánh dấu sự bộc lộ bản năng giới tính của mình – đây là một việc làm mà con cái cảm thấy không hài lòng. Chúng không muốn nhìn thấy cảnh mẹ mình phải sống một thân nuôi con, vì chúng nghĩ rằng cuộc sống sẽ là gánh nặng trên vai người mẹ; thế nhưng nếu người mẹ có quan hệ với một người khác thì chúng lại cảm thấy buồn bã như bị bỏ rơi.

Chính vì thế mà nhiều phụ nữ phải cam chịu cuộc sống một mình nuôi con để tránh đi sự xung đột. Tuy nhiên, trường hợp này người phụ nữ vẫn có thể xua tan cơn sóng gió bằng sự thanh minh với con cái để chúng hiểu rằng: ''Mẹ cần những người bạn ở lứa tuổi của mẹ, cũng như con cần bạn ở tuổi con mà thôi”.

Thông thường khi được hỏi đến việc người mẹ muốn tìm một mái ấm riêng thì đại đa số trẻ em đều trả lời là ''Không”.

Đúng thế. Tuy nhiên, nhiều hơn vẫn là số thanh thiếu niên, khi ở chúng bắt đầu thể hiện khả năng giới tính. Lúc còn nhỏ, chúng chưa bị thu hút bởi những gì tai nghe, mắt thấy xung quanh vấn đề tình yêu hoặc tình dục. Khi đến độ tuổi 13, 14, chúng sẽ lên tiếng phê phán những chuyện ái ân mỗi khi được chứng kiến ngay.

Con trẻ sẽ phê phán người mẹ khi có người đàn ông mới hoặc người mẹ sống độc thân?

Cả hai. Hiếm có trường hợp đứa trẻ có hạnh phúc khi bố mẹ ly dị, và cũng hiếm trường hợp chúng dễ dàng chấp nhận một người đàn ông mới luôn kề cận bên mẹ chúng. Tuy vậy, chúng cũng chẳng vui vẻ gì khi thấy người mẹ một mình sống lầm lũi, cô đơn.

Nếu có, nên giải quyết như thế nào?

Trong việc giáo dục con cái, cần biết lồng cả yếu tố tình yêu vào: tình yêu cuộc sống, tình yêu lứa đôi; nếu không thì cuộc sống sẽ chẳng còn ý nghĩa. Thế nhưng, không nên để cho chúng chứng kiến những cảnh ân ái giữa mẹ chúng và người đàn ông mới.

Chỉ cần để chúng biết rằng, mẹ chúng cần đi ra ngoài nhiều buổi tối trong tháng mà không cần thiết phải giải thích chi tiết với chúng. Tự nhiên chúng sẽ hiểu rằng, mẹ chúng đang cần tình cảm của riêng mình và chúng không nên can thiệp vào việc riêng tư ấy. Điều liên quan đến chúng là mẹ chúng đang sống vui vẻ và bình thường là đủ.

Trong trường hợp mối quan hệ giữa con trẻ và người cha mới của chúng trở nên mật thiết?

Khi đó, cần cho con cái hiểu rằng, không phải sắp có một người cha mới đến với chúng, rằng mẹ chúng và người đàn ông đó không đòi hỏi ở con cái một một sự liên hệ ràng buộc tình phụ tử nào cả.

Chính sự việc không rõ ràng thường làm con cái không thể chịu nổi sự có mặt của thành viên mới trong gia đình và điều này dễ dẫn đến những xung đột đáng tiếc; bởi vì mỗi người đều có thể tạo cho đứa trẻ một điều gì đó tốt đẹp nếu như họ biết cách làm sáng tỏ mối quan hệ và vai trò của mình.

Thùy Như


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.
2

Nhà báo Lại Văn Sâm: Ai đó nói 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' là hoàn toàn sai

Ai đó nói rằng 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' hoàn toàn sai. Nó không phải 'ào' cái rồi tạnh mà sẽ trải dài từ thời niên thiếu của chúng ta cho tới tận về sau này, đến khi chúng ta từ giã hẳn cõi đời", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.
3

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.
4

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Là phụ nữ, hãy biết yêu bản thân

Có không ít những phụ nữ sau khi lập gia đình dành trọn sự quan tâm cho gia đình và chồng con mà quên mất bản thân. Đến một lúc nào đó, họ nhận ra bản thân không còn là mình nữa thì đã quá muộn.

7 bí quyết đơn giản để giữ hạnh phúc gia đình

Qua cuộc khảo sát trên hàng ngàn cặp gia đình có những hoàn cảnh sống khác nhau, tạp chí Woman’s World đã đúc kết 7 kinh nghiệm quý báu để tạo dựng một gia đình hạnh phúc. Mới thoạt nghe có vẻ rất đơn giản nhưng kết quả thì thật bất ngờ.

39 câu nói nổi tiếng của Aristoteles đáng để những người thành công ghi nhớ và học hỏi

Nuông chiều ham muốn của bản thân là điều tai hại nhất, bàn luận về chuyện riêng tư của người khác là điều xấu xa nhất, không nhận thức ra được lỗi lầm của mình là nỗi đau lớn nhất…

Instagram tràn ngập quảng cáo: Nghề mới của hội gái xinh, ngồi không bỏ túi bạc triệu

Trong khi nhiều người loay hoay không biết kiếm tiền ở đâu cho nhanh thì hội girl xinh đã tự tìm cho mình hướng đi riêng bằng nghề mẫu PR, mẫu feedback.

Những kiểu làm đẹp của người cổ đại

Từ xa xưa, người Ai Cập đã biết cách dưỡng ẩm da bằng 21 loại dầu thực vật, tẩy lông với hỗn hợp đường - chanh - nước.

Cách giải quyết tài chính của phụ nữ hiện đại

Ngày nay, nhiều phụ nữ muốn tự giải quyết tài chính theo cách riêng của mình, nhất là những phụ nữ không lập gia đình, góa bụa khi tuổi còn trẻ hoặc đảm nhiệm vai trò chính trong việc đóng góp cho ngân sách gia đình...

Mẹo giúp phái đẹp chọn mua và bảo quản giày, dép

Giày là vật dụng không thể thiếu trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Nếu bạn có thói quen sưu tầm giày, bạn lại càng cẩn thận hơn trong việc bảo quản chúng.

Con biết rồi! Mẹ giấu con làm gì! Con ung thư, rồi cũng sẽ chết như ông ngoại...

Trước khi gặp Bình, tôi đã từng tham gia vào rất nhiều hành trình cận tử, tôi nghe nhiều về cái chết, tôi nghĩ mình hiểu đầy đủ về nó. Giai đoạn con người đi đến cái chết, lắng nghe nó, đau buồn, vùng vẫy, chấp nhận và quy hàng.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024