Hoa hậu Chuyển giới Trân Đài: "Được làm con gái, có chết cũng mãn nguyện"

15/02/2021 11:00
Hoa hậu Chuyển giới Trân Đài: "Được làm con gái, có chết cũng mãn nguyện"

Lúc lên bàn mổ, mình sợ hãi nhưng tự trấn an bản thân rằng đây là cái giá để trở thành con gái. Giây phút ấy tôi nghĩ nếu có chết trên bàn mổ cũng sẽ chấp nhận", Hoa hậu Chuyển giới Trân Đài nói.

Hoa hậu Chuyển giới Trân Đài: Được làm con gái, có chết cũng mãn nguyện - 1

Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2020 gọi tên Phùng Phương Trân Đài

Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2020 gọi tên Phùng Phương Trân Đài - cô thợ làm nail đang sinh sống tại California, Mỹ. Giai đoạn đầu cuộc thi, Trân Đài không gây được nhiều chú ý như Lương Mỹ Kỳ, Tường Vy hay Vũ Thu Phương nhưng sự nỗ lực, hoàn thiện bản thân từng ngày khiến đêm đăng quang của cô nhận được hưởng ứng tích cực từ khán giả. Trân Đài là thí sinh lớn tuổi nhất tại cuộc thi năm nay, cô cao 1,71 m, số đo ba vòng 90-62-91 cm.

Xuất hiện tại Đại sứ Hoàn mỹ 2020, Trân Đài đại diện cho vẻ đẹp tự tin, làm chủ bản thân và không ngừng vươn lên trong cuộc sống. Nhưng ít ai biết rằng trước khi Trân Đài đăng quang, tự tin giới thiệu mình thuộc cộng đồng LGBT, "cô thợ làm nail" từng nhiều lần giấu nhẹm chuyện mình là người chuyển giới.

Đầu xuân năm Tân Sửu, cùng chúng tôi trò chuyện với Trân Đài, lắng nghe những tâm sự của Tân hoa hậu Chuyển giới 2020.

"Để được làm con gái, có chết trên bàn mổ cũng mãn nguyện"

Bạn cảm giác muốn thay đổi bản thân từ khi nào?

Năm 8 tuổi, tôi biết bản thân là con gái. Năm 13 tuổi, tôi quyết định sẽ thay đổi bản thân và đã tiêm hormone. 15 tuổi, tôi quyết tâm sang Thái Lan phẫu thuật chuyển giới vì muốn được làm con gái. Lúc bước lên bàn mổ, mình sợ hãi, hồi hộp nhưng tự trấn an bản thân rằng đây là cái giá để trở thành con gái đúng nghĩa. Giây phút ấy tôi nghĩ nếu có chết trên bàn mổ cũng sẽ chấp nhận. May mắn cuộc phẫu thuật thành công, tôi ở lại Thái Lan đợi vết mổ lành. Thời gian này tôi tập luyện để bản thân nhẹ nhàng, nữ tính hơn.

Hoa hậu Chuyển giới Trân Đài: Được làm con gái, có chết cũng mãn nguyện - 2

Bạn có nhận được sự ủng hộ từ gia đình không?

Trong gia đình Đài cũng có một người anh thuộc cộng đồng LGBT nên gia đình cũng hiểu được phần, thông cảm rất nhiều và rất ủng hộ cho Đài. Thế nhưng xã hội lúc bấy giờ chưa có một cái nhìn cởi mở về LGBT nên tôi chưa bao giờ có ý định chia sẻ về cuộc đời mình. Tôi không muốn ai biết được mình là người chuyển giới.

Điều gì khiến bạn dè dặt khi chia sẻ giới tính thật?

Đài đã từng bị kì thị trong trường học về giới tính. Đài đã quá quen với những ánh nhìn ái ngại, đôi tay chỉ trỏ khi mình xuất hiện. Thế nên, Đài nghĩ không nên tiết lộ giới tính của mình để được mọi người tôn trọng và xem mình như người bình thường. Đài nhớ lần được mời làm mẫu teen cho một tờ báo, nhãn hàng liền hủy hợp đồng khi biết Đài là người chuyển giới. Lần ấy Đài buồn và khóc nhiều. Kể từ đó, Đài sợ hãi khi tiết lộ về câu chuyện chuyển giới của bản thân.

Đó có phải lý do khiến bạn sang Mỹ sinh sống?

Vì muốn được sống thoải mái và tránh khỏi sự kỳ thị người chuyển giới, Đài quyết định qua Mỹ học nghề chăm sóc da, làm đẹp từ năm 2015. Hồi mới qua, Đài cũng đã làm đủ nghề để trang trải cuộc sống, từ bán quần áo, phục vụ nhà hàng đến làm nail. Đài luôn cố gắng và làm việc không biết mệt mỏi. Những ngày tháng đó đã giúp Trân Đài trở thành cô gái tự tin, đầy bản lĩnh.

Hoa hậu Chuyển giới Trân Đài: Được làm con gái, có chết cũng mãn nguyện - 3

Cảm giác khi được là con gái thế nào?

Thực sự là rất sung sướng và hạnh phúc. Ngày hoàn thành cuộc phẫu thuật, Đài cảm giác rằng đây mới là con người thật sự của mình. Suy nghĩ và cơ thể của mình lúc đó đã đồng nhất. Đài đã giấu giới tính của mình khá lâu nên lúc đó vỡ òa. Đài đã chia sẻ niềm vui cá nhân này cho mọi người thân yêu trong gia đình.

Sẽ mang hình ảnh Việt Nam tươi đẹp đến Miss International Queen 2021

Người truyền cảm hứng cho quyết định đi thi của bạn?

Sau khi chị Hương Giang đăng quang Miss International Queen 2018, khoảnh khắc đó thực sự thôi thúc Đài trở về Việt Nam để tham dự Đại sứ Hoàn Mỹ. Đài đã dành tiền tiết kiệm 5 năm làm việc tại Mỹ làm chi phí trang trải cuộc thi, mua váy, giày… để chinh phục ước mơ.

Hoa hậu Chuyển giới Trân Đài: Được làm con gái, có chết cũng mãn nguyện - 4

Suốt hành trình Đại sứ Hoàn mỹ, thứ mà bạn tích lũy được là gì?

Ngoài những bài học về kỹ năng cũng như ứng xử thì cái mà Trân Đài học được nhiều nhất đó là sự tự tin, yêu bản thân mình từ bên trong và lan tỏa được nguồn năng lượng tích cực đến với mọi người.

Bạn có ngại khi bị chê kém sắc so với hai Á hậu Lương Mỹ Kỳ hay Tường Vy?

Trân Đài nghĩ mỗi người sẽ có một vẻ đẹp riêng, Kỳ hay Vy các bạn điều rất đẹp, quan trọng là mình tự tin và yêu bản thân mình. Đài nghĩ vẻ đẹp sẽ toát lên từ trong ra ngoài.

Bạn có áp lực trước thành tích của Hương Giang ở Miss International Queen?

Trân Đài sẽ không đặt nặng áp lực, với mình thành tích của chị Hương Giang chính là động lực cho Trân Đài. Trân Đài sẽ cố gắng trau dồi, rèn luyện bản thân để mang hình ảnh tốt nhất đến với Miss International Queen 2021.

Còn khá sớm nhưng bạn đã đặt mục tiêu cho Miss International Queen 2021 chưa?

Mục tiêu lớn nhất của Trân Đài khi tham dự Miss International Queen 2021 chính là mang hình ảnh của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Một hình ảnh thật đẹp, một tinh thần tích cực và một nguồn năng lượng có thể lan tỏa được cho mọi người. Hơn hết mình còn muốn sải bước trên sân khấu, hô to hai chữ Việt Nam để bạn bè quốc tế biết rằng có một Việt Nam xinh đẹp, tự tin và năng lượng.

Hoa hậu Chuyển giới Trân Đài: Được làm con gái, có chết cũng mãn nguyện - 5

"Bạn trai thương hơn khi biết mình là người chuyển giới"

Đài và bạn trai quen nhau ra sao?

Mình và anh ấy gặp nhau trong một bữa tiệc của bạn bè. Anh ấy cảm mến mình rồi hai đứa hẹn hò, thấy hòa hợp nên quyết định gắn bó.

Anh ấy đã làm gì để chinh phục được trái tim bạn?

Tình yêu của mình cũng đơn giản lắm. Bạn trai mình đã chủ động tìm hiểu. Từ tình bạn sau này tình cảm lớn dần hơn và trở thành tình yêu.

Cả hai có bao giờ rơi vào giai đoạn khủng hoảng trong tình yêu?

Trong bất cứ chuyện tình cảm nào cũng sẽ có đôi lúc giận nhau hay cãi vã. Quan trọng hơn là sau đó mình có cố gắng cùng nhau để vượt qua hay không. Khi đã trải qua rồi mình sẽ hiểu, yêu nhiều hơn. Khi yêu, bạn trai không biết mình là người chuyển giới. Phải sau hai năm, Đài mới chia sẻ điều đó. Lúc ấy, anh ấy ôm tôi, cả hai đứa cùng khóc. Anh nói đã có nghi ngờ nhưng do tình yêu dành cho tôi lớn nên không bao giờ gặng hỏi. Sau khi chia sẻ và biết những đau đớn tôi phải trải qua, bạn trai càng thương tôi nhiều hơn.

Hoa hậu Chuyển giới Trân Đài: Được làm con gái, có chết cũng mãn nguyện - 6

Do dịch bệnh, Đài và bạn trai đang yêu xa, cả hai hâm nóng tình cảm bằng cách nào?

Tình hình dịch bệnh hiện tại khiến Đài và bạn trai xa nhau gần 5 tháng rồi, không gặp nhau cả hai hơi buồn. Tuy nhiên, mỗi ngày mình vẫn liên lạc với anh ấy qua facetime.

Đài đã dự tính đến chuyện kết hôn chưa?

Thật ra từ trước đến nay mình chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ có một cái kết đẹp cả. Bố mẹ bạn trai cũng chưa biết Đài là người chuyển giới dù mình đã gặp gỡ hai bác. Nhưng Đài tin bạn trai sẽ tìm cơ hội thích hợp để trò chuyện cùng bố mẹ anh bởi người Mỹ cũng có suy nghĩ khá cởi mở.

Trân Đài xin được gửi lời chúc đến quý độc giả của báo Dân trí một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý!

Cảm ơn Trân Đài về buổi trò chuyện thú vị!

Huyền Linh

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024