Hãy uy dũng như đại bàng, đừng quẩn quanh sống kiếp gà

05/06/2019 10:57
Hãy uy dũng như đại bàng, đừng quẩn quanh sống kiếp gà

Tạo hóa đã ban cho bạn hình hài. Bố mẹ đã tặng cho bạn bộ gen. Tính cách đem lại cho bạn sự khác biệt. Bạn có những điểm mạnh và sự đặc biệt mà người khác KHÔNG BAO GIỜ CÓ.

 Vấn đề chỉ là bạn phải TÌM BẰNG ĐƯỢC điểm mạnh của mình, tìm ra sự đặc biệt mình có. Gắn những thứ đó với một mục tiêu phù hợp và nên là mục tiêu quan trọng của cuộc đời.

01

Tôi thường hỏi mình câu hỏi này khi quyết định thứ gì đó. Cần một lý do ư? Chỉ bởi tôi không muốn làm điều dại dột, ngu ngốc.

Người thông minh không phải lúc nào cũng làm điều thông minh, cũng như người ngu ngốc không phải lúc nào cũng làm điều ngu ngốc. Vấn đề chỉ là, khi bạn làm nhiều điều thông minh hơn điều ngu ngốc, người ta sẽ nghĩ bạn là người thông minh, có đầu óc. Ngược lại, nếu chỉ toàn làm điều ngu ngốc, sẽ dễ dàng thay để người khác nghĩ bạn ấu trĩ và ngu dốt.

Có câu chuyện thế này: Trứng đại bàng nọ run rủi thế nào lại rơi trúng ổ của một con gà mái đang thời kỳ sinh nở. Vậy là thay vì lớn lên cùng anh em đại bàng, nó lại bới đất tìm giun như những chú gà khác cùng trang lứa.

Một ngày nọ khi đang "cục ta cục tác" cùng những chú gà khác. "Gà ta" bất chợt nhìn thấy đại bàng bay lượn trên bầu trời. Sải cánh rộng, cái mỏ nhọn, cùng cặp mắt sắc lẹm. "Gà ta" trông thấy không khỏi phấn khích mà buột miệng thành câu: "Ước gì tôi cũng được một lần bay như những con chim đó. Thật mạnh mẽ và tự do biết bao."

Bầy gà cười phá lên: "Làm sao anh có thể bay được như vậy. Nên nhớ anh chỉ là một con gà. Mà gà thì không thể bay được."

 
  Trên đời này kẻ ngốc là những người thắng thế. Luôn luôn là như vậy! Họ không khuyến khích, nhưng sẽ khóa chặt để chân bạn không bước qua được miệng giếng.
 

Vẫn chưa có gì là ghê gớm cả!

Đúng vậy, bạn nghĩ mình thông minh hay ngu ngốc thậm chí còn quan trọng hơn. Nếu nghĩ mình thông minh, bạn sẽ thu hút những thứ thông minh. Nếu tự cho mình ngu ngốc, ắt hẳn bạn sẽ chỉ thu hút những thứ ngu ngốc mà thôi.

Thế nên, nếu muốn bản thân thông minh để đưa ra những quyết định đúng đắn, bạn BẮT BUỘC phải tin rằng mình thông minh. Ngoài ra hãy tránh xa lũ ngu dốt, thỏa hiệp, dễ bỏ cuộc.

Thái độ quyết định bạn thông minh hay ngu ngốc, tầm thường hay quan trọng: Hãy uy dũng như đại bàng, đừng quẩn quanh sống kiếp gà - Ảnh 1.

02

Thi thoảng, gà ta vẫn ngước mắt lên nhìn đại bàng bay lượn. Vẫn ao ước được bay nhưng thật tiếc chưa một lần thử đập cánh. Ngày qua ngày, chú vẫn bới đất tìm giun như những con gà khác. Để rồi chân chú bắt đầu to ra trong khi 2 cánh thì teo dần lại. Đến lúc chết, chú vẫn được mai táng như một con gà, và không ai biết đến gốc gác phi thường của chú cả.

Tôi muốn nói rằng, sẽ rất tương tự với thông minh và ngu ngốc. Nếu bạn nghĩ mình tầm thường, liệu rằng sẽ ai nghĩ bạn quan trọng?

Tất cả chúng ta có mặt trên đời đều gắn với một hoặc nhiều sứ mệnh quan trọng. Tôi không phải người tầm thường, bạn dĩ nhiên cũng chả phải. Bạn là người quan trọng, cho dù bạn sinh ra có tầm thường, cuộc sống hiện tại của bạn thường thường, hay cho dù những người xung quanh cũng bình thường thế nào chăng nữa.

Tạo hóa đã ban cho bạn hình hài. Bố mẹ đã tặng cho bạn bộ gen. Tính cách đem lại cho bạn sự khác biệt. Bạn có những điểm mạnh và sự đặc biệt mà người khác KHÔNG BAO GIỜ CÓ.

Vấn đề chỉ là bạn phải TÌM BẰNG ĐƯỢC điểm mạnh của mình, tìm ra sự đặc biệt mình có. Gắn những thứ đó với một mục tiêu phù hợp và nên là mục tiêu quan trọng của cuộc đời.

Bạn phải tin vào điều đó. Cũng giống như tôi tin rằng mình quan trọng, mình đặc biệt. Sau cùng mọi thứ đến với tôi cũng theo cách quan trọng và đặc biệt nhất.

Chưa tìm được sự nghiệp? Bết bát với học hành? Bị cuộc sống nhấn chìm ngày qua ngày tháng qua tháng? Chẳng vấn đề gì cả! Nên nhớ tất cả chỉ là thử thách. Để làm gì ư? Để xác định xem bạn có phải người quan trọng, thông minh không mà thôi.

Một khi bạn vượt qua, đó là dấu chấm hết cho việc quay trở lại cuộc sống tầm thường, thói quen tầm thường, những mối quan hệ tầm thường. Bởi từ hôm nay, bạn quan trọng hơn bạn ngày hôm qua, bạn quan trọng hơn những gì bạn nghĩ.

Hãy nghĩ rằng mình quan trọng, cho dù cả thế giới này nghĩ bạn không quan trọng. Hãy cứ tin rằng như vậy!

(Bài viết thể hiện quan điểm riêng của blogger Lai H.)

Theo Trí Thức Trẻ

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024