Ở tuổi nào cũng nên nhớ 9 điều đơn giản nhưng có sức mạnh thay đổi cả cuộc đời

28/05/2019 09:47
Ở tuổi nào cũng nên nhớ 9 điều đơn giản nhưng có sức mạnh thay đổi cả cuộc đời

Đôi khi, cúi đầu lại ẩn chứa sức mạnh chiến thắng lớn hơn cả ngẩng cao đầu.

Dù là cậu thanh niên ngây ngô mới ra trường, hay là người đàn ông đã quen thuộc với thực tế xã hội, hay là bậc trung niên từng trải đã qua tháng năm mài dũa, thì cũng nên đọc và ngẫm để hiểu được sức mạnh lớn ẩn chứa sau 9 câu nói đơn giản sau.

Thấu tỏ được bản lĩnh nằm trong đó, chúng ta mới có thể phát triển thói quen tư duy linh hoạt và hoàn thiện, đủ sức thay đổi cả nửa đời sau của chính mình.

1. Đừng nhăn nhó mặt mũi cả ngày

Dù là quá khứ hay hiện tại đã và đang xảy ra chuyện gì đi nữa, chúng ta cũng nên nhìn thấu bản chất vấn đề rồi đặt nhẹ chúng xuống. Đừng mãi lo lắng hay giấu ở trong tim, không dám động tới. Vết thương lâu ngày không được chăm sóc cẩn thận sẽ càng sớm thối rữa, mưng mủ. Vấn đề trong cuộc sống cũng như vậy.

Dù thế nào cũng phải đối mặt, phải xử lý thì sao không đối mặt với khó khăn bằng nụ cười, xử lý vấn đề bằng tâm thái thật bình tĩnh. Hãy để mình hạnh phúc mỗi ngày, bất kể gặp phải chuyện gì đi nữa.

2. Đừng quá ép buộc, tự làm khó bản thân

Bản lĩnh của mình đến đâu, năng lực làm được những gì thì chúng ta phải là người rõ ràng nhất. Đừng nhìn vào thành quả của người khác rồi tự ép buộc bản thân cũng phải như vậy. Nếu tự dồn mình vào ngõ cụt, bạn có thể sẽ giết chết chính mình.

3. Đừng quá tham vọng, cất bớt tham lam

Người xưa có câu: "Của thiên trả địa." Thứ gì không phải của bạn thì mãi mãi không thuộc về bạn. Đây đã là một quy luật của thực tế mà chúng ta cần hiểu rõ càng sớm càng tốt.

Không có món hời nào tự dưng từ trên trời rơi xuống, cũng không có ai tự dưng cho không ai cái gì. Tất cả đều có giá của nó. Bạn cảm thấy mình trả giá được thì hãy nhận.

4. Đừng ngẩng đầu quá cao rồi nhìn không rõ vị thế chính xác của mình

Đôi khi, ngẩng cao đầu chỉ là cách giúp lòng hiếu thắng và cái tôi của bạn chiến thắng mà thôi. Chỉ có cúi đầu nhưng thẳng lưng mới là tư thế chuẩn mực nhất để chăm chỉ làm việc, xây dựng cuộc sống. Khi thành tựu của bạn đủ cao, dù bạn có cúi đầu thì người khác vẫn phải nhìn lên, chẳng ai có thể coi thường.

5. Đừng nghi ngờ bản thân, đừng coi thường chính mình

Mỗi người đều tự có bản lĩnh và ưu, khuyết điểm riêng của mình. Giống như học sinh không giỏi Văn thì có thể giỏi Toán, không giỏi Toán có thể giỏi năng khiếu, năng khiếu không giỏi cũng có thể xuất sắc trong hoạt động thể chất…

Chúng ta sinh ra có vai trò và trách nhiệm khác nhau trong xã hội, vì vậy, không cần thiết phải luôn so sánh bản thân với người khác. Miễn là bạn nắm vững năng lực của chính mình, vui vẻ với cuộc sống của chính mình, vậy là bạn đã có thể thành công.

6. Sống đừng quá toan tính

Thời gian mà vận mệnh cho chúng ta vốn không có nhiều. Mất mười mấy năm vô tri học tập mới hiểu được sự đời, đừng tiếp tục lãng phí vào việc toan tính hay âm mưu. Thay vì tốn sinh mệnh cho người khác, hãy tiết kiệm thời gian để sống tốt nửa đời còn lại của chính mình.

7. Đừng theo đuổi danh tiếng phù phiếm

Tiền tài, danh vọng, quyền thế hay sự nổi tiếng đều là vật ngoài thân, có thể đến cũng có thể đi bất cứ lúc nào, phù du như mây bay. Chính vì vậy, đừng mù quáng theo đuổi những thứ phù phiếm, để rồi phải trả giá bằng chính cuộc đời của mình.

8. Đừng quá xúc động, bị tình cảm chi phối

Cảm xúc xuất phát từ con tim chứ không phải từ bộ não, chính vì thế, nó khuyết thiếu sự tỉnh táo, lý trí và sự thấu hiểu bản chất. Do đó, khi đưa ra bất kỳ một quyết định nào, hãy dùng ít tình cảm và nhiều lý trí hơn để không bị lợi dụng, gây ra những rắc rối không cần thiết.

 

9. Đừng tốn thời gian để phàn nàn trước mọi khó khăn

Cuộc sống chẳng bao giờ thuận buồm xuôi gió 100% mà luôn tràn ngập những khó khăn, trắc trở, ập tới vào những thời điểm tồi tệ nhất. Muốn thành tài phải chịu được cảm giác "nếm mật nằm gai".

Trước khi kêu ca, phàn nàn với người khác hay chờ mong sự giúp đỡ từ người xung quanh, hãy tự đứng lên và đi bằng chính đôi chân của mình, xử lý vấn đề bằng một bản lĩnh riêng. Hãy nhớ rằng, mỗi khó khăn trong đời đều là một cơ hội để rèn luyện và chứng tỏ bản thân, là một nấc thang để chúng ta bước lên đỉnh kim tự tháp xã hội.

Không biết nửa đời trước bạn đã sống thế nào, nhưng nửa đời sau nhất định phải sống vì chính mình hơn một chút.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024