Hành lý tình yêu - Chàng trai Huế gây bão mạng với quan điểm 'không sinh con trai sẽ ly hôn'

01/12/2021 08:27
Hành lý tình yêu - Chàng trai Huế gây bão mạng với quan điểm 'không sinh con trai sẽ ly hôn'

"Chúng ta sẽ ly hôn nếu em không sinh được con trai" là phát ngôn của chàng trai khi tham gia chương trình mai mối hẹn hò, đang nhận về nhiều phản ứng gay gắt.

Trong một chương trình mai mối trên sóng truyền hình, chàng trai xứ Huế nêu ra vấn đề "mâm trên mâm dưới", "con trai nối dõi", tạo ra làn sóng phản ứng gay gắt trong dư luận. Trong đó, đạo diễn Lê Hoàng là người có phản ứng kịch liệt nhất trước quan điểm của anh chàng Công Hoàng.

Cụ thể, chàng trai tên là Công Hoàng thẳng thắn đưa ra những quan điểm: "Em không được phép sơn móng tay hay nhuộm tóc" và "Chúng ta sẽ ly hôn nếu em không sinh được con trai", khiến các cố vấn tình yêu cũng phải "đứng hình mất 5 giây".

Chàng trai gây bão mạng với quan điểm không sinh con trai sẽ ly hôn - 1

Bí mật trong chiếc va li của chàng trai Công Hoàng khiến cư dân mạng "ngã ngửa", chỉ trích gay gắt (Ảnh: Fanpage chương trình).

Chia sẻ về việc cấm cô gái sơn móng tay hay nhuộm tóc, Công Hoàng tiết lộ vì bố mẹ anh khó tính nên ngay cả anh cũng không mấy thiện cảm với bạn gái nhuộm tóc, sơn móng tay lòe loẹt.

Giải thích về bí mật tiếp theo, anh chàng không ngần ngại giải thích: "Khi có công chuyện trong nhà, thường con trai là trụ cột còn con gái ngồi mâm dưới thôi. Vậy nên, ba mẹ anh cũng muốn phải có con trai để nối dõi."

Thời đại 4.0 - nói không với "trọng nam khinh nữ"

Chia sẻ của Công Hoàng đã khiến đạo diễn Lê Hoàng mặt đỏ phừng phừng nói: "Ly hôn ông này khẩn cấp, ngay lập tức", "Cho anh hỏi mâm trên mâm dưới thức ăn khác nhau không em? Nãy giờ anh nghe nào là dòng tộc em, cha mẹ em mà không thấy nói gì về em cả. Anh phát sợ luôn. Tất nhiên, bạn có quyền được sống như thế, nhưng nói là phải tôn trọng thì tôi chịu. Cá nhân tôi không tôn trọng mà tôi cho là lạc hậu."

Cô T.T.T.M (50 tuổi, Hà Nội), mặc dù cũng thuộc thế hệ với bố mẹ chàng trai Công Hoàng, song cũng thẳng thắn phản bác ý kiến của anh. Cô cho biết, bản thân cô hoàn toàn không đồng tình với ý kiến với Công Hoàng. Mặc dù cũng là phụ huynh, nhưng hiện tại chúng ta đang sống ở thời đại công nghệ số - thời đại 4.0, không phải thời phong kiến lạc hậu như ngày xưa. Vì vậy mà vấn đề "trọng nam khinh nữ" cần phải được loại bỏ một cách triệt để.

Cô cho rằng, việc "phân biệt giới tính", "mâm trên mâm dưới" như vậy là thiếu tôn trọng, đặc biệt là đối với phụ nữ. Cô hiểu rằng, dù lý do anh chàng đưa ra là gia đình muốn giữ gìn truyền thống, nhưng chỉ nên giữ gìn những truyền thống tốt đẹp, có ý nghĩa nhân văn trong văn hóa dân tộc.

"Nếu cô có con gái, chẳng may gả vào gia đình chồng giống như vậy, chắc chắn cô sẽ phản đối ngay lập tức. Cô không chấp nhận để con gái mình chịu thiệt thòi hay bị nhà chồng coi thường giống vậy. Hơn nữa, việc sinh con trai hay gái, về mặt sinh học, hoàn toàn không do phụ nữ quyết định", cô T.T.T.M thẳng thắn.

Cô T.D.H (57 tuổi, Hà Nội) cùng quan điểm với cô T.T.T.M, cho rằng ranh giới giữa giữ gìn truyền thống gia đình và tư tưởng lạc hậu rất mong manh. Bản thân cô không quá khắt khe trước lý do bạn nam đưa ra là vì muốn giữ truyền thống của gia đình, nhưng không nên nhầm lẫn giữa truyền thống với sự cổ hủ.

Chàng trai gây bão mạng với quan điểm không sinh con trai sẽ ly hôn - 2

Phản ứng gay gắt của đạo diễn Lê Hoàng trước quan niệm lạc hậu của Công Hoàng (Ảnh: Fanpage chương trình).

Tại sao lại cấm phụ nữ tự quyết định vẻ đẹp của chính mình?

Trước quan điểm "không được phép nhuộm tóc hay sơn móng tay" của Công Hoàng, một số bạn trẻ Gen Z đã lên tiếng, bày tỏ thái độ bất bình trước việc "nhìn mặt bắt hình dong" của anh.

T.Q.P (20 tuổi, TP.HCM) cho biết, việc đánh giá tính cách hay phẩm chất của một người thông qua vẻ bề ngoài của người đó thực sự là điều không nên làm.

"Có nhiều người con gái, họ chọn cách thay đổi kiểu tóc, làm những điều từ trước đến giờ họ không dám làm, sẵn sàng bước ra khỏi safety zone (vùng an toàn) của mình để bứt phá, lột xác, để làm bản thân đẹp hơn. Cá nhân mình hoàn toàn không đồng tình với việc cấm phụ nữ nhuộm tóc hay sơn móng tay. Tại sao lại cấm phụ nữ quyết định vẻ đẹp của chính mình?

Việc đổi màu tóc, sơn móng tay không thể đánh giá chính xác 100% phẩm hạnh của một người phụ nữ. Mình biết có rất nhiều người phụ nữ sở hữu mái tóc cực cá tính, nhưng họ vẫn thành đạt, vẫn chăm sóc gia đình, dạy dỗ con cái… Không chỉ mình mà những bạn trẻ khác cũng tin rằng, chỉ khi chúng ta tiếp xúc với người khác, chúng ta mới có thể hiểu được một phần tính cách của họ", cô nàng bộc bạch.

Đồng quan điểm với T.Q.P, cô bạn T.P.T (20 tuổi, Hà Nội) cho biết: "Ở đâu cũng có người nọ người kia. Có những người không nhuộm tóc, không sơn móng tay, tưởng ngoan ngoãn là thế nhưng lại làm ra những việc trái với đạo đức, vi phạm pháp luật… Phụ nữ họ có quyền được làm đẹp theo ý thích của họ, bởi đó là cơ thể họ. Không ai có quyền cấm đoán hay phán xét họ chỉ vì vẻ ngoài có phần cá tính, khác biệt hơn so với người khác."

Hiện tại, quan điểm của chàng trai Công Hoàng vẫn đang "gây bão" mạng xã hội, cư dân mạng thi nhau "ném đá" chỉ trích quan niệm lỗi thời, lạc hậu. Bên cạnh đó, không ít khán giả đồng tình, dành lời khen cho đạo diễn Lê Hoàng khi phản bác ý kiến của chàng trai xứ Huế.

Mai Linh


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024