Hai ấn phẩm ăn khách nổi bật năm 2020

Giáng Ngọc24/01/2021 08:30
Hai ấn phẩm ăn khách nổi bật năm 2020

Trải qua năm 2020 với nhiều biến động, cho thấy những thay đổi trong xu hướng chọn sách đọc. Theo đó, các tác phẩm mang tính chiêm nghiệm giá trị cuộc sống, tâm linh,... nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh và thiên tai, năm 2020, ngành xuất bản đã nhanh chóng tìm được sự quan tâm của độc giả về các đề tài tác phẩm văn hoá đọc. Lượt phát hành kỷ lục của hai ấn phẩm: Muôn kiếp nhân sinh, Thay đổi cuộc sống với nhân số học... đã chứng minh sức hút của các đầu sách mang tính chiêm nghiêm cuộc sống, khát khao hướng tới yêu thương... trở thành những đề tài ăn khách.

Ông Nguyễn Văn Phước, CEO của công ty First News – Trí Việt cho rằng: “Đây là giai đoạn con người bớt hướng ra ngoài với những thói quen, nhu cầu, ham muốn trước đây, mà tập trung sẻ chia, hướng vào nội tâm mỗi người". Đây cũng là lý do để đơn vị này chọn khai thác đề tài và thành công trong năm qua.

Muôn kiếp nhân sinh chính là một trong những tựa sách được người đọc quan tâm nhiều nhất trong năm. Ra mắt vào tháng 3, tác phẩm Muôn kiếp nhân sinh đã trở thành hiện tương của ngành xuất bản với 9 lần tái bản, với 68.000 cuốn được bán ra chỉ sau 3 tuần phát hành. Đến nay, con số này đã vượt đến mốc 235 ngàn bản/8 tháng, hiện vẫn đang dẫn đầu bán chạy của các trang thương mại điện tử như Tiki, Fahasa.com.

Muôn kiếp nhân sinh ghi lại những câu chuyện tâm linh của Nguyên Phong - bút danh của Giáo sư John Vũ - giúp người đọc hiểu hơn về quy luật nhân - quả và ý nghĩa của cuộc sống.

MC Quỳnh Hương chia sẻ với bạn đọc về tập sách Thay đổi cuộc sống với nhân số học. Ảnh: FN

MC Quỳnh Hương chia sẻ với bạn đọc về tập sách Thay đổi cuộc sống với nhân số học. Ảnh: FN

Bên cạnh hiện tượng Muôn kiếp nhân sinh, ấn phẩm Thay đổi cuộc sống với nhân số học do First News phát hành tiếp tục được đón nhận nồng nhiệt của bạn đọc. Chưa đầy 2 tháng từ khi ra mắt, 60.000 cuốn Thay đổi cuộc sống với nhân số học đã đến tay độc giả. Ấn phẩm này giữ vững vị trí top đầu trong danh sách bán chạy của các trang bán lẻ online. Trước đó, 20.000 bản Thay đổi cuộc sống với nhân số học đã rời xưởng in từ khi ra mắt ngày 4/11/2020.          

Thay đổi cuộc sống với nhân số học được MC Lê Đỗ Quỳnh Hương phát triển từ tác phẩm gốc “The Complete Book of Numerology” (tạm dịch: Một quyển sách toàn diện về nhân số học) của tiến sĩ David A. Phillips (1934 – 1993).

Tập sách hiện vẫn đang nhận được sự quan tâm của nhiều bạn đọc. Trong chương trình giao lưu của tác giả Lê Đỗ Quỳnh Hương tại Đường sách TPHCM ngày 27/12, nhiều câu hỏi được các bạn trẻ đặt ra, khi muốn hướng đến những thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Rất đông bạn đọc trẻ tìm mua và giao lưu tập sách Thay đổi cuộc sống với nhân số học. Ảnh: FN

Rất đông bạn đọc trẻ tìm mua và giao lưu tập sách Thay đổi cuộc sống với nhân số học. Ảnh: FN

“Trong bối cảnh thế giới đang có những bước dịch chuyển chưa từng có, con người nhận ra chúng ta không hề là những thực thể tách biệt, mà trái lại là những thành tố được gắn liền nhau trong một khối thống nhất”, MC Quỳnh Hương lý giải nguyên nhân tập sách thu hút bạn đọc.

Theo đại diện của đơn vị xuất bản, năm 2020 sắp qua đi, đại dịch và thiên tai để lại mất mát, sự đảo lộn và những chuyển dịch “cột mốc” của loài người. Vì vậy, con người sẽ tiến tới tương lai với nỗi lo không ngừng về những “điều bất thường” không thể đoán trước. Do đó bạn đọc rất mong mỏi những ấn phẩm giúp họ tìm chỗ dựa nơi bình an nội tâm và những giá trị tâm linh.  Vì vậy, thời gian tới, chuỗi đề tài này vẫn được nhiều người tìm kiếm. Hiện đơn vị Fist News cũng đã thương thuyết mua bản quyền với tác giả Nguyên Phong, chuẩn bị phát hành Muôn kiếp nhân sinh phần 2 đến bạn đọc trong thời gian ngắn nhất. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024