Bí quyết thay đổi cuộc sống với nhân số học

23/01/2021 08:30
Bí quyết thay đổi cuộc sống với nhân số học

Nhân số học là một bộ môn Khám phá Bản thân (Self-Discovery), đọc vị về số. Bộ môn này giúp giải mã những tín hiệu mà cuộc sống đã gửi đến từng cá thể con người trong đời sống, tương tự như Nhân tướng học hay Nhân trắc học…

Nếu hiểu những “mật mã” nằm ẩn dưới những con số, chúng ta có thể chủ động hơn trong cuộc sống của mình, điều chỉnh chúng theo hướng ngày càng tốt đẹp hơn, phù hợp với năng lực, tính cách của mình hơn.

Năm 2021, có thể được xem là một cột mốc mới đối với thế giới và loài người khi đứng trước những đổi thay của xã hội do đại dịch Covid tạo ra. Năm 2021 cũng được xem sẽ là năm thay đổi thành công của MC Lê Đỗ Quỳnh Hương nên chị đã có những chia sẻ để giúp các bạn trẻ có thể đạt được những ước nguyện như mong đợi trong cuốn sách “Thay đổi cuộc sống với Nhân số học”

Cơn thủy triều của chu kỳ 9 năm

Theo Nhân số học, đời người phải trải qua những chu kỳ 9 năm của sự thay đổi trong cuộc sống. Trong mỗi chu kỳ, sẽ có năm đạt đỉnh cao, mọi người cần sống tích cực và nhất định sẽ đạt được những thành tựu lớn. Nhưng cũng có năm khó khăn nên mọi người cần phải thu mình, thận trọng, không nên khởi sựcác kế hoạch mới.

Chu kỳ 9 năm thay đổi này cũng sẽ tương tự như các đợt thủy triều mà đại văn hào William Shakespeare từng nói: “Có một cơn thủy triều trong dòng đời con người, nếu chúng ta biết cách nắm bắt thì nó sẽ mở ra những cơ hội mới”.

Do vậy, MC Lê Đỗ Quỳnh Hương cũng đã chia sẻ lại những chu kỳ 9 năm thay đổi trong cuộc đời mình thông qua những cột mốc thăng trầm trong sự nghiệp. Khi bắt tay với chương trình “Thay lời muốn nói” từ những ngày đầu tiên, rồi đến nỗi sợ hãi trước những khó khăn và các bước thay đổi cuộc sống nhờ Nhân số học.

Nữ MC tâm sự: “Quỳnh Hương đến với chương trình‘Thay lời muốn nói’ trên HTV kể từ năm 2000, tới năm 2017 thì bắt đầu rất khó khăn. Ráng cầm cự đến năm 2019 thì không thể nào tiếp tục được nữa, đành ngậm ngùi chia tay và phải đi tìm một hướng đi mới. Lúc đó trong lòng mình rất đau. Sau đó 1, 2 năm, mình mới tiếp cận được với Nhân số học cùng những công cụ, kiến thức mới. Nhìn lại, mình nhận ra từ năm 2000 đến 2018 là 2 chu kỳ 9 năm thay đổi của mình, mà mình không biết.”

Theo Quỳnh Hường, có lẽ sau 2 chu kỳ thì chương trình‘Thay lời muốn nói’ đã làm xong nhiệm vụ của nó. Nên các bạn trẻ cứ tập trung sống tốt và sống thiện lành, còn lại, vũ trụ đã sắp cho bạn một bàn cờ rất đẹp rồi. Chỉ là phải đợi đúng giờ, đúng khắc. Lúc chưa thấu hiểu điều này, mình cứ chạy lòng vòng, không biết sẽ tiếp tục làm gì, trong khi cả đời mình chỉ biết mỗi một việc là làm truyền hình thôi!”.

“Và giờ đây, nhờ kết hợp với Nhân số học và hành trình chia sẻ, mình đang ở năm số 1 của chu kỳ mới từ năm 2020 với nhiều năng lượng và thuận lợi”, MC chia sẻ.

Thông qua sự thay đổi thành công của mình, MC Quỳnh Hương cũng mong muốn các bạn trẻ có thể nắm bắt được chu kỳ 9 năm của mình trong “Thay đổi với nhân số học” để từ đó sẽ biết được giai đoạn nào cần chạy nước rút hay đón chờ những cơ hội hoặc cẩn trọng, thu mình, giảm thiểu tối đa, sai lầm.

“Ngày xưa không biết điều này, cứ đến trước thềm năm mới, mình lại đặt ra mục tiêu năm sau phải làm gì? Mà năm nào cũng phải ‘ra khơi’, năm nào cũng phải kiếm tiền, làm cái này cái kia, không năm nào sai khác, thì sau 5 năm lại thất bại 1 năm” – MC kể -“Nếu các bạn đã nắm được điều này rồi, Quỳnh Hương ước mong một năm mới sẽ đến với các bạn rất nhiều trái ngọt và thiện lành”.

Tuy vậy, MC Quỳnh Hương cũng lưu ý, các bạn trẻ cần thận trọng khi đã biết chu kỳ 9 năm thay đổi của mình. Chị chia sẻ: “Chu kỳ 9 năm thay đổi, sẽ là một vòng lặp liên tục nên giai đoạn năm số 9 rồi quay lại số 1 sẽ có nhiều đợt rung chấn rất lớn. Nếu đã hiểu rõ không đồng nghĩa với việc “gặp may mắn”. Muốn thành công, các bạn phải tập trung năng lượng tích cực tối đa vào đúng thời điểm này, vì 9 năm mới lặp lại 1 lần. Chẳng hạn,năm 2021 của bạn rơi  năm thứ 9 thì thời điểm đó mọi thứ sẽ tác động lên các bạn rất nhiều, và bạn sẽ cần một bước chuyển qua năm thứ 10, tức là năm số 1của quy trình mới với một chu kỳ mới, mạnh mẽ và nhiều năng lượng tích cực hơn.”

Duyên lành từ những con số

Tiếp nối những bài học thay đổi thành công từ những con số của MC Quỳnh Hương, ông Nguyễn Anh Tuấn, 65 tuổi đã chia sẻ về cơ hội được “học hỏi” từ hai bậc tri thức lỗi lạc của Việt Nam là Thiền sư Thích Nhất Hạnh và giáo sư toán học Ngô Bảo Châu.

Ông Tuấn kể: “Năm tôi 14 tuổi, tôi gặp thiền sư Thích Nhất Hạnh vàsư ông đã giúptôi ngộ ra cách nhìn ra tổng thể cuộc sống của mình qua thần số toán học. Sư ông nói, trong cuộc sống chúng ta không nên bám mãi vào điều mình đang vướng mà hãy biết san sẻnhững điều người khác đang vướng ở ta. Chẳng hạn tôi là người có con số chủ đạo là 3 nên tôi cần san sẻ với người số 6 và số 9 thì cuộc sống mới phát triển hoàn thiện hơn được.”

Đó cũng chính là điều mà MC Quỳnh Hương cũng rất tâm đắc, mỗi người có thể tìm cách khắc phục những dư, thiếu trong con số chủ đạo của mình bằng cách “điền” thêm những thói quen tốt. Chẳng hạn, khi con số chủ đạo của mình thiếu số 5, tức giao tiếp không tốt, mọi người cần học cách chịu khó giải bày với người thân, tập luyện phát biểu chốn đông người… Người thiếu số 3 cần chăm chỉ trau dồi kiến thức mới. Người thiếu số 6 cần phát triển trí sáng tạo.

“Những cách mà chúng ta đang tập ‘điền’ những con số chưa có vào, thực chất là đang hướng mình làm những thói quen tốt. Nếu bạn biết rõ (những con số), bạn sẽ tìm được cách điều chỉnh và sống yên vui”, MC Lê Đỗ Quỳnh Hương kết luận.

Còn đối với với giáo sư toán học Ngô Bảo Châu, ông Tuấn rất tâm đắc vì giáo sư giúp ông thấy rõ được giá trị bản thân mình thông qua bài toán nổi tiếng của Pythagoras.

Ông Tuấn chia sẻ: “Tôi gặp GS Ngô Bảo Châu, GS nói với tôi, A2 + B2 = C2 nó là gì vậy? Lúc đó tôi vẫn chưa hiểu hết dụng ý của giáo sư vì đây là một công thức tính tam giác vuông mà ai cũng thuộc lòng ở cấp 2, nên chưa biết trả lời thế nào. Lúc đó GS Châu mới bảo, em ngồi xuống, hai bàn chân xếp bằng lại, lưng thẳng, đầu thẳng thì em hình dung ra điều gì. Lúc này tôi mới ngộ ra, đó chính là một tam giác vuông ở phần đáy cơ thể của mình. Nghĩa là 3 phần Tâm – Trí -Thể của mình nếu ổn định ở bên dưới thì khi đó phần Thân và Trí của mình sẽ trở nên thanh thoát và mình thấu hiểu được vấn đề, không còn vướng vào những rối rắm, phiền não. Đó mới chính là ứng dụng từ xưa đã được truyền đạt từ thần số toán học chứ không đơn thuần như việc giải một bài toán hình học”.

Như vậy, nhân số học chính là một cách để hiểu mình, khám phá ra những vướng bận nơi bản thân và người khác để từ đó khắc phục, thay đổi cuộc sống tốt đẹp hơn. Nếu các bạn trẻ nắm bắt được việc này thì tự bản thân mình sẽ thấu hiểu vấn đề và giải quyết được những khó khăn trong cuộc sống mà mình đang vướng phải.

Tuy nhiên, các bạn trẻ khi đã hiểu được bản thân mình thì cũng phải tìm cách để vượt qua số phận, chứ không nên “chờ đợi” điều gì. MC Lê Đỗ Quỳnh Hương cho hay: “Mỗi con số, không có con số nào tốt hơn số nào, mỗi con số đều có tật và có tài. Nhưng điều quan trọng nhất là đừng chỉ nhìn vào mặt tiêu cực của con số chủ đạo. Mà cần tận dụng được những điểm lợi của con số chủ đạo và không phải chịu gánh nặng quá nhiều từ con số đó. Một khi đã hiểu ra, mình nhìn cuộc đời mình một cách khách quan và từ đó hoàn toàn có thể xoay chuyển được con đường. Vũ trụ gửi cho mình bài toán nào thì mình tìm cách giải và điều chỉnh cho phù hợp thôi”.

Là người nghiên cứu từ sách gốc và lan toả bộ môn nhân số học tại Việt Nam, MC Lê Đỗ Quỳnh Hương tâm sự:

“Trong bối cảnh thế giới đang có những bước dịch chuyển chưa từng có, con người nhận ra chúng ta không hề là những thực thể tách biệt, mà trái lại là những thành tố được gắn liền nhau trong một khối thống nhất”.

Khi hiểu về nhân số học, bạn đọc hiểu về chính mình và hoá giải được những trải nghiệm bất lợi, từ đó chuyển hoá bản thân theo hướng tích cực hơn. Như sống có lý tưởng, chăm chỉ, yêu thương và biết ơn, hướng đến cuộc sống an yên.

Sau “hiện tượng xuất bản” Muôn kiếp nhân sinh, ấn phẩm Thay đổi cuộc sống với nhân số học do First News phát hành tiếp tục được đón nhận nồng nhiệt.  Chưa đầy 2 tháng từ khi ra mắt, 60.000 cuốn Thay đổi cuộc sống với nhân số học đã đến tay độc giả. Ấn phẩm giữ vững vị trí top đầu trong danh sách bán chạy của các trang bán lẻ online.

Nhân số học là bộ môn nghiên cứu sự tương quan của con số với cuộc sống mỗi người. Trong nhiều niềm tin từ cổ xưa, từ khi sinh ra, mỗi người đều mang những con số chủ đạo liên quan đến ngày sinh, họ tên, và việc thấu hiểu những con số đó giúp ta nhận diện “định hướng” mà vũ trụ đã ban tặng cho ta. Có một sợi dây lạ thường liên quan đến tính cách, sự nghiệp, con đường mà chúng ta sẽ đi… thông qua những con số bí ẩn này.

Lý giải về sức hút của cuốn sách, ông Nguyễn Văn Phước, sáng lập First News – Trí Việt, chia sẻ:

“Đây là giai đoạn con người bớt hướng ra ngoài với những thói quen, nhu cầu, ham muốn trước đây, mà tập trung sẻ chia, hướng vào nội tâm mỗi người. Những ai đã đồng cảm với Muôn kiếp nhân sinh của GS. John Vũ – Nguyên Phong thì không thể không đọc cuốn sách lạ thường và khá huyền bí này”. Ông Nguyễn Văn Phước nói thêm: “Chúng tôi mong rằng mọi người sẽ thay đổi cuộc sống, thay đổi cuộc đời bằng tri thức với niềm cảm hứng tỉnh thức, khai mở và cuốn sách này là một trong những tác phẩm như vậy”.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024