Theo nghiên cứu của Đại học California, mỗi ngày con người phải tiếp nhận hơn 34 gigabyte thông tin mới, trong khi khả năng xử lý của não bộ có giới hạn. Giữa hằng hà sa số thông tin mỗi ngày, làm sao để thông điệp của bạn được chú ý, ghi nhớ và để lại ấn tượng trong lòng người nhận? Cuốn sách “Đơn giản mà nói” của Ben Guttmann chính là cuốn cẩm nang dành cho những ai muốn giải quyết bài toán hóc búa này.
Tương tự như phương châm “Less is more”, cuốn sách của Ben Guttman tập trung nhấn mạnh vai trò của sự đơn giản trong việc giao tiếp, quản lý, giáo dục, quảng cáo và nhiều khía cạnh khác. Với bố cục gọn gàng chỉ với 2 phần chính “Tại sao đơn giản lại thành công?” và “Làm thế nào để trở nên đơn giản?”, tác giả không chỉ làm rõ tầm quan trọng của việc tối giản hóa thông tin mà còn chỉ ra các phương pháp thiết thực để biến những thông điệp của bạn trở nên đơn giản, hiệu quả và có sức ảnh hưởng.
Ben Guttmann cũng làm rõ đơn giản không phải “lược bớt” thông tin, mà là một nghệ thuật truyền tải nội dung đáp ứng đủ 5 thành tố quan trọng, là “hữu ích”, “tập trung”, “nổi bật”, “đồng cảm” và “tối giản”. Cụ thể:
Kết hợp cả năm yếu tố này, thông tin bạn tạo ra sẽ trở nên chân thành, hiệu quả và có giá trị. Thông qua những ví dụ thực tế như chiến dịch “Just Do It” của Nike đến khẩu hiệu nổi tiếng “Yes We Can” của Cựu Tổng thống Barack Obama, Ben Guttmann đã chứng minh sức mạnh to lớn của những thông điệp đơn giản mà sâu sắc trong mọi lĩnh vực và thời đại.
Dù bạn là một marketer, nhà quản lý, nhà giáo hay đơn giản muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình, “Đơn giản mà nói” chắc chắn sẽ là cuốn sách không thể bỏ qua. Bằng lối viết dễ đọc và dễ hiểu - cuốn sách giúp bạn nắm vững nghệ thuật giao tiếp, thiết kế, truyền tải thông điệp một cách hiệu quả, đồng thời nâng cao sự tự tin, khả năng giao tiếp và để lại dấu ấn trong lòng người nghe.