Điều cần ghi nhớ để có tình yêu bền vững

20/08/2019 10:52
Điều cần ghi nhớ để có tình yêu bền vững

Tình yêu mà chỉ là yêu thôi thì chưa đủ, nó còn phải là thấu hiểu, thông cảm và bao dung với nhau thì mới mang lại hạnh phúc bền vững.

Biết ơn vì những gì nửa kia đã làm cho mình

Khi đối phương dành những điều tốt đẹp cho bạn, hoặc cố gắng làm điều đó… thì cũng hãy cảm ơn họ một cách chân thành. Đừng chỉ nhận về và xem đó như một việc hiển nhiên, và người ta phải làm thế vì người ta yêu bạn. Nếu bạn cứ vô tâm vô tình, đối phương sẽ cảm thấy hụt hẫng và mối quan hệ dần trở nên mất bền vững.

Trò chuyện mỗi ngày

Một trong những vấn đề thường gặp của các mối quan hệ lâu dài là người trong cuộc bắt đầu chán nói chuyện với nhau, vì quanh đi quẩn lại cũng chỉ là những câu hỏi nhàm chán như "Anh/em đang làm gì?" hoặc "Anh/em đã ăn cơm chưa?"... Dường như cả hai không nghĩ ra được chủ đề gì mới để nói về nó. Thế thì, điều các cặp đôi cần làm là quan tâm hơn đến cuộc sống của người kia bằng cách gợi cho họ nói nhiều về mình hơn.

"Công việc thế nào rồi?", "Hôm nay có chuyện gì vui không?"... sẽ giúp cho cuộc trò chuyện trở nên thú vị hơn, tạo cơ hội cho hai người gần nhau hơn khi có điều kiện để tâm sự và trải lòng.

Nói cho người kia biết bạn cần gì

Chúng ta thường nghĩ chỉ cần yêu nhau lâu là đối phương sẽ biết bạn cần gì hay muốn gì mà không phải nói ra. Nhưng sự thực là họ không thể bao quát được hết mọi nhu cầu hay sở thích của bạn. Vì thế nếu muốn thứ gì, hãy lên tiếng cho họ biết. Đừng im lặng rồi lại trách họ không hiểu bạn.

Không lãng quên những ngày kỷ niệm

Bạn không nhất thiết phải ghi nhớ quá nhiều ngày kỷ niệm như: lần đầu gặp mặt, lần đầu nắm tay, lần đầu chạm môi, lần đầu nhận lời yêu… Bạn và người ấy chỉ cần thống nhất một ngày nào đó trong năm và lấy ngày đó làm kỷ niệm tình yêu. Hãy coi đó như một cột mốc quý báu và trân trọng cùng nhau, tránh để đối phương có cảm giác tình cảm giữa các bạn đã không còn được quan tâm, chăm sóc nữa.

Không than phiền về người ấy với bạn bè

Rất nhiều người thường tìm đến bạn bè để nói về các vấn đề trong mối quan hệ của mình, vì họ cần sự ủng hộ, động viên. Nhưng bạn nên biết rằng một khi bạn nói không tốt về người yêu mình, là bạn cũng đang vô tình bẻ cong hình ảnh của người ấy trong mắt bạn bè bạn. Họ sẽ chỉ nhớ đến những tật xấu của người yêu bạn mà không biết rằng, ngoài những lúc tranh cãi thì người yêu bạn cũng tốt chẳng thua kém ai.

Đừng quá để ý những điều nhỏ nhặt

Khi người kia vô tình làm những điều khiến bạn không vui mà họ không hề hay biết trước đó, dù là những điều rất nhỏ thì bạn liền nổi nóng và giận dữ. Hành vi như thế này chỉ ra rằng có một vấn đề nghiêm trọng đang tồn tại trong mối quan hệ của bạn, nhưng thay vì giải quyết thì cả hai bạn vẫn tiếp tục bận tâm, ám ảnh về nó. Thế nên với những điều không quá to tát, không ảnh hưởng gì đến tình yêu hai người dành cho nhau thì bạn đừng để ý làm gì.

Thu Thủy (t/h)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!
2

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.
3

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

‘Biệt phủ’ giữa rừng đẹp như mơ của một nữ biên tập viên Trung Quốc

Từ một đống đổ nát, một nữ biên tập viên tạp chí ở Trung Quốc đã cùng gia đình tạo dựng một 'biệt phủ' đẹp như mơ giữa rừng.

Nhận biết phụ nữ ngoại tình qua những dấu hiệu này

Không cần phải bắt tận tay, bạn hoàn toàn có thể dựa vào những dấu hiệu nhận biết phụ nữ đang ngoại tình bằng những biểu hiện sau đây.

Người đàn ông vào cửa hàng khui lon bia không trả tiền, nhưng cách xử lí của bảo vệ khiến dân mạng thán phục

Trong khi các nhân viên đang hốt hoảng vì sự xuất hiện của vị khách lạ, nhân viên bảo vệ lớn tuổi lại tỏ ra bình tĩnh và giải quyết mọi chuyện hợp tình hợp lí.

Muôn kiểu thiết kế phòng khách đẹp và nhiều chức năng

Phòng khách là một trong những khu vực mà bạn sẽ dành rất nhiều thời gian ở đó, vì vậy, nó cần được thiết kế đẹp và nhiều công năng, thoải mái.

Bí quyết giữ lửa trong hôn nhân

Một khoảnh khắc nào đó bạn cảm nhận được rằng đời sống vợ chồng đã có dấu hiệu nguội lạnh. Điều đó đã thức tỉnh bạn, khiến bạn lo lắng cho sự gắn kết này.

Mạng xã hội có đang tiếp tay cho những mối tình chớp nhoáng?

Thời mạng xã hội bùng nổ đã tiếp cánh cho thứ tình yêu… bọt biển đó. Người ta quen nhau chỉ vài cái đưa đẩy like hay comment, rồi giấu vợ giấu chồng hò hẹn cà phê, rồi có thể qua đêm tức thì...

GPA 2,65 nhưng Steve Jobs vẫn làm CEO, đạt toàn điểm C nhưng J.K. Rowling vẫn là nhà văn tỷ phú

Người ta thường nói: Chất lượng hơn số lượng. Muốn thành công, bạn không cần phải hiểu biết nhiều, mà nên học được những tri thức cốt lõi nhất.

Tỷ phú chơi ngông "chôn xe" nửa triệu USD để dùng cho kiếp sau

Một tỷ phú người Brazil đã quyết định chôn chiếc xe Bentley trị giá nửa triệu đô la Mỹ (khoảng 11 tỷ VND) của mình ở ngay trong vườn để... dùng cho kiếp sau.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024