Đen Vâu 'from zero to hero': Vụt sáng thành hot rapper từ một công nhân dọn rác suốt 7 năm

03/10/2021 11:00
Đen Vâu 'from zero to hero': Vụt sáng thành hot rapper từ một công nhân dọn rác suốt 7 năm

Có danh tiếng, tiền bạc sau khi được công chúng biết đến nhưng Đen Vâu dường như vẫn là con người giản dị và khiêm tốn trước đây.

Show của Đen

"Lúc ấy tôi chẳng biết cuộc sống ngoài kia thế nào, ban ngày đi làm trên bãi biển, buổi tối lại trực trên tàu, lúc nào cũng thấy tự ti hay cô độc".

18 tuổi, chàng thanh niên Nguyễn Đức Cường, tên thật của rapper Đen Vâu không lựa chọn học xa nhà giống bạn bè đồng trang lứa mà ở lại quê nhà, làm một công nhân dọn rác bãi biển thuộc ban quản lý Vịnh Hạ Long với mong ước có một cuộc sống ổn định. Chăm chỉ, siêng năng với công việc ấy mà thoắt cái đã 7 năm gắn bó. 

25 tuổi, chàng thanh niên ấy quyết định nghỉ việc và bước ra khỏi vùng an toàn bằng việc mở một quán cà phê cùng với em trai. Tuy nhiên, kinh doanh thua lỗ, anh phải đi làm thuê nơi khác để trang trải cuộc sống cũng như duy trì quán. Tới năm 2016, anh chính thức đóng cửa quán cà phê.

Đen Vâu from zero to hero: Vụt sáng thành hot rapper từ một công nhân dọn rác suốt 7 năm, trong quá khứ từng rất tự ti và cô độc - Ảnh 1.

Trước những kế hoạch còn mông lung, anh cùng bạn bè đi xuyên Việt. Nhưng anh không ngờ đó là chuyến đi thay đổi cuộc đời anh. Trong chuyến đi ấy, anh bất ngờ được mời hát tại Huế và nhận số tiền cát-xê 4 triệu đồng đầu tiên. “Đó là lần đầu tiên tôi được biểu diễn trên sân khấu chuyên nghiệp và nhận được cát-sê 4 triệu đồng. Ấn tượng rất đặc biệt vì tôi chưa từng nhận số tiền lớn như thế bao giờ, cũng chưa từng nghĩ là mình có thể đi biểu diễn trước khán giả”, anh kể với Thanh niên.

Trên thực tế, anh bén duyên với âm nhạc từ khi còn học cấp 3. Tự tìm hiểu nhạc rap, tự viết lời kín vở, đọc đi đọc lại, Đen Vâu không bỏ lỡ những lần tổ chức văn nghệ ở trường để hát cho bạn bè nghe. Niềm đam mê ấy trong suốt những ngày tháng đi làm tự do vẫn được anh giữ gìn và trao đổi với những người bạn trên một diễn đàn. Năm 2014, anh viết ca khúc "Đưa nhau đi trốn" và gửi cho Linh Cáo - một người em quen từ diễn đàn kia.

Đen Vâu from zero to hero: Vụt sáng thành hot rapper từ một công nhân dọn rác suốt 7 năm, trong quá khứ từng rất tự ti và cô độc - Ảnh 2.

Một người từ Quảng Ninh và một người từ Huế kết hợp thu âm và nhờ một người bạn hoàn thiện. Khi ấy, Đen Vâu còn chẳng có tiền để thu âm nên một người em thân thiết đã lén giúp anh vào đêm khuya khi chủ đã ra về. Những tưởng chỉ là một sự kết hợp của những người nghiệp dư yêu nhạc, bài hát đó đã trở thành "hit" và trở thành những bước chân đầu tiên để cái tên Đen Vâu in hằn vào tâm trí người hâm mộ.

Những tác phẩm sau này của anh như Bài này chill phết, Hai triệu năm, Lối nhỏ, Đi về nhà, Trốn tìm... đều chinh phục được khán giả yêu âm nhạc. Hơn hết, công chúng yêu nhạc của anh bởi những ca từ mộc mạc, dân dã nhưng đầy tính chiêm nghiệm về tình yêu, nhân sinh như chính con người anh.

Đen Vâu from zero to hero: Vụt sáng thành hot rapper từ một công nhân dọn rác suốt 7 năm, trong quá khứ từng rất tự ti và cô độc - Ảnh 3.

Từ một công nhân vệ sinh không biết rõ về tương lai của mình ra sao, Đen Vâu vụt sáng trở thành một rapper được yêu thích bậc nhất trong showbiz Việt. Tuy vậy, con người anh vẫn giản dị, khiêm tốn biết nhường nào. Anh từng tâm sự với VTC News rằng điều hạnh phúc nhất và điều tự hào nhất của anh hiện tại là được theo đuổi đam mê. Hơn hết, anh đã có thể giúp đỡ được bố mẹ.

"Tôi đang hạnh phúc, kiếm được tiền từ đam mê, đủ trang trải cho cuộc sống cá nhân và đỡ đần cho bố mẹ. 10 năm trước đi hát nhưng tôi vẫn phải ngửa tay xin tiền bố mẹ còn hiện tại, tôi đưa được cho bố mẹ kha khá tiền hàng tháng, sắm sửa được trong nhà nhiều món đồ tivi, tủ lạnh".

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024