'Để con chăm sóc cha - mẹ': Đọc sách đã khóc, đọc review sách lại tốn thêm một bịch khăn giấy nữa

Quìn20/08/2024 08:00
'Để con chăm sóc cha - mẹ': Đọc sách đã khóc, đọc review sách lại tốn thêm một bịch khăn giấy nữa

Những trang truyện vừa u buồn, vừa cảm động, vừa lấp lánh tình yêu thương đã gây tiếng vang lớn tại Malaysia và Đài Loan, chạm đến trái tim của hơn 2 triệu độc giả quốc tế. 

“Để con chăm sóc cha” & “Để con chăm sóc mẹ” là bộ truyện tranh ghi lại hành trình 12 năm chăm sóc cha mẹ đau bệnh của nữ hoạ sĩ Miew người Malaysia. Hãy cùng lắng nghe những phản hồi đầy cảm động của bạn đọc quốc tế dành cho ấn phẩm này nhé.

“Dù chắc hẳn là nặng nề và buồn bã, nhưng từ khi tôi mua sách, cuốn sách này như có một ma lực lôi cuốn tôi. Tôi đã đọc lại không biết bao nhiêu lần, bởi tác giả đã viết bằng tấm lòng chân thành nhất, điều mà xã hội truyền thống Trung Quốc không cho phép chúng tôi bộc lộ”.

“Mỗi trang sách tượng trưng cho một đêm mất ngủ của tác giả, khiến tôi, dù muốn đọc tiếp nhưng thường ngại lật sang trang tiếp theo, sợ những giọt nước mắt tích tụ của mình sẽ rơi xuống”.

“Tôi yêu sách của Miew, vì không chỉ bởi những bức tranh tuyệt vời mà bởi ngôn từ đầy tính triết học, có khả năng xuyên thấu và chạm đến trái tim”.

“Thực sự, tựa đề cuốn sách đã cảnh báo người đọc rằng đây sẽ không phải là một cuốn sách vui vẻ. Tôi đã bị cuốn vào những nét vẽ đơn giản nhưng nặng nề; những dòng chữ giản dị nhưng buồn bã”...

 “Nội dung câu chuyện của Miew khiến lòng người không chỉ dịu dàng nhớ lại quá trình phụng dưỡng cha mẹ, mà còn khiến người ta phải suy nghĩ về vấn đề chăm sóc lâu dài trong xã hội hiện đại”.

“Quá trình chăm sóc người thân sẽ không ngừng tiêu tốn năng lượng và tình yêu của người chăm sóc. Cuối cùng, bạn thậm chí có thể đánh mất chính bản thân mình. Miew là người cũng đã rơi vô số nước mắt và nhận lấy cho mình những tổn thương tâm hồn. Tôi xin dùng kinh nghiệm cá nhân của mình để nói với những người chăm sóc dũng cảm ngoài kia: ‘Hãy chăm sóc bản thân thật tốt và chúng ta hãy cùng nhau đi tiếp’”...

“Nếu cha mẹ và những người thân trong gia đình bạn đã dần già yếu thì bạn nên đọc các tác phẩm của Miew. Từ kinh nghiệm của Miew, người đọc có thể chuẩn bị sớm, cùng thảo luận làm sao cả gia đình có thể hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau khi phải chăm sóc cha/mẹ lâu dài”...

 “Để con chăm sóc cha” & “Để con chăm sóc mẹ”: Những trang truyện vừa u buồn, vừa cảm động, vừa lấp lánh tình yêu thương - sẽ động viên những ai đang và sắp đồng hành cùng người thân yêu của mình trong giai đoạn cuối đời. Bộ truyện cũng đưa ra những lời khuyên thiết thực về phân chia công bằng trách nhiệm, không đổ hết mọi nhiệm vụ lên vai người phụ nữ, và nhắc nhở “người chăm sóc” tự chăm sóc bản thân trong hành trình dài đầy gian khó này.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 17/09/2024