Đang lo lắng về của hồi môn cho con gái, bà cụ choáng váng khi tài khoản nhận được 55 tỷ

Nguyễn Phượng28/08/2024 10:00
Đang lo lắng về của hồi môn cho con gái, bà cụ choáng váng khi tài khoản nhận được 55 tỷ

Kiểm tra tên người chuyển tiền, bà lão rơi nước mắt nghẹn ngào: "Ồ, tôi biết anh ấy. Anh ấy là con trai tôi"....

Lã Thiên Mai - một người mẹ già đơn thân ở Dương Châu, Trung Quốc đang sống trong những ngày khổ sở bởi con gái bà sắp cưới nhưng lại không đủ tiền để chuẩn bị của hồi môn. Bỗng nhiên, bà thấy có tiếng chuông tin nhắn reo lên, nhìn vào màn hình, bà hoảng hốt khi thấy 15,3 triệu NDT (khoảng 55 tỷ đồng) được cộng vào tài khoản. Ngay sáng hôm sau, bà liền đến ngân hàng để hoàn trả lại.

"Có sai lầm sao? Làm sao tôi có thể có nhiều tiền như vậy? Nếu có sai sót, xin hãy giúp tôi trả lại cho người chuyển nhầm", bà Lã Thiên Mai vội vàng nói với nhân viên ngân hàng.

"Chờ một chút, chúng tôi sẽ kiểm tra cho bà". Nửa giờ sau, nhân viên thu ngân quay lại, cô nói với bà Mai: "Đã tìm ra rồi. Số tiền này là do một người tên Lưu Viễn Nghị chuyển, bà có biết người này không?".

"Ồ, tôi biết anh ấy. Anh ấy là con trai tôi"....Nói xong, bà Mai nghẹn ngào trào nước mắt. Bà hiểu mọi nỗ lực của mình suốt bao năm qua đã không vô ích.

***

Đó là một buổi tối vào năm 2015, bà Lã Thiên Mai đang ngồi trên sofa xem TV. Bà lấy điện thoại gọi cho con trai nuôi Lưu Viễn Nghị đang sống và làm việc ở châu Âu.

Viễn Nghị thông báo đang bận dự án nên không về dự đám cưới em gái được, số tiền 55 tỷ này là quà cưới cho em và cho mẹ trả nợ, dưỡng già. "Không có mẹ và em đã không có con như bây giờ. Khoản tiền này không bao giờ có thể trả ơn được những gì mẹ làm cho con", cậu nói.

Sau cuộc điện thoại, ký ức của bà Mai về ngày đầu gặp cậu con trai nuôi bỗng ùa về.

Đang lo lắng về của hồi môn cho con gái, bà cụ choáng váng nhận được 55 tỷ chuyển vào tài khoản nên hoảng sợ đến ngân hàng kiểm tra, nghe câu trả lời từ nhân viên, bà bật khóc nức nở- Ảnh 1.

Tấm ảnh hiếm hoi bà Mai chụp cùng con trai nuôi

Hồi còn trẻ, cuộc sống của bà Mai đầy thăng trầm, vất vả. Bà từng có gia đình hạnh phúc, đầm ấm cùng chồng và con gái, kinh tế khá giả nhờ công ty đá quý do bà thành lập. Nhưng trong thời gian bà bận bịu chăm sóc con nhỏ, người chồng nảy sinh quan hệ ngoài luồng với một đối tác của công ty. Cô chỉ biết bị phản bội khi chồng viết đơn ly hôn.

Không lâu sau, công ty phá sản, người chồng không chịu nổi cú sốc bị nhân tình lừa dối nên tự tử. Đau đớn nhưng Mai phải gượng dậy lo liệu bán nhà và xe để trả nợ, dù vậy số nợ vẫn còn đến 2 triệu tệ. Bà thuê một căn hộ cũ, sống cùng con gái, làm nghề kế toán và may thêm quần áo bán, dành dụm từng đồng trả nợ. Cuộc sống áp lực, nhiều lúc người phụ nữ muốn tìm cái chết nhưng không đành lòng để lại con.

Vào một đêm tháng 9/2000, bà Thiên Mai tan làm trở về thì trời bỗng đổ mưa to nên vội tấp vào một gara trú tạm. Bà nhìn thấy một cậu bé gầy gò ngồi trên đường, bên cạnh có một chiếc chăn bông cũ nát, xung quanh có một chiếc bàn học, sách và cặp.

Thấy người lạ, cậu bé lén nhìn, rồi co người lại sợ hãi. Tiếng bụng sôi vì đói phát ra trong không gian tĩnh mịch. Bà Mai vội vàng lấy ra túi bánh bao còn nóng đưa cho cậu bé, nhưng em chỉ liếc nhìn. Bà vẫn giữ nguyên tư thế giơ bánh để em có thời gian phản ứng. Cậu bé từ từ ngẩng đầu và tiến đến gần bà nhận túi đồ ăn.

Khi đã ấm bụng, em cho biết mình tên Lưu Viễn Nghị, 14 tuổi, người ở tỉnh Chiết Giang. Cha mẹ mất vì tai nạn giao thông vài năm trước nên Nghị phải nương nhờ người chú. Chú rất thương nhưng không bảo vệ được em trước sự thù ghét ra mặt của vợ mình nên khi lên cấp hai Nghị được chú đưa ra gara này ở. Hàng ngày cậu bé đi học, nhặt đồng nát và làm các công việc chân tay tự kiếm sống. Nếu không có tiền thì Nghị chỉ biết lục thùng rác để kiếm đồ ăn.

Lắng nghe câu chuyện của cậu bé, Thiên Mai nhận ra cuộc đời vô thường đến mức nào. Đợi đến khi mưa tạnh, bà Mai để lại thêm một chiếc bánh cho cậu rồi quay về nhà. Ngày hôm sau, bà lại mang thức ăn nóng hổi cho cậu bé. Ban đầu Viễn Nghị không chịu nhận, nhưng bà cứ đặt đó rồi rời đi. Bà cũng để dồn các chai lọ, giấy báo lại, thi thoảng mang đến cho Nghị bán đồng nát.

Trong dịp Tết Nguyên đán năm đó, bà Mai ngỏ lời mời Nghị về nhà ăn Tết nhưng cậu bé từ chối để về nhà chú thím. Tuy nhiên, trước sức ép của vợ, người chú không dám để cậu ở lại ăn Tết, chỉ lén đưa cho cháu một chút tiền tiêu vặt.

Buổi tối cuối năm, nhà nhà sáng đèn, Viễn Nghị một mình lang thang trên đường, trong lòng khát khao hơi ấm đã đưa đôi chân cậu tới trước nhà bà Thiên Mai lúc nào không hay. Bà Mai và con gái Chu Tịnh vui vẻ chạy ra chào đón. Nhà ba người vừa làm bánh bao vừa xem ca nhạc tạp kỹ mừng xuân. Viễn Nghị cảm nhận được hương vị gia đình từ lâu thiếu vắng, những giọt nước mắt trào ra nơi khóe mắt.

Thế là từ ngày đó, bà Mai hạ quyết tâm nhận nuôi Nghị làm con. Bà nghĩ, nuôi một đứa hay hai đứa cũng vậy cả, bà không đành lòng để Nghị lang thang ngoài đường nữa.

Sống chung rồi bà Mai mới nhận ra con trai rất thông minh và có thành tích học tập tốt. Cậu bé cũng biết những khó khăn của mẹ nuôi nên luôn giúp đỡ gia đình khi rảnh rỗi.

Cứ như vậy, thời gian trôi qua từng ngày, hai đứa trẻ đều lớn lên. Sau khi tốt nghiệp trung học, cậu có cơ hội được đi du học. Nhưng cậu biết hoàn cảnh gia đình nên quyết định từ bỏ cơ hội này, cậu chỉ mong sớm được đi làm để giúp mẹ và hỗ trợ em gái vào đại học.

Nếu không nhờ nhà trường gọi điện bà Mai tới gặp mặt để thuyết phục thì bà chẳng biết gì về bí mật này. Đó là lần đầu tiên bà Mai nổi giận với con. Bà khuyên Nghị hãy dốc hết sức mình để học tập, còn chuyện tiền bạc không cần lo lắng. Vậy là, Nghị chấp nhận sang học tại Đại học Cambridge ở Anh.

Dù đã có một phần học bổng nhưng để con có chi phí sinh hoạt ban đầu, bà Mai phải bán tất cả những thứ có giá trị trong nhà, bao gồm cả trang sức cưới của mình, thu về 55.000 tệ (hơn 192 triệu đồng). Cầm số tiền, người con ngồi phịch xuống, quỳ trước mặt Lã Thiên Mai: "Mẹ ơi, lòng tốt của mẹ con trai không bao giờ quên".

Chưa hết, để hỗ trợ cho con chi phí sinh hoạt ở châu Âu đắt đỏ, bà Mai làm việc chăm chỉ hơn nữa, nhiều lần gục xuống bàn máy may vì cơn buồn ngủ. Không muốn làm con lo lắng, bà chưa bao giờ nói ra những điều này.

Người xung quanh thường xuyên nhắc nhở, cho rằng bà nhận nuôi một đứa trẻ không họ hàng, nuôi ăn học nhỡ không có tương lai và không quay trở lại thì sao? Nhưng bà Mai chưa bao giờ bận tâm chuyện đó. "Viễn Nghị là đứa trẻ ngoan và giỏi. Không có tôi cũng có sẽ có người khác giúp đỡ con", bà đáp.

Năm 2010, Viễn Nghị tốt nghiệp, lập tức được nhận vào làm việc tại một công ty trong Fortune 500 (top 500 công ty lớn nhất thế giới). Vài năm sau đó anh cùng vài người bạn mở công ty.

Khi biết tin em gái ở Trung Quốc sắp kết hôn, anh vui mừng đề nghị mua nhà và cho em của hồi môn, nhưng bị mẹ từ chối. Trước ngày cưới của em, Nghị chuyển cho mẹ số tiền 1,6 triệu bảng Anh (15,3 triệu NDT).

Anh nói với mẹ rằng công ty của mình đã lên sàn chứng khoán, cậu không còn là đứa trẻ nghèo mà đã thành triệu phú. Thấy con có đang có tương lai đầy hứa hẹn, bà Mai cũng không từ chối số tiền nữa. Bà dùng một phần trả nợ, một phần làm của hồi môn cho con gái, số còn lại lập ra một quỹ để giúp đỡ nhiều hơn những đứa trẻ nghèo khó, mồ côi. Khi biết việc làm của mẹ, Nghị hoàn toàn ủng hộ và nói rằng tự nay cậu sẽ chịu trách nhiệm về bất kỳ vấn đề nào với quỹ từ thiện trong tương lai.

Các năm qua, người con nuôi này vẫn thường đón mẹ sang châu Âu chơi và khi có thời gian, đặc biệt dịp Tết Nguyên đán, anh luôn cố gắng về với mẹ.

Theo 163.com


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

TPHCM kêu gọi mọi tầng lớp tiếp thêm sức mạnh cho đồng bào miền Bắc

Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM truyền tải thông điệp, nghĩa tình và sự sẻ chia là giá trị quý nhất, giúp đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng bão lũ thêm sức mạnh, vượt qua khó khăn, tái thiết lại cuộc sống.
2

Bức ảnh cảm động: Người cha gục khóc bên con gái vừa qua đời trước khi được đưa vào phòng hiến tạng

Cô gái trẻ 22 tuổi đã thiệt mạng thương tâm sau một trận cãi vã với bạn trai.
3

Mặt trận Tổ quốc TP.HCM phát động chương trình ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Chiều nay 12/9/2024, lúc 15 giờ 30, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ phát động đợt vận động và tiếp nhận các nguồn đóng góp tự nguyện, hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra, tại T78 số 145 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM.
4

Nhà văn, đạo diễn Xuân Phượng: Văn hóa đọc phải là văn hóa của riêng mỗi người

Nhà văn, đạo diễn Xuân Phượng cho rằng văn hóa đọc phải là văn hóa của riêng mỗi người, phải làm sao để mỗi người tự ham thích việc đọc chứ không phải hô hào trên một vài bài báo.
5

Người Hà Nội dùng máy bay không người lái mang đồ ăn, áo phao cứu trợ dân

Trong điều kiện tiếp cận khó khăn các vùng ngập sâu, nhóm thiện nguyện từ Hà Nội đã dùng drone (máy bay không người lái) cùng lực lượng chức năng vận chuyển nhanh chóng các túi hàng cứu trợ.

Người phụ nữ Canada cụt hai tay vẫn tự lái ô tô

Từ khi chào đời, Talli Osborne không có đôi tay lành lặn, hai chân cũng ngắn bất thường. Để có thể tự lái xe, cô đã cố gắng không ngừng trong 7 năm.

Câu nói truyền cảm hứng cho phụ nữ của Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh là nữ diễn viên trưởng thành trong sự "phủ nhận". Trong suốt quá trình bị phủ nhận ấy, cô đã truyền cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ về một cuộc sống độc lập, tự tin và không ngừng cố gắng.

Tỷ phú 93 tuổi đi lên từ nghề cọ toilet: "Chỉ những người có thể cúi xuống mới có thể vươn cao!”

Dư Bành Niên nói: "Nếu bản thân quan tâm tới lời chê bai thì chẳng còn tâm trí thực hiện công việc", bởi vậy trong khi người khác chỉ làm qua loa cho xong việc thì ông trở thành ''người cọ rửa toilet sạch nhất Hong Kong".

Cô gái xương thủy tinh kể về niềm vui kiếm 50.000 đồng đầu tiên ở tuổi 20

Mắc bệnh xương thủy tinh đụng là gãy, chỉ cao 90cm, nặng 25kg nhưng Thùy Trang luôn cố gắng vươn lên, tự lập và giúp đỡ người khác.

She -Level: Hannah Olala 'Khi gặp bình luận tiêu cực, cách tốt nhất là Block'

"Nút Block chỉ tốn một giây, còn đáp trả khiến tổn hao năng lượng cả một ngày". Đó là biện pháp hữu hiệu của KOL kiêm nữ doanh nhân Hannah Olala khi tiết lộ về bí kíp giữ năng lượng tích cực khi làm việc, hoạt động trên mạng xã hội.

Cụ ông 87 tuổi bán vé số vét túi được 900.000 đồng giải cứu bầy chim sáo

Thấy những con chim bị nhốt trong lồng, cụ ông bán vé số nghèo khổ không ngần ngại chi 900.000 đồng mua lại, để thả về trời.

Chuyện chưa biết về cụ bà giai nhân nức tiếng Hà Nội

Cụ bà Nguyễn Thị Băng Tâm qua đời sáng 5/8, hưởng thọ 103 tuổi, từng được mệnh danh là "giai nhân nức tiếng Hà Nội". Năm 1938, đám cưới của cụ được nhận xét "to nhất nhì trong vùng".

Tâm từ - Không chỉ chánh niệm, hãy tử tế và bao dung

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 14/09/2024 08:00
Giữa những bất ổn của bản thân trong cuộc sống, "Tâm từ" được Ajahn Brahm giới thiệu như là một con đường đạo pháp mang chân lý đến cuộc sống.

Khoán ngoài ở mười thành phố

Blog GS John VU - GS John Vu - 13/09/2024 12:00
Trở thành “Bangalore nữa” sẽ nghĩa là nhiều tiền hơn trong ngân hàng và nhiều người sẽ có việc làm.

Để lại 99% tài sản cho 2.000 nhân viên, 3 người con không được một xu thừa kế vẫn ủng hộ

Phong cách sống - Kim Linh - 13/09/2024 10:00
Doanh nhân này sở hữu chuỗi trung tâm mua sắm nổi tiếng nhưng lại chia hết cổ phần cho nhân viên thay vì các con.

Sếp tồi - Chiến lược để cải thiện môi trường công sở

Từ sách - Phim - FN - 13/09/2024 09:00
Chúng ta đang sống ở nơi làm việc, chiếm đến 1/3 tổng thời gian của một ngày, nhưng phải làm gì nếu bạn đang khổ sở và kiệt sức dưới trướng của một người sếp tồi, hoặc đang phải quản lý sếp tồi, hay chính bạn là sếp tồi?

Buông bỏ buồn buông - Vượt qua đường chân trời

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 13/09/2024 08:00
"Buông bỏ buồn buông" là cuốn sách tập hợp 75 mẩu chuyện ngắn của thiền sư Ajahn Brahm, gửi gắm những thông điệp sâu sắc về sự thứ tha, bao dung và buông bỏ những gánh nặng trong trái tim mình.

TPHCM kêu gọi mọi tầng lớp tiếp thêm sức mạnh cho đồng bào miền Bắc

Truyền cảm hứng - Q.Huy - 12/09/2024 17:01
Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM truyền tải thông điệp, nghĩa tình và sự sẻ chia là giá trị quý nhất, giúp đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng bão lũ thêm sức mạnh, vượt qua khó khăn, tái thiết lại cuộc sống.

Vùng địa lý của việc gia công ở nước ngoài đang dịch chuyển

Blog GS John VU - GS John Vu - 12/09/2024 12:00
Theo nghiên cứu của A.T. Kearney, Ấn Độ và Trung Quốc liên tục đứng đầu là các đích tới của đưa việc ra nước ngoài; nhưng các nước Trung/Đông Âu lại tụt xuống trong khi Đông Nam Á và Trung Đông lại vươn lên.

Giải mã cơ chế bí ẩn tạo ra hoa văn trên cánh bướm

Thư giãn - Anh Tú - 12/09/2024 11:00
Nghiên cứu mới công bố gần đây đã khám phá cơ chế di truyền đáng ngạc nhiên tác động đến sự phát triển màu sắc cánh bướm. Hóa ra “vật chất tối” trong gien giải quyết bí ẩn tiến hóa của loài bướm.

Mặt trận Tổ quốc TP.HCM phát động chương trình ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Truyền cảm hứng - Ánh Dương - PV - 12/09/2024 10:33
Chiều nay 12/9/2024, lúc 15 giờ 30, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ phát động đợt vận động và tiếp nhận các nguồn đóng góp tự nguyện, hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra, tại T78 số 145 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM.

Tại sao chúng ta nên có một người bạn như Doraemon?

Suy ngẫm - Đông - 12/09/2024 10:00
Còn gì tuyệt vời hơn nếu chúng ta có một người bạn như Doraemon sát cánh trên mọi nẻo đường.

Thiền là gì? - Thiền là hiện tại, hiện tại là thiền

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 12/09/2024 09:00
Với 72 câu/trích đoạn từ những bài nói chuyện của J. Krishnamurti qua nhiều năm, cuốn sách “Thiền là gì?” sẽ mở ra cho bạn cách tiếp cận theo kiểu Krishnamurti về chủ đề này một cách đơn giản đến ngạc nhiên, nhưng cũng cực kỳ sâu sắc.

Sếp của Einstein - 4 cấp độ của lắng nghe và cách để lắng nghe tích cực

Từ sách - Phim - Quìn - 12/09/2024 08:00
Trong Sếp của Einstein, Robert Hromas đưa ra 4 cấp độ của lắng nghe, và chỉ dẫn để đạt được ngưỡng cao nhất:

Người Hà Nội dùng máy bay không người lái mang đồ ăn, áo phao cứu trợ dân

Truyền cảm hứng - Tuệ Minh - 11/09/2024 14:57
Trong điều kiện tiếp cận khó khăn các vùng ngập sâu, nhóm thiện nguyện từ Hà Nội đã dùng drone (máy bay không người lái) cùng lực lượng chức năng vận chuyển nhanh chóng các túi hàng cứu trợ.

Rockefeller dạy con: Cuộc sống là đấu trường, muốn thành công phải biết thông minh một cách ngu ngốc

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 11/09/2024 13:00
Rockefeller không chỉ là một doanh nhân thành đạt mà còn là một người cha dạy dỗ con rất tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 14/09/2024