Người phụ nữ Canada cụt hai tay vẫn tự lái ô tô

Thư An26/08/2024 09:00
Người phụ nữ Canada cụt hai tay vẫn tự lái ô tô

Từ khi chào đời, Talli Osborne không có đôi tay lành lặn, hai chân cũng ngắn bất thường. Để có thể tự lái xe, cô đã cố gắng không ngừng trong 7 năm.

Talli Osborne (44 tuổi, đến từ Canada) vừa thực hiện được ước mơ lớn nhất đời mình là có thể tự lái ô tô. Cô lấy giấy phép lái xe ở thành phố Las Vegas, Mỹ và đang vi vu khắp nơi trên chiếc Mini Cooper màu hồng được thiết kế đặc biệt, theo CBC.

Cách đây vài năm, Osborne mua chiếc xe đã qua sử dụng. Cô sốc khi được báo giá gần 100.000 USD (khoảng 2,5 tỷ đồng) để chỉnh sửa một số bộ phận cho phù hợp với cơ thể của mình.

Không lâu sau đó, đại dịch Covid-19 bùng phát. Osborne không đủ tiền trang trải nên mẹ cô đề nghị bán xe.

"Nếu đồng ý với mẹ, tôi sẽ thực sự từ bỏ giấc mơ có chiếc ô tô hằng mong ước của mình. Tôi không can tâm vì đã đi được đến đây rồi. Vì vậy, tôi cố gắng xoay xở và chi trả phí bảo hiểm", cô kể.

Osborne tự hào vì bản thân đã không từ bỏ mục tiêu. Cô tin rằng, nếu thực sự muốn làm điều gì đó, mình có thể làm được bất kể gặp phải trở ngại nào.

Người phụ nữ Canada cụt hai tay vẫn tự lái ô tô - 1

Talli Osborne cố gắng lấy giấy phép lái xe từ năm 2017 nhưng 7 năm sau, cô mới có thể biến mong ước thành sự thật (Ảnh: @xretalliatex).

Osborne sau đó nhận được cuộc gọi từ chương trình trẻ em khuyết tật của tổ chức phi lợi nhuận War Amps - nơi cung cấp hỗ trợ tài chính cho trẻ em cụt chi để lắp chân, tay giả. Nhóm này cho biết sẽ giúp cô chi trả tiền sửa xe.

"Tôi gần như đã khóc", cô nhớ lại.

Những thay đổi trên ô tô bao gồm: Vô lăng đường kính 13cm gắn trên cửa bên trái với thiết bị gắn vào tay Osborne để có thể điều khiển vô lăng; bàn đạp ga và phanh dài hơn; màn hình cảm ứng để chuyển số và xi nhan. Xe cũng được trang bị dây an toàn để cô có thể tự thắt.

Sau khi chiếc xe hoàn thiện, Osborne lại phải đối mặt với một rào cản khác: Xin giấy phép lái xe ở bang Nevada, Mỹ - nơi cô sinh sống. Cô cần cung cấp giấy xác nhận của bác sĩ và điền các mẫu đơn cung cấp thông tin chi tiết về "bệnh tật" của mình.

"Tôi sinh ra đã như thế này và không có gì thay đổi cả. Tôi không bị bệnh. Cảm giác thật khó chịu", người phụ nữ nói.

Là một diễn giả truyền cảm hứng, Osborne đã ghi lại hành trình của mình trên mạng xã hội. Mặc dù phản hồi phần lớn là tích cực, cô vẫn nhận được một số bình luận nghi ngờ về khả năng lái xe của mình.

"Với tôi, việc lấy được giấy phép khó hơn người thường gấp triệu lần. Vì vậy, tôi sẽ trở thành tài xế giỏi hơn gấp vạn lần", cô khẳng định.

Osborne hiện hy vọng có thể đến bang California để thăm bạn bè, người thân.

Mir - em gái của Osborne - nói: "Tôi không thể diễn tả cảm giác háo hức mong đợi chị đến thăm như thế nào. Đó là thứ mà chúng tôi đã nói với nhau, mơ ước và cố gắng tưởng tượng trong nhiều thập kỷ, kể từ khi còn trẻ. Đây là một điều rất tích cực, sự tự do mà nhiều người khuyết tật không có được".

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

TPHCM kêu gọi mọi tầng lớp tiếp thêm sức mạnh cho đồng bào miền Bắc

Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM truyền tải thông điệp, nghĩa tình và sự sẻ chia là giá trị quý nhất, giúp đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng bão lũ thêm sức mạnh, vượt qua khó khăn, tái thiết lại cuộc sống.
2

Mặt trận Tổ quốc TP.HCM phát động chương trình ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Chiều nay 12/9/2024, lúc 15 giờ 30, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ phát động đợt vận động và tiếp nhận các nguồn đóng góp tự nguyện, hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra, tại T78 số 145 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM.
3

Bức ảnh cảm động: Người cha gục khóc bên con gái vừa qua đời trước khi được đưa vào phòng hiến tạng

Cô gái trẻ 22 tuổi đã thiệt mạng thương tâm sau một trận cãi vã với bạn trai.
4

Nhà văn, đạo diễn Xuân Phượng: Văn hóa đọc phải là văn hóa của riêng mỗi người

Nhà văn, đạo diễn Xuân Phượng cho rằng văn hóa đọc phải là văn hóa của riêng mỗi người, phải làm sao để mỗi người tự ham thích việc đọc chứ không phải hô hào trên một vài bài báo.
5

Người Hà Nội dùng máy bay không người lái mang đồ ăn, áo phao cứu trợ dân

Trong điều kiện tiếp cận khó khăn các vùng ngập sâu, nhóm thiện nguyện từ Hà Nội đã dùng drone (máy bay không người lái) cùng lực lượng chức năng vận chuyển nhanh chóng các túi hàng cứu trợ.

Câu nói truyền cảm hứng cho phụ nữ của Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh là nữ diễn viên trưởng thành trong sự "phủ nhận". Trong suốt quá trình bị phủ nhận ấy, cô đã truyền cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ về một cuộc sống độc lập, tự tin và không ngừng cố gắng.

Tỷ phú 93 tuổi đi lên từ nghề cọ toilet: "Chỉ những người có thể cúi xuống mới có thể vươn cao!”

Dư Bành Niên nói: "Nếu bản thân quan tâm tới lời chê bai thì chẳng còn tâm trí thực hiện công việc", bởi vậy trong khi người khác chỉ làm qua loa cho xong việc thì ông trở thành ''người cọ rửa toilet sạch nhất Hong Kong".

Cô gái xương thủy tinh kể về niềm vui kiếm 50.000 đồng đầu tiên ở tuổi 20

Mắc bệnh xương thủy tinh đụng là gãy, chỉ cao 90cm, nặng 25kg nhưng Thùy Trang luôn cố gắng vươn lên, tự lập và giúp đỡ người khác.

She -Level: Hannah Olala 'Khi gặp bình luận tiêu cực, cách tốt nhất là Block'

"Nút Block chỉ tốn một giây, còn đáp trả khiến tổn hao năng lượng cả một ngày". Đó là biện pháp hữu hiệu của KOL kiêm nữ doanh nhân Hannah Olala khi tiết lộ về bí kíp giữ năng lượng tích cực khi làm việc, hoạt động trên mạng xã hội.

Cụ ông 87 tuổi bán vé số vét túi được 900.000 đồng giải cứu bầy chim sáo

Thấy những con chim bị nhốt trong lồng, cụ ông bán vé số nghèo khổ không ngần ngại chi 900.000 đồng mua lại, để thả về trời.

Chuyện chưa biết về cụ bà giai nhân nức tiếng Hà Nội

Cụ bà Nguyễn Thị Băng Tâm qua đời sáng 5/8, hưởng thọ 103 tuổi, từng được mệnh danh là "giai nhân nức tiếng Hà Nội". Năm 1938, đám cưới của cụ được nhận xét "to nhất nhì trong vùng".

Cụ bà 104 tuổi vẫn làm việc đều đặn mỗi ngày nhờ 4 bí quyết này

Bí quyết đơn giản của cụ bà này ai cũng có thể áp dụng để nâng cao tuổi thọ của mình.

Xu hướng mới nổi lên

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/09/2024 12:00
Thế giới công nghệ đang thay đổi rất nhanh chóng, kể cả các kĩ năng kĩ thuật và sự linh động được yêu cầu để hỗ trợ cho các thay đổi này.

Bí mật phía sau võ công cao cường của Hoàng Dược Sư, ông là đệ tử của môn phái nào?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 15/09/2024 11:00
Nhờ võ công tuyệt đỉnh, Hoàng Dược Sư đã được coi là một trong 5 cao thủ xuất chúng.

Hơn 400 năm không ai nhận ra "lỗi sai" nghiêm trọng trong Tây Du Ký

Từ sách - Phim - Thùy Linh - 15/09/2024 10:00
Trong khi phần lớn người xem không để ý thì một cô bé 11 tuổi đã tinh ý phát hiện 1 điểm bất thường.

Thiền là gì? – Khởi đầu của thiền

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 15/09/2024 09:00
Thiền là tìm hiểu về bản ngã. Nếu không có sự tìm hiểu này thì cái gọi là thiền, dù dễ chịu hay đau đớn, cũng chỉ đơn thuần là một dạng tự huyễn hoặc.

Hạnh phúc đến từ sự biến mất - Hiểu được bể khổ trong thiền Tuệ

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 15/09/2024 08:00
Trong “Hạnh phúc đến từ sự biến mất”, tu sỹ Ajahn Bram chia sẻ những trải nghiệm và suy nghĩ của mình về con đường đi tìm hạnh phúc vĩnh hằng. Đó chính là con đường chánh niệm, đi qua bể khổ, diệt trừ cái tôi và trở nên “vô ngã” của Đức Phật từ ngàn xưa.

Cao thủ nào trong truyện của Kim Dung có thể đánh bại được Vô Danh Thần Tăng?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 14/09/2024 11:00
Liệu Vô Danh Thần Tăng có phải là một cao thủ bất bại?

Sống khép kín, kẻ trí thực sự là người biết đặt các mối quan hệ xã giao ở mức đủ

Phong cách sống - Diệu Đan - 14/09/2024 10:00
Cái gọi là “bị xã hội đào thải” chẳng qua là “giảm bớt các tương tác xã hội”

Sếp tồi - 8 lầm tưởng trong môi trường làm việc ngày nay

Từ sách - Phim - TĐ - 14/09/2024 09:00
Chúng ta phải xóa bỏ một số quan niệm sai lầm phổ biến hiện nay về phương pháp lãnh đạo xuất sắc và xem các quan niệm này có ảnh hưởng như thế nào đến toàn bộ nơi làm việc.

Tâm từ - Không chỉ chánh niệm, hãy tử tế và bao dung

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 14/09/2024 08:00
Giữa những bất ổn của bản thân trong cuộc sống, "Tâm từ" được Ajahn Brahm giới thiệu như là một con đường đạo pháp mang chân lý đến cuộc sống.

Khoán ngoài ở mười thành phố

Blog GS John VU - GS John Vu - 13/09/2024 12:00
Trở thành “Bangalore nữa” sẽ nghĩa là nhiều tiền hơn trong ngân hàng và nhiều người sẽ có việc làm.

Để lại 99% tài sản cho 2.000 nhân viên, 3 người con không được một xu thừa kế vẫn ủng hộ

Phong cách sống - Kim Linh - 13/09/2024 10:00
Doanh nhân này sở hữu chuỗi trung tâm mua sắm nổi tiếng nhưng lại chia hết cổ phần cho nhân viên thay vì các con.

Sếp tồi - Chiến lược để cải thiện môi trường công sở

Từ sách - Phim - FN - 13/09/2024 09:00
Chúng ta đang sống ở nơi làm việc, chiếm đến 1/3 tổng thời gian của một ngày, nhưng phải làm gì nếu bạn đang khổ sở và kiệt sức dưới trướng của một người sếp tồi, hoặc đang phải quản lý sếp tồi, hay chính bạn là sếp tồi?

Buông bỏ buồn buông - Vượt qua đường chân trời

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 13/09/2024 08:00
"Buông bỏ buồn buông" là cuốn sách tập hợp 75 mẩu chuyện ngắn của thiền sư Ajahn Brahm, gửi gắm những thông điệp sâu sắc về sự thứ tha, bao dung và buông bỏ những gánh nặng trong trái tim mình.

TPHCM kêu gọi mọi tầng lớp tiếp thêm sức mạnh cho đồng bào miền Bắc

Truyền cảm hứng - Q.Huy - 12/09/2024 17:01
Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM truyền tải thông điệp, nghĩa tình và sự sẻ chia là giá trị quý nhất, giúp đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng bão lũ thêm sức mạnh, vượt qua khó khăn, tái thiết lại cuộc sống.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 16/09/2024