Đại hiệp Hồng Kông Châu Nhuận Phát không tiếc tiền bạc giúp đỡ đàn em

18/05/2021 18:00
Đại hiệp Hồng Kông Châu Nhuận Phát không tiếc tiền bạc giúp đỡ đàn em

Đầy nghĩa khí giống Hồng Kim Bảo, diễn viên gạo cội lập ra Châu Gia Ban (lò đào tạo ngôi sao hành động uy tín), Châu Nhuận Phát luôn sẵn sàng giúp đỡ đàn em.

Ở cương vị ngôi sao số một Hong Kong, Châu Nhuận Phát không ngần ngại nhận đóng vai phụ để cho đàn em mới vào nghề có cơ hội tỏa sáng. Tiêu biểu trong phim Hãy Để Đạn Bay, Châu Nhuận Phát đóng vai Huỳnh Tứ Gia, là tuyến vai phụ chủ chốt để làm nổi bật vai chính do diễn viên Khương Văn đảm nhận.

Châu Nhuận Phát từng phát biểu trong buổi họp báo ra mắt phim Hàn Chiến 2: “Tôi chỉ mong có những diễn viên trẻ đứng trước mặt tôi và nói rằng: ‘Này ông bạn, ông đã lớn tuổi rồi, hãy về nhà nghỉ ngơi đi’. Năm mươi năm hay một trăm năm tới, điện ảnh Hong Kong phải nhờ cậy vào họ cả”.

Ông nói điều này với sự bình thản và khí độ của một vị tông sư, một bậc đàn anh hào sảng. Mọi người đều không nghi ngờ về phát biểu này, bởi cách sống của ông đã minh chứng rõ nhất điều ông nói.

Ngay sau câu nói đó, Thiên Vương làng giải trí Quách Phú Thành đã đứng dậy và nói với lòng kính trọng: “Phát ca lại quá lời rồi!”.

Châu Nhuận Phát tin rằng, trân trọng những người trẻ chính là cách tốt nhất để điện ảnh Hong Kong có thêm những tài năng mới, điều cần làm là hãy cho họ cơ hội.

chau nhuan phat anh 1

Châu Nhuận Phát là diễn viên phim hành động nổi tiếng, rất được công chúng yêu mến. Ảnh: Qz.

Ngôi sao lớn của điện ảnh Hong Kong - Thiên Vương Lưu Đức Hoa là một trong những người chịu ơn lớn của Châu Nhuận Phát. Mỗi khi nhắc đến Châu Nhuận Phát, anh luôn dành cho đàn anh sự kính trọng sâu sắc. Đầu thập niên 1980, Lưu Đức Hoa chỉ là một diễn viên quần chúng, chạy việc lon ton và kiêm luôn việc cắt tóc cho đoàn phim.

Khi nhìn ra tố chất cũng như cách hành xử khảng khái của chàng trai trẻ vô danh, Châu Nhuận Phát đã nâng đỡ và giúp Lưu Đức Hoa có vai trong những bộ phim Anh Hùng Hảo Hán, Giang Hồ Tình, Đổ Thần

Chính Châu Nhuận Phát là người đã từ chối lời mời đóng phim điện ảnh Thuyền Nhân của đạo diễn Hứa An Hoa và tiến cử Lưu Đức Hoa vào vai diễn này. Bộ phim không những đoạt giải phim hay nhất trong Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong mà còn giúp Lưu Đức Hoa thành danh trên “giang hồ”.

Châu Nhuận Phát đã dìu dắt Lưu Đức Hoa từ một diễn viên vô danh trở thành Ảnh Đế của màn ảnh, Thiên Vương của làng nhạc Hong Kong. Cho đến giờ, cả Châu Nhuận Phát và Lưu Đức Hoa vẫn là những tên tuổi hàng đầu trong làng giải trí Hoa ngữ.

Sau nhiều năm, họ vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp, Lưu Đức Hoa luôn biết ơn đàn anh vì những ân tình xưa, còn Châu Nhuận Phát luôn sẵn lòng giúp đỡ mỗi khi Lưu Đức Hoa cần hỗ trợ.

chau nhuan phat anh 2

Sự hào hiệp của Châu Nhuận Phát lan tỏa bởi chính những người được ông giúp đỡ. Ảnh: PL.

Lan tỏa lòng hào hiệp

Điều đáng nói nhất ở đây chính là sự truyền cảm hứng của đàn anh Châu Nhuận Phát đến những người từng nhận được sự giúp đỡ của ông. Tinh thần Châu Nhuận Phát vẫn được kế thừa và tiếp tục lan tỏa.

Với sự nổi tiếng và tài năng của mình, Lưu Đức Hoa cũng là một đại ca trong mắt nhiều diễn viên trẻ mới vào nghề. Nói về nghĩa khí, Lưu Đức Hoa cũng không kém cạnh đàn anh Châu Nhuận Phát.

Có thể kể đến việc anh giúp đỡ Trương Vệ Kiện khi diễn viên, ca sĩ này lâm vào đường cùng do sự nghiệp xuống dốc bởi ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới năm 1997. Trương Vệ Kiện kể lại đó là khoảng thời gian u tối và tuyệt vọng nhất trong cuộc đời mình, có thể phá sản và mất hết nhà cửa chỉ trong hai tuần tới, nếu không có tiền trả lãi cho ngân hàng.

May mắn cho anh, đúng lúc không có công việc gì trước mắt để kiếm tiền thì anh được Lưu Đức Hoa mời ký hợp đồng đóng phim. Rơi vào thế tuyệt vọng, Trương Vệ Kiện đánh liều thú nhận hoàn cảnh thực tại và xin Lưu Đức Hoa giúp đỡ.

Thiên Vương Lưu Đức Hoa không cần Trương Vệ Kiện nói thêm một câu nào vì thấy anh cũng đã vào thế cùng đường rồi. Anh lập tức ký cho Trương Vệ Kiện một “tấm séc nghĩa tình” để vượt qua giai đoạn khó khăn nhất này.

Khi Trương Vệ Kiện mắt đỏ hoe cảm ơn, Lưu Đức Hoa chỉ nói lại một câu từ đàn anh Châu Nhuận Phát: “Kiến thức đã học được thì phải đem chia sẻ, tiền bạc kiếm được cũng nên cho đi”.

Đây chính là những điều Lưu Đức Hoa học được từ đàn anh Châu Nhuận Phát. Anh thành công nhờ nghĩa khí của Phát ca thì việc của anh không phải tìm cách trả ơn cho đàn anh, mà là giúp đỡ những người khác bằng nghĩa khí đó.

Bạn đọc quan tâm có thể đặt mua tại: http://ldp.to/chau-nhuan-phat . Nhập mã TRAMDOCFHS để được giảm thêm 5% khi mua sách tại Fahasa. Thời hạn sử dụng đến 31/05/2021.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024