Cuộc đời của Đệ nhất phu nhân Monaco: Từ bỏ Hollywood trở thành công nương, qua đời trong một vụ tai nạn bí ẩn

01/08/2020 08:00
Cuộc đời của Đệ nhất phu nhân Monaco: Từ bỏ Hollywood trở thành công nương, qua đời trong một vụ tai nạn bí ẩn

Sở hữu vẻ đẹp lộng lẫy và cùng tài năng vượt trội, Grace Kelly dễ dàng leo lên đỉnh cao của danh vọng. Tuy nhiên, bà đã từ bỏ ánh hào quang sân khấu để trở thành một công nương hoàng gia.

Cái tên Grace Kelly hẳn không hề xa lạ trong thế giới Hoàng gia và thậm chí là cả Hollywood. Mặc dù cô không tham gia nhiều bộ phim nhưng đã từng có một vai diễn mang lại cho cô giải Oscar với hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Đồng thời, cô cũng có một tác động lớn đến nền điện ảnh Hollywood vì ngoại hình xinh đẹp và tài năng của mình.

Xuất thân từ gia đình triệu phú

Grace Patricia Kelly sinh ra trong một gia đình giàu có ở Philadelphia. Cha cô là triệu phú và từng là vận động viên đạt Huy chương vàng Olympic môn chèo thuyền. Mẹ cô là người gốc Đức, là người mẫu ảnh bìa và là một vận động viên bơi lội.

 Cuộc đời đầy thăng trầm của Đệ nhất phu nhân xinh đẹp Monaco: Từ bỏ Hollywood để trở thành công nương hoàng gia, qua đời trong một vụ tai nạn bí ẩn  - Ảnh 1.

Mặc dù xuất thân trong một gia đình có truyền thống thể thao mạnh mẽ, nhưng Grace lại là một đứa trẻ nhút nhát, sống nội tâm. Trong một lần, em trai út đã nhốt Grace vào trong tủ quần áo. Thay vì cố gắng trốn thoát hay kêu gào, Grace chỉ đơn giản là ngồi lặng lẽ ở trong tủ chơi búp bê cho đến khi có người phát hiện ra vài giờ sau đó.

Sự nghiệp diễn xuất

Gia đình của Grace đã rất ngạc nhiên và hoàn toàn không tán thành khi cô tuyên bố có ý định trở thành diễn viên. Chính vì thế, Grace Kelly đã cố gắng tránh phụ thuộc quá nhiều vào mối quan hệ gia đình hoặc tiền bạc để thăng tiến trong sự nghiệp. Cô thậm chí còn tự trang trải học phí của mình tại Học viện Điện ảnh bằng cách làm người mẫu ảnh.

 Cuộc đời đầy thăng trầm của Đệ nhất phu nhân xinh đẹp Monaco: Từ bỏ Hollywood để trở thành công nương hoàng gia, qua đời trong một vụ tai nạn bí ẩn  - Ảnh 2.

Grace Kelly dần tiến xa hơn trong sự nghiệp diễn xuất. Cô giành được giải Oscar cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất của bộ phim The Country Girl. Với vẻ đẹp thuần khiết và tài năng diễn xuất tuyệt vời, Grace nhanh chóng trở thành ngôi sao sáng trong làng giải trí Hollywood. Cô được nhiều người theo đuổi và trở thành thần tượng của không biết bao nhiêu người.

Bước chân vào hoàng gia

Grace Kelly gặp chồng tương lai của mình, Hoàng tử Rainier III của Monaco tại Liên hoan phim Cannes khi quảng bá cho bộ phim To Catch A Thief. Sau một thời gian gặp gỡ và hẹn hò, Grace quyết định kết hôn với Hoàng tử Rainier mặc dù sự nghiệp đang ở đỉnh cao rực rỡ.

Để có thể trở thành người của hoàng gia Monaco, Grace từ bỏ sự nghiệp ngôi sao của mình và thậm chí phải từ bỏ quốc tịch Hoa Kỳ. Hơn nữa, Grace phải trải qua một cuộc kiểm tra khả năng sinh sản để chứng minh rằng cô có thể sinh ra người thừa kế. Thực sự có một lý do cho việc làm này, Monaco lúc bấy giờ vẫn còn một thỏa thuận cũ với Pháp vào năm 1918, trong đó nếu Monaco không có người thừa kế thì công quốc sẽ được trả lại cho Pháp.

 Cuộc đời đầy thăng trầm của Đệ nhất phu nhân xinh đẹp Monaco: Từ bỏ Hollywood để trở thành công nương hoàng gia, qua đời trong một vụ tai nạn bí ẩn  - Ảnh 3.

Danh tiếng của Grace Kelly đã mang lại nhiều giá trị cho Monaco. Đám cưới của Grace Kelly và ông hoàng Monaco được truyền hình trực tiếp khắp châu Âu.

Thế nhưng, sau đám cưới, ông hoàng Rainier không đồng ý để Grace tiếp tục đóng phim. Ông xem đó là một nghề không được tôn trọng, đặc biệt là đối với một công nương Hoàng gia. Ngoài ra, vì lo ngại các bộ phim của Grace sẽ tác động tiêu cực đến hình ảnh của gia đình hoàng gia, Rainier đã cấm toàn bộ các bộ phim của vợ ông ở Monaco trong nhiều năm.

 Cuộc đời đầy thăng trầm của Đệ nhất phu nhân xinh đẹp Monaco: Từ bỏ Hollywood để trở thành công nương hoàng gia, qua đời trong một vụ tai nạn bí ẩn  - Ảnh 4.

Mặc dù đồng ý từ bỏ sự nghiệp để trở thành một công nương, Grace vẫn mơ ước một ngày có thể trở lại với nghề. Năm 1962, cô chuẩn bị kí hợp đồng để đóng vai chính trong bộ phim sắp tới của đạo diễn Alfred Hitchcock, thế nhưng cô đã nhận được rất nhiều lời phản đối từ phía Monaco nên đã dừng lại. Trong một lần phỏng vấn với tờ Los Angeles Times, Grace từng nói: "Tôi nhớ diễn xuất."

Grace Kelly có ba người con với Rainier: Công chúa Caroline, Hoàng tử Albert và công chúa Stephanie. Tuy nhiên, mối quan hệ mẹ con của Grace không thực sự gắn bó. Trong một cuộc phỏng vấn với Insider, Công chúa Caroline và Hoàng tử Albert đã tiết lộ rằng cả hai không thực sự thân thiết với mẹ.

Tai nạn bí ẩn

Tin tức về cái chết của Công nương Grace đã khiến cả thế giới bàng hoàng. Khi đó, cô mới chỉ 52 tuổi và có sức khỏe đặc biệt tốt. Một ngày nọ, Grace lái xe đưa cô con gái 17 tuổi Stephanie đến trường thì bi kịch ập đến. Cô gặp tai nạn ngay khúc cua. Stephanie chỉ bị thương nhẹ, nhưng Grace bị xuất huyết não. Cô qua đời vào ngày 14/9/1982 tại Bệnh viện Monaco.

Vụ tai nạn để lại nhiều nghi vấn. Phía gia đình Grace Kelly cho rằng có quá nhiều điều mờ ám trong vụ việc này, có lẽ được nảy sinh từ những bất đồng về quyền lợi kinh tế giữa những thế lực đen tối với đường lối cai trị của ông hoàng Rainier III. Tuy nhiên, những lời cáo buộc này mãi mãi không được sáng tỏ cho đến tận ngày nay.

Sau cái chết của Công nương Grace, Công chúa Caroline thay mẹ đảm nhận vai trò trong gia đình hoàng gia. Ông hoàng Rainier sau đó thành lập Quỹ Công nương Grace tại Mỹ, là một tổ chức chuyên hỗ trợ tài chính cho các nghệ sĩ mới nổi trong nhà hát, khiêu vũ và phim ảnh. Ông hoàng Rainier không bao giờ đi bước nữa mà sống một mình cho đến tận năm 81 tuổi. Ông được chôn cất bên cạnh người vợ quá cố của mình sau khi qua đời năm 2005.

(Theo Grunge)

Nhịp sống Việt Z

Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024