Cùng bỏ việc, mua đất 'xây nhà gạch bùn' sống tự cung tự cấp thật tự do và thoải mái

10/12/2021 22:00
Cùng bỏ việc, mua đất 'xây nhà gạch bùn' sống tự cung tự cấp thật tự do và thoải mái

Hai người bạn cùng nghỉ việc, mua một khu đất hoang ở ngoại ô bằng số tiền dành dụm được trong nhiều năm, và xây "ngôi nhà gạch bùn" mái vòm, như trong những câu chuyện cổ tích, tự do tự tại.

Ngoại quan ngôi nhà

Hình dáng của ngôi nhà nhỏ này thực sự rất đặc biệt, nó trông rất giống một ngôi nhà tuyết của người Eskimo, ngôi nhà màu trắng giữa bầu trời xanh khiến nó trông giống như một đám mây trắng lơ lửng nơi đường chân trời.

Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 1.

Ngôi nhà đáng yêu của Emily và Elektra

Ngôi nhà này là của Emily và Elektra. Không lâu sau khi gặp nhau, họ thống nhất sẽ tìm một nơi gần gũi với thiên nhiên để sống cùng nhau trong tương lai, và sau nhiều năm, cuối cùng họ cũng tìm thấy chỗ ở lý tưởng cho mình ở một vùng ngoại ô hẻo lánh này và nhanh chóng quyết định định cư tại đây.

Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 2.

Emily và Elektra

Cả hai đã chi gần 185.000 đô la Mỹ để mua khoảng sân nhỏ này và khu vực xung quanh nó, sau đó tiến hành một loạt cải tạo, bao gồm cả việc xây dựng ngôi nhà bằng đất sét. Họ gần như đã tiêu cạn kiệt tất cả tiền tiết kiệm của mình, nhưng thành quả cuối cùng lại khiến họ vô cùng hài lòng.

Môi trường xung quanh

Môi trường xung quanh cũng không quá phong phú, đất đai tương đối cằn cỗi, có nhiều xương rồng, nhưng cảm giác ở trong vùng hoang dã lại rất tuyệt, bình nguyên vô tận và những ngọn núi ở phía xa hòa quyện vào nhau khiến lòng người thư thái.

Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 3.

Lãng mạn nhất đó là buổi tối được ngắm sao trời, đốt lửa trại ngoài sân, hai người ngồi lặng lẽ cùng nhau ngắm trăng, quả đúng là phong cảnh mà có lẽ rất nhiều người trong chúng ta ao ước.

Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 4.

Hiện tại hai người cũng hoàn toàn dựa vào ưu thế này, tạo nguồn thu nhập thông qua việc chia sẻ cuộc sống độc nhất vô nhị này của mình trên mạng, thỉnh thoảng họ cũng cho khách du lịch thuê nhà để có tiền trang trải cuộc sống. Tuy rằng thu nhập không cao, nhưng với họ, thế là đủ.

Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 5.

Thiết kế bên trong ngôi nhà

Bước vào nhà qua cánh cửa gỗ hình vòm, bạn sẽ thấy không gian ở đây nhỏ hơn tưởng tượng, bức tường gạch bùn dày đóng vai trò giữ nhiệt và cách nhiệt nên ở một mức độ nào đó tạo ấn tượng thị giác khiến ngôi nhà trông nặng hơn.

Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 6.
Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 7.

Thiết kế tổng thể của ngôi nhà thiên về phong cách Bohemian, kết cấu gạch bùn đơn giản ngăn cách giữa khu vực phòng ngủ bên trong và phòng khách nhỏ bên ngoài.

Phần thiết kế nội thất của ngôi nhà không phức tạp, gần gũi với cảm giác thô mộc và đơn giản của cuộc sống hoang dã, thảm bohemian, gối và bàn cà phê mây nhỏ đều phù hợp với phong cách này.

Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 8.

Hai tấm thảm trải sàn nhỏ là ghế sô pha của chủ nhân, thay vì xem các thiết bị điện tử như TV, họ sẽ ngồi đây để đọc sách, trò chuyện với nhau.

Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 9.

Chiếc bàn nhỏ đối diện vừa là bàn ăn vừa là bàn làm việc của hai người, thiết kế bàn gấp giúp tận dụng được không gian.

Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 10.

Để cải thiện khả năng lấy sáng vào ban ngày trong ngôi nhà, hai người đặc biệt thiết kế một giếng trời ở phía trên, không chỉ có thể thu ánh sáng tự nhiên vào ban ngày mà còn là giếng trời để ngắm sao vào ban đêm.

Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 11.

Phòng ngủ bên trong cũng được thiết kế theo lối mái vòm của ngôi nhà, không chỉ có kết cấu chắc chắn, vững chãi mà còn khá lạ mắt. Khác với gam màu trắng tinh khôi bên ngoài, bên trong vẫn giữ nguyên tông màu đất tự nhiên khiến tổng thể ngôi nhà trông độc đáo hơn.

Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 12.

Hai ngăn kéo dưới gầm giường là không gian lưu trữ chính trong nhà, nhưng chúng không phải là nơi lưu trữ duy nhất, bên ngoài sân, cả hai đã xây dựng một căn nhà nhỏ để cất giữ một số vật dụng cần thiết hàng ngày. Căn nhà nhỏ ấy cũng là nơi Emily và Elektra ở tạm khi cho thuê ngôi nhà chính của mình.

Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 13.

Điện của cả ngôi nhà được nối từ các thị trấn xung quanh.

Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 14.

Không gian bên ngoài

Phía không gian bên ngoài, hai người dựng một nhà kho gỗ đơn sơ để làm không gian cho bếp, phòng ăn, nhà vệ sinh, và phòng tắm.

Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 15.

Nước cũng được kết nối trực tiếp với đường ống dẫn nước ngầm.

Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 16.

Một chiếc tủ lạnh nhỏ được gắn dưới mặt bàn của tủ bếp, nó có thể chứa đồ ăn của hai người trong một tuần, không gian tuy không rộng nhưng cũng vừa đủ.

Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 17.

Các loại bát đũa, đồ dùng nhà bếp được cất trong tủ, vì chỉ có hai người nên đồ đạc cũng không quá nhiều.

Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 18.

Vì bên ngoài nhà có nhiều gió cát nên tất cả đồ gia vị và đồ ăn vặt đều được cất gọn gàng trong ngăn tủ cao phía đối diện.

Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 19.

Bàn ăn là một chiếc bàn lớn có thể đủ cho cả mười người cùng một lúc, đôi khi bạn bè của hai người từ xa đến thăm, và họ sẽ cùng nhau dùng bữa tại chiếc bàn lớn này.

Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 20.

Lò nướng đa chức năng bên cạnh để cùng bạn bè tổ chức tiệc nướng BBQ.

Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 21.

Phần còn lại của nhà kho về cơ bản được sử dụng như một khu vực giải trí, với võng và ghế ngồi ngoài trời, cũi của chó chăn cừu do hai người họ nuôi cũng được đặt ở đây.

Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 22.

Hai người thỉnh thoảng sẽ phơi mình trong sân, ngồi nhìn chú chó chơi đùa, ngồi đọc sách để tận hưởng "cuộc sống chậm" này.

Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 23.

Nhà vệ sinh ở một khu vực riêng biệt, cũng được làm bằng gạch bùn, bên ngoài giữ nguyên màu đất ban đầu để phân biệt với ngôi nhà chính màu trắng.

Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 24.

Nhà vệ sinh là loại composting toilet thường được những người sống theo hình thức này sử dụng. Thùng thiếc nhỏ bên cạnh chứa mùn cưa và cỏ khô. Sau khi đi vệ sinh, bạn chỉ cần đổ vào bồn cầu và nó sẽ từ từ biến thành phân khô. Đây là thiết kế khá thân thiện với môi trường.

Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 25.

Về phần bồn rửa và buồng tắm, chúng đều được đặt ở khu vực ngoài trời, ngăn cách bằng những tấm gỗ đơn giản và không lắp trần.

Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 26.

Chậu rửa nhỏ không chỉ là khu vực rửa tay hàng ngày mà còn là nơi giặt đồ của hai người, quần áo về cơ bản đều phải giặt bằng tay.

Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 27.

Phía bên trong bức tường gỗ là phòng tắm lộ thiên, vì ở nơi hoang vu và chiều cao vách ngăn vừa đủ nên không cần lo lắng quá nhiều về vấn đề riêng tư.

Hai người bạn cùng xây dựng một ngôi nhà gạch bùn 13m2 ở vùng hoang dã, sống cuộc sống tự cung tự cấp, tự do tự tại - Ảnh 28.

Lời kết

Sống ở đây tất nhiên cũng có những mặt bất tiện, nhưng mỗi người một suy nghĩ, và ít nhất hai người bạn đang cảm thấy rất hài lòng về cuộc sống của mình. Họ cảm thấy hạnh phúc khi sống ở đây, và đó có lẽ mới chính là điều quan trọng nhất!

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024