Cụm từ và câu nói viral năm 2023: Nằm vùng trên mạng mà không biết thì "mắc cỡ quá Hai ơi!"

Huyền Trang01/01/2024 11:00
Cụm từ và câu nói viral năm 2023: Nằm vùng trên mạng mà không biết thì "mắc cỡ quá Hai ơi!"

Giờ là lúc nhìn lại xem năm 2023 vừa qua, những cụm từ và câu nói nào đã khuấy đảo trên MXH và trong đời sống hàng ngày.

Ngoảnh đi ngoảnh lại, năm 2023 đã khép lại với hàng loạt từ lóng, câu nói viral khiến netizen xây xẩm mặt mày. Thì bởi chưa kịp hiểu từ này là gì thì đã có câu nói khác được lăng xê rầm rộ, không chóng mặt mới lạ.

Bỗng dưng người yêu cứ xưng “elm” với cả “chu chu”, đứa bạn thân lại vừa xin 5k gửi xe vừa cười hề hề: “Chúng mình có nhau!”. Chưa kể thỉnh thoảng đi comment dạo trên mạng thì lại bị nói “Nào không trêu bạn!”. Ủa? Là sao mọi người ơi?

1. Elm

“Elm” chính là từ “em” nhưng được Hải Long - ông xã Salim đọc theo cách điệu đà, có ý trêu ghẹo đối phương. Từ này viral bắt nguồn từ một đoạn clip khi Salim quay lại khoảnh khắc đời thường hài hước, vui vẻ của chồng. Ông xã Salim liên tục hỏi vợ: “Ăn nhãn không elm”, “Đi chơi không elm”, “Elm đi đâu đấy elm”,...và từ đó “elm” trở thành “hệ tư tưởng” xâm chiếm MXH.

Điểm mặt loạt cụm từ và câu nói viral năm 2023: Nằm vùng trên mạng mà không biết thì "mắc cỡ quá Hai ơi!"- Ảnh 1.

Gia đình Salim - Hải Long

Chỉ mới nổi từ cuối tháng 9/2023 nhưng “elm” đã nhanh chóng viral trên MXH. Cho đến hiện tại, từ “elm” vẫn giữ được độ hot nhất định, trở thành ngôn từ thông dụng được nhiều người sử dụng cả trong văn nói và văn viết.

Ngoài ra, gia đình bé Pam còn là nguồn cơn của nhiều cụm từ hot khác trong năm 2023 như “chu chu” - biểu cảm thơm của Pam, “hạt nhài” - tức là hài nhạt,...

2. À lôi

"À lôi" (hoặc "à lôi nỏ") là câu nói đặc trưng của người dân tộc Tày, có nghĩa là "Hả?" hay "Trời ơi". Cụm từ này được dùng để thể hiện cảm xúc ngạc nhiên, bất ngờ trước một sự vật hay sự việc nào đó.

"À lôi" bắt đầu được cư dân mạng biết đến rộng rãi từ tháng 7/2023, sau khi rapper Double2T (Bùi Xuân Trường, sinh năm 1996) kết hợp cùng với Masew phát hành MV mang tên À Lôi.

Điểm mặt loạt cụm từ và câu nói viral năm 2023: Nằm vùng trên mạng mà không biết thì "mắc cỡ quá Hai ơi!"- Ảnh 2.
 

Vốn là gương mặt khá hot tại Rap Việt mùa 3 nên sản phẩm của Double2T nhanh chóng được lan truyền trên MXH, đặc biệt là đoạn rap chứa từ "à lôi": "Tại vì thích em nhiều quá. Nhưng em lại nói là 'À lôi'. Cũng thích solo Hip-hop cùng với trai bản nhưng mà thôi. Anh gửi vào trong câu rap cho em dính cả thính cả mồi. Nhà em có mấy quả đồi ừ thì anh cũng tính cả rồi...".

3. Over hợp

Một cụm từ khác cũng cực hot sau Rap Việt là “over hợp” tác giả chính là anh cả làng rap Thái VG (Ngô Thái Minh).

Vì lớn lên ở Mỹ nên Thái VG không thực sự thạo tiếng Việt nhưng trong lần đầu đảm nhận vai trò HLV ở Rap Việt, anh luôn cố gắng diễn đạt ý mình cho các thí sinh và khán giả. Cũng chính từ đây, nhiều câu nói và cụm từ hài hước, là sự kết hợp tiếng Anh - tiếng Việt ra đời.

Trong đó nổi đình nổi đám nhất là “over hợp” (tức là rất hợp) thường được Thái VG dùng để nhận xét các thí sinh có phù hợp về team mình hay không. Sự nỗ lực dùng tiếng Việt của nam rapper nhận về nhiều sự hưởng ứng của khán giả.

Điểm mặt loạt cụm từ và câu nói viral năm 2023: Nằm vùng trên mạng mà không biết thì "mắc cỡ quá Hai ơi!"- Ảnh 3.

Thái VG cùng câu nói hot nhất Rap Việt mùa 3

4. Flex

“Flex” bắt đầu xuất hiện trên MXH từ tháng 4/2023 do những bình luận trên mạng xã hội của một ký giả nổi tiếng. Ở thời điểm đó, “flex” vẫn được hiểu theo nghĩa khoe khoang quá đà, gây khó chịu cho người khác.

Đến tháng 7/2023, trào lưu “flex” cùng với nhóm Flex đến hơi thở cuối cùng tạo thành trào lưu tích cực, viral khắp MXH. Đây trở thành nơi để mọi người chia sẻ những điều thú vị, thành tích đáng tự hào mà mình có trong nhiều lĩnh vực cuộc sống. Ở thời điểm đó, nhóm Flex đến hơi thở cuối cùng tăng 1 triệu thành viên chỉ trong vòng 1 tuần.

Điểm mặt loạt cụm từ và câu nói viral năm 2023: Nằm vùng trên mạng mà không biết thì "mắc cỡ quá Hai ơi!"- Ảnh 4.
 

Cùng với “flex”, một số cụm từ khác cũng được sử dụng rộng rãi như "check VAR" - kiểm tra lại thông tin "flex" của người khác, "pressing" - dùng lý lẽ và luận điểm để gây áp lực cho đối phương hay "thoát pressing" - phản công lại người đang tạo áp lực cho mình,...

5. Mắc cỡ quá Hai ơi!

Nền tảng TikTok cũng là nơi đem đến nhiều câu nói thú vị trong năm 2023 và một trong số đó là “Mắc cỡ quá Hai ơi” - câu nói khá viral ở thời điểm tháng 6/2023. Đây là câu cảm thán nhằm trêu chọc, chê bai ai đó có những hành động, câu chuyện xấu hổ và ngại ngùng.

Theo tìm hiểu, “Mắc cỡ quá Hai ơi” được bắt nguồn từ hot TikToker Thảo Da Ua (yaourt). Trước khi được biết đến với trend bán yaourt, cô nàng thường đăng clip mặc đồ bộ ở nhà của mẹ nhưng lại làm clip nhảy lắc lư nên được cư dân mạng gọi là chị Hai. Sau đó có những clip Thảo nhảy có phần xu cà na nên netizen thấy mắc cỡ giùm và bình luận “Mắc cỡ quá Hai ơi”.

Điểm mặt loạt cụm từ và câu nói viral năm 2023: Nằm vùng trên mạng mà không biết thì "mắc cỡ quá Hai ơi!"- Ảnh 5.
 

6. Kiếp nạn thứ 82

“Kiếp nạn thứ 82” được cho là có nguồn gốc từ bộ phim kinh điển Tây du ký. Trong phim, thầy trò Đường Tăng trải qua 81 kiếp nạn trên đường đi thỉnh kinh. Vì vậy “kiếp nạn thứ 82” có thể được hiểu là khi người ta tưởng đã vượt qua mọi khó khăn rồi thì vẫn có thử thách mới xuất hiện.

Điểm mặt loạt cụm từ và câu nói viral năm 2023: Nằm vùng trên mạng mà không biết thì "mắc cỡ quá Hai ơi!"- Ảnh 6.
 

Ngoài ra “kiếp nạn thứ 82” còn dùng để miêu tả những tình huống khó xử hoặc bi hài trong cuộc sống... nhưng được thể hiện một cách hài hước nhiều hơn là than thở.

Cụm từ này bùng nổ trên MXH vào khoảng cuối tháng 6 - đầu tháng 7/2023, thậm chí còn tạo thành trend rầm rộ. Từ đó đến nay, “kiếp nạn thứ 82” vẫn tiếp tục được sử dụng rộng rãi.

7. Kiwi kiwi

Năm 2023, netizen không khen món ăn hay đồ uống nào đó ngon nữa mà phải dùng “kiwi kiwi”. Vì vậy có thể hiểu “kiwi kiwi” được dùng để bày tỏ sự khen ngợi, đánh giá 5 sao trong chuyện ăn uống.

Được biết cụm từ này bắt nguồn từ clip viral trên TikTok hồi đầu tháng 6/2023. Trong đó một bạn trẻ uống trà kiwi và thấy ngon quá nên liên tục lặp đi lặp lại cụm từ “kiwi kiwi”. Clip nhận được lượng tương tác khủng và được cư dân mạng sử dụng rộng rãi.

Điểm mặt loạt cụm từ và câu nói viral năm 2023: Nằm vùng trên mạng mà không biết thì "mắc cỡ quá Hai ơi!"- Ảnh 7.

Hình ảnh trong clip gốc "kiwi kiwi"

8. Chúng mình có nhau

“Chúng mình có nhau” là cụm từ bắt nguồn từ cặp đôi Kỳ Duyên - Minh Triệu khi làm huấn luyện viên tại The Face Vietnam 2023 vào tháng 6. Theo đó, khi phải nghĩ khẩu hiệu cho đội của mình và cặp đôi này đã quyết định hô: “Kỳ Duyên - Minh Triệu: Chúng mình có nhau”.

Câu slogan tuy đơn giản nhưng lại vô tình gây bão trên MXH bởi có một nét gì đó vừa hài hước, vừa dễ thương của hai người đẹp. Không những thế, “chúng mình có nhau” còn hot hơn bởi vì cặp đôi Kỳ Duyên - Minh Triệu được người hâm mộ “đẩy thuyền” rất nhiệt tình. Cũng từ đó mà khi muốn thể hiện tình cảm thân thiết với ai đó, netizen quyết định sử dụng luôn “chúng mình có nhau” để hô khẩu hiệu.

Điểm mặt loạt cụm từ và câu nói viral năm 2023: Nằm vùng trên mạng mà không biết thì "mắc cỡ quá Hai ơi!"- Ảnh 8.

Kỳ Duyên - Minh Triệu

9. Nào không trêu bạn

Nếu muốn biết cụm từ hay câu nói nào đang hot thì cứ đi comment dạo hoặc đọc những màn đối đáp trên MXH và “Nào không trêu bạn” là một ví dụ.

Tình huống để sử dụng câu nói này có thể mô tả ngắn gọn như sau: Người A đang cà khịa chí mạng ai đó thì người B xuất hiện và bình luận “Nào không trêu bạn”. Thực tế câu nói này đôi khi không thể hiện sự khuyên bảo, ngăn cản mà lại là đồng tình hoặc vào hùa với ai đó.

Dù chưa rõ nguồn gốc của câu nói này nhưng đây vẫn được xem là một câu thường gặp trên MXH trong năm nay.

10. Lửa hận thù đốt cháy ký ức 2 ta

Người tạo nên trend này không ai khác chính là Hoa hậu Trần Tiểu Vy. Cô nàng là fan cứng của BLACKPINK, cực đam mê những bài hát của nhóm dù giọng hát được nhận xét là “crack” nhạc.

Điểm mặt loạt cụm từ và câu nói viral năm 2023: Nằm vùng trên mạng mà không biết thì "mắc cỡ quá Hai ơi!"- Ảnh 9.

Hoa hậu Tiểu Vy

Khi Jisoo ra mắt ca khúc Flower vào hồi tháng 3/2023, Tiểu Vy đã hát lại bằng lời Việt “Lửa hận thù đốt cháy ký ức hai ta. Tôi không sao, chắc anh cũng như vậy mà”. Ngay lập tức đoạn clip lệch tông của nàng Hậu viral khắp nơi trên MXH.

Cuối tháng 7 vừa qua, khi BLACKPINK về Việt Nam, Blinks Việt đã có màn fanchant kỳ lạ với “lửa hận thù”. Sau đó những clip ghi lại cảnh tượng fanchant đã khiến fan quốc tế tò mò, đưa câu nói này viral đến tầm quốc tế.

11. Có nhiều cái chưa muốn nói đâu

Cuối năm 2022, trên MXH bất ngờ lan truyền đoạn clip một nam thanh niên đang say sưa hát đám cưới vào điệp khúc “Hòa bình ơi tình yêu em…” của bài hát Tình em biển rộng sông dài thì bị bạn phá đám, phải hát lại. Ngay lúc này, anh chàng bực mình mắng từ trên sân khấu vọng xuống: “Có nhiều cái tao chưa muốn nói đâu!” khiến mọi người cười ồ lên.

Ở thời điểm đó, clip đã được chia sẻ lên mạng nhưng chưa thực sự viral. Phải đến tháng 10/2023, khi clip này một lần nữa được đăng tải lên TikTok đã khiến cư dân mạng chú ý, trở thành caption “cửa miệng” của nhiều người theo sắc thái hài hước nhiều hơn là bất mãn.

12. Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm

Từ cuối tháng 10/2023, xuất phát từ một bài hát dùng để quảng cáo mì tôm thanh long của Việt Nam, “Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” viral chóng mặt trên các nền tảng MXH, trở thành phần nhạc nền của nhiều clip vui nhộn trên TikTok.

Điểm mặt loạt cụm từ và câu nói viral năm 2023: Nằm vùng trên mạng mà không biết thì "mắc cỡ quá Hai ơi!"- Ảnh 10.
 

Trong “bài ca mì thanh long” này, câu hát “Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” được lặp đi lặp lại nhiều lần như một khẩu hiệu. Điều đáng nói, từ câu từ của bài hát đến hình ảnh trong MV đều theo phong cách khá truyền thống, không quá hiện đại hay phù hợp với xu hướng hiện nay. Thế nhưng, đây chính là điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của netizen và được “chế” thành rất nhiều meme khác nhau.

(Tổng hợp)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.
2

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.
3

Có gì đặc biệt trong video "hút" 1,4 tỷ lượt xem sau 24 giờ đăng Youtube?

Một đoạn video ngắn đã đạt được hơn 1,4 tỷ lượt xem chỉ sau 24 giờ được đăng lên Youtube. Đoạn video này có gì đặc biệt mà lại thu hút lượt xem "kinh khủng" đến như vậy?
4

Top 10 cao thủ võ hiệp Kim Dung: Không có tên Dương Quá, số 1 gây nhiều tranh cãi

Vì sao cao thủ đứng đầu lại khiến nhiều người nghi ngờ thực lực?
5

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Đoàn Dự không thể hút công lực của 3 cao thủ này: Một người trong số đó dễ dàng "lật ngược thế cờ"

Đoàn Dự có Bắc minh thần công hỗ trợ vẫn không thể hấp thụ được công lực của 3 cao thủ này, thậm chí có người còn hút ngược lại.

Chu Bá Thông và Kim Luân Pháp Vương đọ sức, ai mạnh hơn ai

Chu Bá Thông là một trong Ngũ tuyệt thiên hạ còn Kim Luân Pháp Vương lại là kỳ tài võ học hiếm có. Trong hai cao thủ này, ai là người mạnh hơn?

Vai trò khó tin của loài hổ trong biến đổi khí hậu

Bằng cách bảo tồn những khu rừng để bảo vệ loài hổ, Ấn Độ đã trung hòa được hơn 1 triệu tấn khí thải carbon trong nỗ lực chống biến đổi khí hậu.

Khi Đường Tăng đưa văn điệp thông quan, vì sao các vị vua lập tức mời đi ngay?

Sở dĩ các vị vua sau khi xem văn điệp thông quan đều lập tức cho Đường Tăng đi ngay là có lý do đặc biệt. Vậy, trong giấy đi đường này rốt cuộc có viết gì?

9 nhóm động vật là đồng minh lớn của con người trước biến đổi khí hậu

Trong bài trước, chúng ta nói về 9 nhóm động vật có thể tạo ra sự khác biệt lớn nhất trong việc giảm khí thải nhà kính là cá biển, cá voi, cá mập, sói xám, linh dương đầu bò, rái cá biển, bò xạ hương, voi rừng châu Phi và bò rừng châu Mỹ.

Cao thủ lợi hại ngang Kiều Phong nhưng bị Kim Dung "chèn ép" thua ê chề trước nhân vật chính

Cao thủ này dù sở hữu võ công vô cùng lợi hại nhưng do tác giả "dìm hàng" nên đành ngậm ngùi nhận thua.

Biến đổi khí hậu đẩy muôn loài vào 'thang cuốn tử thần'

Biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn tại của thực vật và động vật trên toàn cầu khi nhiệt độ tăng và môi trường sống thay đổi. Tất cả như bị đẩy lên "thang cuốn tử thần" bắt buộc chúng phải kịp tiến hóa để tồn tại.

Không có bằng chứng rõ ràng giữa việc dùng MXH với tổn thương tâm lý

Ý kiến cho rằng việc sử dụng internet, gồm cả các ứng dụng mạng xã hội (MXH) và smartphone, có thể gây hại cho sức khỏe tâm thần đã gây tranh cãi bởi nghiên cứu toàn cầu mới do Viện Internet Oxford công bố hôm 28.11.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Giải trí - Nguyễn Huy - 28/04/2024 12:00
Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Thư giãn - Ninh Phương - 28/04/2024 11:00
Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Tỷ phú Lý Gia Thành: Tuân thủ 6 nguyên tắc kinh doanh để thành công

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/04/2024 10:00
Nhờ những nguyên tắc bất di bất dịch đã giúp ông sở hữu khối tài sản kếch xù, dành được sự tôn trọng, tín nhiệm của mọi người.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Từ sách - Phim - Thu An - 28/04/2024 09:00
Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường luôn ở cạnh ta

Từ sách - Phim - Quìn - 28/04/2024 08:00
Cảm giác cận tử vô tình giúp Eden Alexander nhận ra tình yêu thương chính là bài học mà vũ trụ muốn mỗi con người học thật nhuần nhuyễn. Nó có thể chữa lành mọi vết thương, gắn kết con người lại với nhau và cho chúng ta nhận ra giá trị của lòng biết ơn.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024