Cục NTBD yêu cầu tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh sau khi cô 'thi chui' về

10/01/2019 09:49
Cục NTBD yêu cầu tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh sau khi cô 'thi chui' về

Chiều 9.1, tại cuộc họp với luật sư đại diện đơn vị tiến cử, chánh thanh tra Bộ VHTT-DL cùng lãnh đạo Cục NTBD khẳng định sẽ làm mạnh tay để thu hồi bằng được vương miện của Lê Âu Ngân Anh ngay sau khi cô đi thi "Hoa hậu liên lục địa" về.

Tại cuộc họp, Cục trưởng Cục NTBD ông Nguyễn Quang Vinh cho biết, cơ quan quản lý đã hoãn cuộc họp này tới 3 lần vì mong muốn sự có mặt của đại diện công ty ông Võ Việt Chung - đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu đại dương 2017 để làm việc cụ thể hơn. Tuy nhiên, chính đơn vị này đã khước từ thiện chí từ phía Cục và cố tình không đến để "lờ" đi việc phải tước vương miện của Ngân Anh.

Ông Vinh cho biết Cục NTBD đã từng ra công văn số 18/NTBD – QLBD ngày 11.1.2018 đề nghị Ban tổ chức “Hoa hậu Đại dương 2017” hủy kết quả đối với Lê Âu Ngân Anh do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định. Song đến thời điểm này, phía công ty Võ Việt Chung chưa có bất kỳ văn bản nào báo cáo kết quả về việc này.

Ông Nguyễn Quang Vinh - Cục trưởng Cục NTBD

“Trong đề án tổ chức cuộc thi, Ban tổ chức cam kết sẽ thu hồi danh hiệu khi cơ quan thẩm quyền yêu cầu. Tuy nhiên khi Cục yêu cầu thì họ có dấu hiệu lẩn tránh. Hơn nữa đến nay họ cũng chưa trình ra bất cứ văn bản nào có đóng dấu về việc xác nhận kết quả của Ngân Anh, tức là chưa có văn bản báo cáo kết quả cuộc thi đến Cục” – người đứng đầu Cục NTBD cho biết.

Cũng theo ông Nguyễn Quang Vinh, danh hiệu Hoa hậu của Ngân Anh đã được cơ quan Thanh tra xác minh và kết luận là vi phạm quy chế thi. Bản thân người đẹp gốc Tiền Giang cũng có văn bản giải trình gửi đến Cục, trong đó thừa nhận từng phẫu thuật nâng mũi. Việc này đã được Ngân Anh chủ động báo cáo với Ban tổ chức “Hoa hậu Đại dương 2017” trong buổi kiểm tra nhân trắc học lần 2.

Mặc dù vậy, Cục trưởng Cục NTBD cho rằng, nếu Ngân Anh nói rõ việc này từ trước khi thi thì mới không bị cho là vi phạm. Mà kết quả do vi phạm mà có thì sẽ không được ghi nhận. “Chính công ty TNHH MTV Võ Việt Chung thiếu tích cực trong việc thực hiện các cam kết trong đề án tổ chức cuộc thi” – ông Nguyễn Quang Vinh khẳng định.

Cục NTBD cho biết sẽ buộc thu hồi danh hiệu "Hoa hậu Đại dương" của Lê Âu Ngân Anh

Nói thêm về điều này, ông Lê Minh Tuấn – Cục Phó Cục NTBD cho biết, pháp luật đã quy định rất rõ điều kiện đối với thí sinh dự thi người đẹp, người mẫu trong nước, trong đó có quy định không được phẫu thuật thẩm mỹ. Vị Cục Phó Cục NTBD cho rằng Ngân Anh khi đăng ký tham gia thi “Hoa hậu Đại dương” cũng phải hiểu và tuân thủ điều đó.

Về phía bên luật sư đại diện của Lê Âu Ngân Anh cho biết tới thời điểm này chưa thấy có bất kỳ văn bản nào quyết định tước danh hiệu của Ngân Anh. Việc Cục ra văn bản đề nghị tước khác với một văn bản quyết định tước danh hiệu.

Bên cạnh đó, theo quy định pháp luật hiện hành thì chưa có văn bản quy phạm pháp luật nào mà dựa vào đó, cơ quan quản lý có thể thu hồi, hủy hay tước danh hiệu “Hoa hậu Đại dương” của Ngân Anh. Vì thế, lý do mà Cục nêu trong công văn số 806 gửi Công ty HHTG từ chối cấp phép cho Ngân Anh đi thi quốc tế được cho là không rõ ràng và không có căn cứ pháp lý.

“Trong trường hợp Ngân Anh đã khai báo về việc sửa mũi ở lần kiểm tra nhân trắc học thứ 2 mà Ban tổ chức Hoa hậu Đại dương vẫn để cô ấy thi thì đó là lỗi của Ban tổ chức. Còn lý do mà Cục nêu ra trong công văn 806, ở góc độ đơn vị đưa thí sinh đi thi quốc tế, thí sinh có hồ sơ đầy đủ, lỗi không phải do mình thì đề nghị Cục có văn bản trả lời chính xác và thỏa đáng lý do từ chối.” – đại diện pháp lý của bên Lê Âu Ngân Anh bày tỏ.

Khẳng định sẽ có biện pháp xử lý thật mạnh đối với công ty Võ Việt Chung vì hành vi cố tình chây ỳ không chịu thu hồi danh hiệu của Ngân Anh, ông Phạm Cao Thái - Chánh Thanh tra Bộ VHTT-DL cho biết: "Ngân Anh cố tình đi thi “Hoa hậu Liên lục địa 2019” với danh nghĩa “Hoa hậu Đại dương” khi chưa được cấp phép, ông Nguyễn Quang Vinh cho hay đây là việc làm đồng nghĩa với “thi chui”.

Vì vậy, bất kỳ danh hiệu nào mà Ngân Anh có được từ cuộc thi này đều không được cơ quan quản lý văn hóa công nhận. Cục NTBD cũng sẽ một lần nữa có văn bản yêu cầu Công ty Võ Việt Chung hủy danh hiệu “Hoa hậu Đại dương” của Ngân Anh. Bên cạnh đấy, nếu người đẹp này vẫn cố tình chống đối, Bộ sẽ có biện pháp nặng hơn là cấm người đẹp hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật do Bộ VHTT-DL quản lý.

Phớt lờ lệnh cấm của Cục NTBD, Ngân Anh vẫn lên đường tham dự Miss Intercontinental 2018

Lê Âu Ngân Anh hoàn toàn có quyền khởi kiện Cục NTBD để bảo vệ quyền lợi của mình​

Cục NTBD sẽ không cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh tham dự cuộc thi quốc tế?

Lê Âu Ngân Anh chờ xin phép Cục Nghệ thuật biểu diễn để tham dự Miss Intercontinental 2018

Thành Chung


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
2

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Đàm Vĩnh Hưng – Kẻ chơi ngông 'thất bại'?

Đàm Vĩnh Hưng có một cá tính rất nghệ sĩ, phải làm khác hay làm trước người ta mới chịu, điều này có gây phiền toái không ít nhưng giúp cho cái tên Đàm Vĩnh Hưng thành một thứ gia vị khó lẫn trong bữa tiệc cá tính Việt. Cứ như thể từ khi làm nghệ sĩ, Đàm Vĩnh Hưng đã tự lãnh ấn tiên phong cho rất nhiều công việc trong nghề của mình, từ rất lâu, với một cá tính không biết và không thể lẫn vào đâu.

Nghề showgirl ở Mỹ: Nội y nóng bỏng và một nét văn hóa đang lụi tàn

Những người đẹp showgirl có thời ngự trị khắp nơi tại thiên đường giải trí Las Vegas. Dáng vóc cao, thanh mảnh, khoác lên bộ nội y quyến rũ đính đá sáng chói cùng chiếc mũ lông lộng lẫy, showgirl là một biểu tượng độc đáo trong nền văn hóa Mỹ. Đáng tiếc, thời gian mang đến bao đổi thay đang khiến họ mất dần chỗ đứng.

Phương Thanh khóc cười trước những câu chuyện đời của nghệ sĩ hát Lô tô

Những ai từng sống ở miền quê, hoặc các tỉnh thành ở miền Tây Nam bộ sẽ biết đến hoạt động của một gánh lô tô.

Phớt lờ lệnh cấm của Cục NTBD, Ngân Anh vẫn lên đường tham dự Miss Intercontinental 2018

Phớt lờ lệnh cấm của Cục NTBD, sáng này 9.1 Lê Âu Ngân Anh đã lên đường sang Philippines để tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018.

Ninh Dương Lan Ngọc tạo hình ‘không giống ai’...

Sau khi ra mắt trailer chính thức, nhận được nhiều lời khen ngợi và trông đợi từ khán giả, ekip sản xuất phim Mối tình đầu của tôi tiếp tục tung ra những hình ảnh hậu trường phim với những câu chuyện thú vị về dàn các diễn viên chính.

Dòng phim người lớn ‘vì nữ quyền’ đối đầu ngành công nghiệp phim sex truyền thống

Nhấn mạnh tính đa dạng văn hóa, giá trị nghệ thuật, đạo đức, nhiều đạo diễn phim người lớn theo chủ nghĩa nữ quyền đang đem đến một phong cách làm phim tươi mới, cùng hy vọng ‘đánh bật’ những sản phẩm phim đen cổ điển, vốn đã hứng chịu than phiền từ lâu về định kiến giới tính.

Cuộc đời bi kịch của sao phim 'Ngôi sao may nắm'

Từng là ngọc nữ nổi tiếng hàng đầu ở xứ hoa anh đào nhưng giờ đây danh tiếng của Noriko Sakai bị hủy hoại hoàn toàn vì nghiện ngập, tù tội.

Mỹ Tâm và những cái chướng

Nóng tính, khó tính, khó gần, nói chuyện không có duyên, bảo thủ, không bao giờ chia sẻ chuyện riêng tư… Có vẻ như ngôi sao Mỹ Tâm của chúng ta có quá nhiều khuyết điểm.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024