Chuyện tình đẹp trong khu cách ly của chàng y sĩ và cô du học sinh Hà thành

14/05/2021 16:00
Chuyện tình đẹp trong khu cách ly của chàng y sĩ và cô du học sinh Hà thành

Câu chuyện bắt đầu khi Phương Linh - cô du học sinh từ Úc về Việt Nam phải đi cách ly tập trung tại khu cách ly y tế huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Tại đây, cô gái Hà thành đã gặp chàng y sĩ Hoàng Hải (cán bộ Trung tâm y tế) trong khu cách ly, rồi 2 người nên duyên vợ chồng.

Chuyện tình đẹp trong khu cách ly của chàng y sĩ và cô du học sinh Hà thành - 1
Tình cờ gặp gỡ trong khu cách ly tập trung, Phương Linh và chàng y sĩ Hoàng Hải đã có chuyện tình đẹp như chuyện cổ tích.

Chuyện tình 14 ngày cách ly của cô du học sinh Hà thành

Giữa tháng 7/2020, Phương Linh trở về Việt Nam sau 11 năm học tập và làm việc tại Úc. Thời gian đó, dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp ở các nước trên thế giới, gia đình Phương Linh lo lắng cho cô con gái và mong muốn cô trở về Việt Nam. Nghe theo gia đình, cô làm thủ tục và bay về Việt Nam.

Sau chuyến bay nhân đạo về Việt Nam, Phương Linh đã có mặt tại TPHCM. Để đảm bảo an toàn trước khi về Hà Nội, cô được đưa đi cách ly tập trung 14 ngày tại Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Thời điểm đó, đơn vị của Hoàng Hải làm việc trở thành khu cách ly tập trung cho công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài.

Chuyện tình đẹp trong khu cách ly của chàng y sĩ và cô du học sinh Hà thành - 2

Phương Linh quê gốc Hà Nội là du học sinh Australia còn Hoàng Hải là chàng y sĩ trong trung tâm y tế huyện Bàu Bàng.

Theo lời kể, trong suốt thời gian cách ly, cặp đôi này chỉ gặp nhau lúc đo thân nhiệt buổi sáng, chiều và lúc phát cơm. Những ngày đầu, Linh chỉ mong thời gian trôi thật nhanh, hết 14 ngày cách ly để về bên gia đình.

Cô chia sẻ, đây là lần đầu tiên cô phải đi cách ly, nên tâm lý rất hoang mang và lo lắng, không dám tiếp xúc với ai. Cả ngày Phương Linh chỉ quẩn quanh trong phòng, mong từng ngày để được về Hà Nội. Thấy cô gái trẻ lo sợ, Hoàng Hải trấn an và hỏi thăm Phương Linh, giúp cô ổn định tâm lý.

Chuyện tình đẹp trong khu cách ly của chàng y sĩ và cô du học sinh Hà thành - 3
Trong thời gian cách ly, đôi trẻ chỉ gặp nhau lúc đo thân nhiệt buổi sáng, chiều và những lúc phát cơm nhưng "ông tơ bà nguyệt" đã se duyên cho họ về chung một nhà sau 6 tháng quen biết

"Khi mới gặp anh Hải mình không có chút ấn tượng gì về anh cả, bởi vẻ bề ngoài lạnh lùng, giọng nói nghiêm nghị, rất khó gần. Mà tính mình thì rất ghét những người sống quy tắc như vậy", Phương Linh cho hay.

Nếu không tình cờ nói chuyện với anh trong một lần đi lấy cơm muộn, thì cô vẫn còn ác cảm với anh. Hôm đó, anh đã lại gần và nói với cô: "Sao em đi lấy cơm muộn vậy, không đói à?", tự nhiên mình thấy anh không lạnh lùng như mình đã nghĩ. Ngược lại anh rất ấm áp và biết quan tâm mọi người xung quanh", Phương Linh nói.

Trải qua bốn ngày trong khu cách ly, Linh bắt đầu có thiện cảm với chàng y sỹ và thầm lặng dõi theo anh. Ngoài sự nhiệt tình, hay giúp đỡ mọi người anh Hải thường xuyên hỏi han xem có ai cần giúp đỡ và yêu cầu gì không. Thậm chí, anh Hải còn cẩn thận đưa thêm đồ ăn khuya cho mọi người để phòng khi nửa đêm có đói.

Chuyện tình đẹp trong khu cách ly của chàng y sĩ và cô du học sinh Hà thành - 4
Đám cưới của Hải và Linh được tổ chức vào cuối tháng 3/2021 tại Hà Nội, Đắk Nông và Bình Dương.

Sự nhiệt tình, chu đáo của chàng y sĩ đã chạm đến trái tim của Linh, từ đó Linh có ấn tượng tốt và dần có cảm tình với anh.

"Mỗi hành động của anh tuy rất nhỏ nhưng chẳng biết từ khi nào mình đã bị "cảm nắng" và muốn được tìm hiểu anh. Để có cơ hội gặp anh nhiều hơn, chiều nào mình cũng đi bộ quanh khu cách ly, nhìn vào phòng anh mong sẽ gặp được ánh mắt thân thương đã khiến trái tim mình rung động", Phương Linh bày tỏ.

Vượt nghìn cây số để minh chứng cho tình yêu bằng cái kết viên mãn

Cứ thế, tình cảm của Linh dành cho anh Hải ngày một nhiều, mỗi lần phát cơm cô luôn cố gắng tiếp cận và trò chuyện với anh, khi thì hỏi thăm sức khỏe, khi thì chọc cười chàng y sĩ giúp anh bớt căng thẳng.

Không lâu sau đó, Hoàng Hải cũng dần nhận ra sự chú ý đặc biệt của Linh dành cho mình. Cuối cùng, thời gian cách ly của Linh dần rút ngắn, đồng nghĩa hai người sắp phải xa nhau và Linh sẽ về Hà Nội với gia đình.

Chuyện tình đẹp trong khu cách ly của chàng y sĩ và cô du học sinh Hà thành - 5
Dù yêu xa nhưng Phương Linh và Hoàng Hải chưa bao giờ để đối phương phải cảm thấy tủi thân.

Chia sẻ về kỷ niệm nhớ nhất trong khu cách ly Phương Linh hài hước kể lại, do công việc của nhân viên y tế rất bận, nên những lúc gặp nhau, hai người chỉ nhìn nhau qua ánh mắt, chào hỏi và trò chuyện một vài câu rồi thôi.

Có lần, cô mượn anh con dao để ăn xoài, khi Hải đòi lại thì Linh hài hước nói: "Em nuốt cây dao vào bụng rồi, giờ em trao tấm thân này cho anh, lòng dạ của em thuộc về anh rồi", câu nói đó khiến chàng y sĩ ngượng ngùng.

Cuối cùng, Linh được rời khỏi khu cách ly tập trung sau 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Trước khi về cả hai chỉ kịp trao nhau số điện thoại. Những ngày sau đó, Linh về Hà Nội còn Hải ở Bình Dương nhưng họ vẫn giữ liên lạc với nhau, và hai người đã có những cuộc gặp mặt, nói chuyện để đi đến cái kết "ngọt hơn đường mật".

Khi trở về Hà Nội, đôi trẻ thường xuyên trò chuyện, tâm sự qua điện thoại, dần dần, họ yêu nhau từ lúc nào không hay. Hải ít khi ra được Hà Nội thăm bạn gái nhưng thay vào đó, Linh lại là người thường xuyên vào Bình Dương gặp người yêu. Với họ yêu xa như một thử thách để hai người vượt qua và minh chứng cho tình yêu này.

Chuyện tình đẹp trong khu cách ly của chàng y sĩ và cô du học sinh Hà thành - 6

Khi ở bên nhau đôi trẻ luôn dành toàn bộ thời gian cho nhau, cùng đi ăn, đi chơi...

"Dù yêu xa, nhưng chúng mình luôn quan tâm, san sẻ buồn vui với nhau và cùng nhau vun đắp tình cảm này. Mỗi khi ở bên anh, mình cảm thấy rất thoải mái, và thông cảm cho công việc của anh. Khi ở bên nhau cả hai dành gần như toàn bộ thời gian cho nhau, cùng đi ăn, đi chơi... Có lẽ vậy, tình cảm của chúng mình ngày càng sâu đậm", Phương Linh cho hay.

Vượt qua thử thách, khó khăn Phương Linh và Hoàng Hải đã minh chứng cho tình yêu của mình bằng một cái kết viên mãn.

Thời gian dần trôi, tình yêu họ dành cho nhau vẫn lớn hơn những khó khăn và thử thách kia. Cả hai cùng nhau cố gắng "thổi lửa" cho tình yêu và tìm ra những giải pháp để tháo gỡ những vướng mắc một cách nhẹ nhàng nhất.

Ban đầu Linh và Hải đều rất lo lắng sợ hai bên gia đình phản đối bởi khoảng cách địa lý khá xa, nhưng may mắn cha mẹ hai bên không những đồng ý mà còn vun vén cho tình yêu này. "Chỉ trong vòng một tháng là hai bên gia đình đã làm lễ dạm ngõ cho chúng mình. Khi đó mình cũng không ngờ, tình yêu của mình đến nhanh vậy đâu, từ lúc quen cho đến khi cưới vỏn vẹn 6 tháng tròn", Phương Linh vui vẻ nói.

Hiện tại, Phương Linh đã vào Bình Dương sinh sống và làm việc cùng chồng. Dự định trong thời gian tới, Linh sẽ mở cửa hàng bánh ngọt và cà phê ở Bình Dương. Trước khi về quê hương, Phương Linh từng làm quản lý cho một chuỗi thương hiệu bánh ngọt, nên khi về Việt Nam cô mong muốn được phát triển ngành kinh doanh này.

"Hiện nay, dịch Covid-19 lại diễn biến phức tạp, chồng mình và đồng nghiệp lại phải căng mình chống dịch một lần nữa. Mong rằng, mọi người sẽ vững vàng để chiến thắng đại dịch này", Linh nói.

Bài: Hoài Trang

Ảnh: NVCC

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024